Chapter 5#Reviveflashbacks

252 7 1
                                    

Lea's POV 

After a few minutes na kakaire nakita ko na ang anak and I'm so happy that she is crying.

"Dalhin nyo na yung bata dun".Sabi ng Isang doktor sa nurse.

"Wa-wait hindi ko pa nahahawakan ang anak ko". I said weakly hinang hina pa kasi ako.

"I'm sorry ma'am pero sabi ng mommy mo na huwag ipahawak sayo ang bata". Said the doctor, but I'm the mother! May karapatan ako sa anak ko I want to touch her please!

"Uhm,doc please,I want to see my daughter I want to touch her I want to hold her pleasee,doc". I said to her and my tears began to flow.

"I'm sorry Lea sumusunod lang po ko Kay Ma'am". Then she walked out to my room wala na kong nagawa only to cry na lang and I know you heard it right 'Ma'am'. The owner of this hospital is mom,she is very annoying! Gusto ko lang naman makita at hawakan ang anak ko,yun lang ang hinihingi ko! Ayaw nya pa ibigay.Agghh!!

In the other side..

"Ma'am eto na ho ang bata congratulations". -Nurse

"Thank you". -Mommy ligaya
Mommy ligaya hold the child at hindi nya napigilang lumuha.

"Ang ganda ng apo ko". She said while her tears began to flow.

"Uhm, ma'am hindi naman po sa nangingielam pero mangingielam narin po,eh sino po ba ang ama niya??".

"Si-si Aga".Mommy ligaya said weakly.

"Ahhh.sige po,alis na po ko". -Nurse

"Itong si Kris nagtatanong pa hindi naman nya kilala". -Mommy ligaya.

Back to Lea....

Lea's POV

Nagpapahinga ako sa private room ko ng may bumukas ng pinto hayy si Dok lang pala.

"Uhm,Lea anong gusto mong ipangalan sa bata??". Doc asked.

"Eh para saan pa?? Mom will let my daughter away and I'm sure the parent who will adopt her is giving her a name". I said with a teary eyes.

"Please Lea, ibigay mo na, ako pa papagalitan ng mama mo". She said while doing another things in my room.

"Uhm,Nicomaine Salonga Muh- ah nevermind,I mean Nicomaine Salonga". I said,sasabihin ko Sana yung muhlach but di ko na tinuloy baka magalit pa si mom.

In the other side.....

"Ah ma'am sabi ni Lea Nicomaine Salonga ang ipinangalan niya sa bata". -Doc

"Ah,Cristina dagdagan mo ng Muhlach,Nicomaine Salonga Muhlach".-Mommy ligaya

"Ok po,pero ma'am bakit pa po nyo pinapangalan kay Lea ang bata, eh diba sabi nyo po ipapaampon nyo yung bata". -Doc

"Hindi ko naman talaga ipapaampon yung bata,ibibigay ko sya sa Ama nya".

"Eh ipapaalam nyo po ba Kay Lea?".

"Wala na kong balak pang sabihin sa kanya, pero Cristina pakiusap ko lang huwag mong sasabihin Kay Lea na hindi ko sya ipapaampon". -Mommy Ligaya

"Makakaasa po kayo". -Doc

_ _ _ _ _ _ _

Aga's POV

Ano ba!? Ilang buwan ang nakakalipas hindi parin nagpapakita si Lea sobrang nagaalala na ko,matawagan nga si Vice.

Calling vice.....

[Hello,oh aga bat ka napatawag?]

"May balita ka na ba Kay Lea?".

[Naku bes waley pa eb bakit kasing hindi puntahan sa bahay nila]

"I tried pero wala sila doon,sabi nung kapit bahay nagbakasyon daw".

[Eh saan naman nagbakasyon?]

"Yun ang hindi ko alam".

[Teka,diba sabi mo may nangyari sa inyo?]

"O-oo".

[So buntis sya??]

"O-oo,so anong connect?".

[Anong anong connect? Eh diba nga mayroong hospital sina tita ligaya? So baka doon sila pumunta eh kasi diba buntis si Lea oh]

"Oo nga noh,pero hindi ko naman alam kung saan yun".

[Dontcha worry bes alam ko kung nasan, sasamahan kita miss ko narin kasi si Lea bes]

"Ok sige saan tayo magkikita?".

[Ditey sa bahay aketch,don't be late Mr muhlach]

"Si Lea lang ang pwedeng magsabi sakin nyan!".

[Joke lang eto naman! Ah sige basta bilisan mo]

"Sige on the way".

Call ended...

Sa wakas makikita ko na rin si Lea gusto ko syang yakapin ng mahigpit dahil miss na miss ko na talaga sya hayys...

_ _ _ _ _ _ _

Lea's POV

Nandito parin ako sa hospital nagpapahinga at the same time umiiyak. When someone opened the door.

"Anak". Si mama lang pala hindi ko sya pinansin I didn't look to her.

"Anak are you ok na ba?". I didn't answer.

"Anak-". Hindi ko na sya pinatapos.

"I'm fine ma don't worry I just want to rest I want my daughter". I said.

"Lea,You don't have to alam ko na kapag once na nahawakan mo ang bata you can't let her go,mahihirapan kang ipaamon sya".

"But ma! I want my daughter I to hold her,ma!". I said while crying and nagmamakaawa Kay Mom

"Lea tumupad ka sa usupan,hindi pa ngayon hindi pa ngayon ang tamang panahon,magpahinga ka na I bobook na kita ng ticket papuntang new York and you have a show pa diba? So magpalakas ka". She said and kissed my forehead and go out of my room halos mamaga na ang Mata ko kakaiyak why?? I just want to be happy lang naman pero bakit ganito pinaparusahan ba ako ng diyos? Agghhh! I want Aga I want my daughter I need them two.

Π°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°Π

To be continued...

A/N:Hayyy kawawa naman si mommy Lea,maaabitan pa kaya Nina daddy Aga and Vicey horse si Lea sa hospital?? Ano na kayang ganap sa present?? Well abangan sa next chap muah💋💋Still Vote and comment😂😂😉😉😱😱😘😘😶

Some Call It Fate{LeAga}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon