Chapter 4#Reviveflashbacks

273 8 2
                                    

Lea's POV

Wala na kong nagawa kundi sumunod kay mama I have no choice mas pinili kong ipaampon ang anak ko kaysa naman hindi nya masilyan how the world is beautiful is,tuwing labor ko sinasamahan ako ni mama hindi na muna ako tumatanggap ng mga guestings and there is no one who knows kung nasaan at kung anong kalagayan ko I didn't see aga na he trying to call me but I didn't answer pati narin sa mga text nya I didn't even replied I know I need him right now because he is the father of my child but mas mabuti nang malayo sya sakin,masakit isipin na pagkatapos ng 9 months iiwan ko na ang anak at after that I will go to new York secretly,mahal ko ang anak ko,mahal ko rin si Aga but I need to sacrifice this is all my fault I did a mistake and it could be dapat kong pagbayaran yon.I back to reality when my doctor come in to my room.

"Uhm,miss salonga congrats you have a baby girl".

"Ba-ba-baby girl". I said with a teary eyes,I'm so happy I have a baby girl oh my god kung dati pinapangarap lang namin to ni Aga .

Flashback.

A/N:Flashback na nga! Flashback parin haha!😂😂😘

"Babes..". I said with a charming voice to Aga.

"Bakit?". He said.

"What if babes we have a baby  girl ano kayang magandang name na ipangalan?". I said and looked at him.

"Uhmm,Nico? Tama Nico!". He said,may pagkasiraulo din tong bf ko Nico? Haha! Ang sabi ko baby girl hindi baby boy.

"Babes?! Bat Nico? Panlalaki yun eh I said if a baby girl I didn't said baby boy!". I shouted to him kainis lang kasi.

"Bakit babes? Pwede rin naman ah? Any gender naman ang Nico ah".

"Ehhh! Ayoko nun,uhmm what if Maine,Yah! Maine na lang that is too better that you suggested". I said with matching pangangasar.
Pero hindi sya umimik mukhang may iniisip kasi eh.

"Nico and Maine?". -Aga

"Ah! I know babes para hindi na tayo mag away sa pagpili ng pangalan ng anak natin". -Aga

"How naman?". I said.

"What if pagsamahin natin ang nico and Maine it equals to Nicomaine". He said,wait? Oo nga noh?? Nicomaine,Nicomaine Salonga Muhlach ayy! Taray ang ganda.

"Oo nga noh babes,ang smart smart mo talaga ". I said and hugged his arm.

"Sus! Di naman babes mana lang sayo".

We both laugh...

End of flashback...

Hindi ko napansin na I'm crying na pala...

"Uhm ma'am are you ok?".

"Yeah I'm ok,I-I-Im just happy".

"Ok ma'am,Alis na po ko".

"Sige thank you".
Hayyy,hindi ito ang buhay na pinangarap ko,Ang gusto ko lang naman is to achieved my dreams and makasama ang taong pinakamamahal ko at magkaroon ng pamilya pero baliktad ang nangyari.

_ _ _ _ _ _ _

Aga's POV

Ilang araw ng hindi nagpapakita si Lea tuwing tumatawag ako hindi sya sumasagot kapag nagtetext naman ako hindi naman nagrereply hindi naman ganito si Lea,nagaalala na ko kapag pumupunta naman ako sa bahay lagi namang wala,gusto ko nang kamustahin ang anak namin..

"Huy! Pare ang lalim ng iniisip mo noh,hula ko si Lea na naman yan". -Chard

"Eh kasi pare ilang araw nang hindi nagpapakita si Lea,nagaalala na ko".

"Huh?! Eh diba may anak kayo,diba may nangyari sa inyo?  Paano na yan?". Sasagot na Sana ako ng sumingit si Vice.

"ANO?!! MAY NANGYARI SA INYO?!! NI LEA!! HINDI PA KAYO KASAL NAGHONEYMOON AGAD KAYO?!! JUSKO NAMAN AGA!! PANAGUTAN MO SI LEA KUNDI ALAM MO NA!".

"Vice pwede ba!? Huwag kang sumigaw Oo may nangyari samin hindi ko naman tatakasan si Lea eh,mahal na mahal ko siya at pananagutan ko ang anak namin so calm down".

"Oh yun naman pala vicey eh,pananagutan naman pala eh". -Dawn

"Pero pare paano nga eh ni hindi nga nagpapakita sa iyo si Lea". -Chard

"Ay! Oo nga hindi ko rin sya nakikita nitong nakaraang araw anyare kaya??". Sabi ni vice with matching kagat labi.

"Ewan ko,hindi ko na alam kung saan ko sya hahagilapin,nagaalala na ko".

_ _ _ _ _ _

Mega Fast Forward...

Ilang araw,buwan na ang lumipas manganganak na si Lea excited na sila pero may halong lungkot dahil alam nya na itong araw na rin na ito ay mawawalay na sakanya and she had no choice she need to accept that she need to accept na hindi niya ito masisilayan ng 10 years pero nangako siya sa sarili niya na babalik siya  para bawiin ang mag ama niya...

Date of birth of Nicomaine Salonga Muhlach...

June 23,19**

At the hospital...

"Aggggghhhh!!,Agggghhhh!!". Sigaw ni Lea habang nanganganak.

"Iire nyo lang po,ire lang". Sabi ng Isang doktor

"Aggghhhh!! Agaaaaaa!!!". Sigaw ni Lea sa pangalan ni Aga.

After a few minutes...

Π°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°Π

To be continued...

A/N:Pabitin muna guys,ayan na ipapanganak na si Nicomaine I'm so excited! Sino kaya kamukha?? Pero! Wait muna tayo marami pang revelation ang mangyayari kaya wait lang tayo itechiwa sanay naman tayong maghintay charot! Charot! Humuhugot si author haha! BTW vote and comment guys lab u!💋😂😂😉😉😘😘😘

Some Call It Fate{LeAga}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon