Chapter 3: Shocking

13 0 0
                                    

Misaki's POV:

➡ nandito na ako ngaun sa harapan nang gate nang skul namin , and guess kung cnu nakita ko??? ahahaha ,c drei my CRUSH!!!!! well ,he is the coolist boy in skul .. gumanda tuloy araw ko , 😊

*pok!

"aray! 😣" misaki.

"c drei nanaman ang tinitignan mo no? u never change misaki!" rossi. my pinsan ,or let say my devil cousin! aish , batukan ba naman ako ,

"oo" ako habang nakangiti.

"ikaw talaga couz! u thought na papansinin ka talaga nia?" cia. T___T napaisip ako ,oo nga no? since 14 ako crush ko na c drei ,pero never nia akong napansin! aish , so what! >_< mai girlfriend na kc ciang iba!

      "aish ,dapat ba ipaalala mo pa yan?" misaki. at napabuntong hininga.

"haha, im just reminding my pretty couz na mai gf na ciang iba" rossi. at tumatawa pa talaga . .   . she never support me! 😣 watta nice cousin right? 😒 tsk!

      "but couz ,i'll help u this time! haha!" cia. at tinulak ako papunta kai drei, B-BUT!

*Bogsh!

"sorry drei! >_<" ako. pagkatingala ko,

"IKAW NANAMAN?!!!!" nagsabay pa kami nang pagsabi.

Cris POV:

     ➡ habang naglalakad ako towards drei ,

*Bogsh!

    ➡ ouch!! fuck! who the hell!!!! pagkatingin ko ...... that shit girl!

"sorry drei! >_<" cia.

"IKAW NANAMAN!!!!" nagkasabay kami.

"are u following me?! *smirked*" ako.

"No way! ikaw? just a waste of time!" cia. aba! talagang ginagalit nia ako!

"kilala mo ba ako ha!!!!" ako.

"ano ba! wagmunga akong sigawan! ang baho nang hininga mo!" cia. at agad na nagwalk-out, and me? im speechless again....

➡ m-me bad breath?!!!! (inamoy ang hininga) mabango kaya! tsk!!!! hahabulin ko pa sana cia ,but drei called me.

"bro, are u okey?" drei.

agad naman akung tumayo at nagpagpag.

"yes ,that crazy girl!" ako.

"do u know each other?" pagtatanong ni drei.

"ME? know her? no way bro! that cursed devilish girl?!" ako.

"woooah! relax bro, im just asking" c drei.

"never mind ,let's go meet the others we have to discuss an urgent matter" ako.

at naglakad na papunta sa meeting room.

Rossi's POV:

➡ pagkatulak ko kai couz papunta kai drei ,gosh! c cris ang nabangga nia! i run immediately ,run for mylife!!

   cris family owned our skul ,and he can easily kick out a student if he wanted too,but my gaga pinsan  inaway pa nia! >_< this is trouble!

➡ agad ko namang hinanap  pinsan ko, halatang di nia kilala kung cnu talaga c cris de veir! 😤 i need to tell her!

Misa's POV:

       ➡ i hate this day!!!!! puro nalang kamalasan ,pwede ba magbigti???? lord help me namn po oh , sana dikuna makita ang lalaking yun! lord ,minamalas ako dhil dun! aish! dapat c drei nabangga ko, of all people in skul bkt cia pa lord??? or kaya hinayaan munlang na iba ang mabangga ko but not that man lord 😵
     
      ➡   nandito ako ngaun sa likuran nang university namin ,and yes my fullname is MISAKI EVOUN MONTIER ,16 year's old a college student  my mom use to call me "misa" . . .

      nakasandal ako ngaun sa favorite kong puno ,well i dont want to go to my class. i want to be alone , 😌 ang dami kasing nangyari ngaung araw ,

*PHONE RINGING

      "hello?" ako.

"misaki! asan kana! we have practice para sa performance natin!" c kc.

"oo ,papunta na" misaki.

"dalian mo okey? nasa gymnasium kami, ASAP!" cia. at binabaan na ako. napabuntong hininga nlng ako at agad na tumakbo papunta nng gymnasium . . .

*GYMNASIUM

➡agad hinanap nang mata ko cla kc ,nica,at lea. grabe ang ding tao , nasaan cla???

  "misa!" sigaw ni nica. tumakbo agad ako papunta sa kanila ,

"saan kaba galing?" tanong ni kc.

"wala ,jan lng" misaki.

"guys ,let's start our practice" agad na sabi ni lea. team leader namin .
         
        Well , DANCERS kc kami ,and we will perform "my love is on fire" by: Black pink . . . we are known "The Black kiss"

      magpapractice na sana kami ,nang tawagin kami ni teacher diana.

  "okey girls , there are changes" teacher diana.

"ano naman po?" ako.

"ur group will combined with the
power kings group" diana.

"w-what?! but teacher!" sabad ni lea.

"i know what u girls are thinking, but we cant do anything ,mr. spencer have decided it already" pagpapaliwanag ni teacher diana.

       BUT who are the POWER KINGS? ??? i heard that name before but i have no idea who they are.

comment po about the chapter. 😊

SEASON'S TO LOVE? or TO BE LOVE?Where stories live. Discover now