Chapter 4: The unexpected

13 0 0
                                    

Misaki's POV:

gumising ako nang maaga ngaun ,why? syempre ngaun ko makikilala ang the power kings! haha! well ,naexcite lng naman ako because of what nica said to me about that group ! charot! oo na ako na itong chismosa! masama? oh sige kau na ang bida ! haha joke lng miss. author! bawal mo na ako palitan! 😊✌

Dumiretso na agad ako sa shower room, excited nga diba?

*tok! tok! tok!

"Shit!" napamura ako bigla sa gulat when someone knock at the door. tss! disturbo to ah!

PAGKABUKAS ko, tumambad c mama sa pinto.

face ni mama -> 😈 ,yup ang sama nang titig ni mama saakin, what did i do wrong???? ako naman to, -> 😇 ,haha! cia parang sinapian ni satanas ,ako ang Anghel na sugo nang langit! haha! libre lng mangarap mga besh! Back to reality!

"bkt mom?" tanong ko. "sino yung lalaking naghahanap sau sa gate ha! boyfriend mo ba yun! naku mapapatay kitang bata ka!" mom. sabay hila sa tenga ko pababa sa hagdan. "waaaaah!!!! a-aray ko ma!!!!!! >_< wala akong boyfriend!!!!!" pagtatanggi ko. Who the hell is him?!!!!!! gigilitan ko agad nang leeg!!!

agad nang binitiwan ni mama ang tenga pagkababa namin sa sala, salamat naman! >_< ang shakit!!!!! watta devil mother! sadist ang mama ko!

napahinto naman ako sa pag-iimagine sa utak ko nang magsalita c mama.

"puntahan mo ang lalaki na nasa gate! tell him to come in at mai pag-uusapan tau!" galit na sabi ni mama. o-ooh.. galit na c mama! cnu ba kc ang walang yang nagpunta dto!!!! agad ko namang tinungo ang gate namin and biglang namilog ang mata ko! SHIT!!! CIA NANAMAN!!!!! KAILAN BA NIA AKO TITIGILAN!!!!! at paano nia nalaman ang bahay ko?!!!! STALKER ko ba cia?!!!! well ,walang masamang mag assume no! hmp!

Cris POV:

➡ nasa labas ako nang gate ngaun nang hinayupak na babaeng yun! well ,i hired a detective para malaman kung taga saan cia. nalaman ko din na ang pangalan nia ay MISAKI
EVOUN MONTIER and her nickname is "misa", a first year college ,and were in the same year.

➡ pagkakita nya sa kagwapuhan ko agad syang napakunot sa noo and start walking towards me and......
*SLAP

napahawak ako sa pisngi ko ,

"why did u do that!!! sh*t!" napamura na ako. ikaw kaya masampal? tss! she just smirked.

"why? tanga kaba? dahil sau nanganganib ang buhay ko! hanggang dito ba naman sinusundan ako nang kamalasan?!!! are you a stalker?!" misaki.

"haha! ikaw? iistalk ko? nananaginip kaba nang gising? sorry but i will never do that" cris. napakunot naman ang noo nya.

"well kung hindi paanu mo malalaman ang bahay ko? tss!" sya. teka ,oo nga no? well, she have a point pero stalk ba tawag dun?

"hindi nga kita inistalk! tinanong ko lang naman kay satanas kung saan ka matatagpuan, kasi magkapatid daw kau!" pang-aasar ko sa kania. pinandilatan naman nya ako nang mata.

"HA! HA! HA! really? baka ikaw ang kapatid nya kc nakakausap mo sya ,well you have sungay naman!" misaki.

aba! tsk! naalala ko tuloy ang pag-uusap namin nang mama nya kanina.

*FLASHBACK

SEASON'S TO LOVE? or TO BE LOVE?Where stories live. Discover now