Paano ba mag move on?
***
Ronnie:
Hayyy! Ang saya! Ngayun alam ko na ang kwento nilang dalawa ng gagong nico na yun. Sana pala hindi ko muna sya jinudge nung una ko syang nakita kasi mabait pala sya. Chineck ko ang relo ko at nakita ko 12 am na pala! Bkt hindi ako makatulog? Bumaba ako papunta sa garden ng hotel at nakita ko si Alex? Sya ba talaga yan o namamalik mata lang ako? Pasimple akong pumunta dun na para bang walang nakikita para sya yung unang pumansin saakin. May biglang nagsabi "Ronnie?"
Si Alex nga!
"Lex? Anong ginagawa mo dito? Kanina ka pa ba?"
"Ha? Ah oo mga 30 mins na! Di ako makatulog eh"
"Same! Kaya bumaba ako! Ikot tayo?"
"Sure tara"
Umikot kami at nagkwentuhan tapos pumunta kaming pic nic garden para umupo sandali. Sinandal nya ulo nya sa balikat ko at tinitigan ko sya
"Ang ganda pala dito ron noh?"
"Oo nga eh kasing ganda mo"
Tumawa sya at sinabi "aguy! Mr. Bolero ka rin pala eh"
"No joke! Maganda ka nga"
Hindi namin namalayan na dumating pala ang mapang asar kong pinsan at si Sianne at sinabi "RonLex For real"
Sabay kami nagsabi "MGA UNGGOK!" Nagkatitigan kami dahil parehas kami ng sinabi at tumawa kami.
"Mhm kaya pala hindi kayo makatulog dahil iniisip nyo ang isa't isa."
"Huh? Hindi"
Bigla na lang dumating si Kaye at sinabi "hey, Lex! Bestie happy birthday! Alavyu"
"Bestie? Woah! Thanks but don't you ever call me bestie again"
"But we're best friends right?"
"Best friend na nang agaw ng boyfriend? Yea right"
"I'm sor-"
"Kaye! Please just be happy with him! Wag mo na kaming idamay"
"Fine, wag ka lang makisingit sa relasyon naming dalawa"
"Ok!"
Umalis na kami at pasimple kong inakbayan si Alex at sinabi nya "chumachancing si kuya ah"
Tinanggal ko kamay ko at sinabi nya "HUWAG! Akbayan mo na ako. Medj. Giniginaw ako"
Inakbayan ko sya at nakangiti lang saakin si Ellie at sabi "RonLex talaga ang pinaka bagay na love team" inirapan ko nlng sya at pinagpatuloy namin ang paglalakad namin sa hardin.
BINABASA MO ANG
Paano ba mag move on?
عاطفيةNahihirapan ba kayo mag move on sa ex nyo? Or sa crush nyo man lang? Yung feeling na lahat na ginawa mo para kalimutan sya pero wala eh, sya pa rin mahal mo. Yung feeling na pag tinanong ka ng kaibigan mo kung naka move on ka na at sasabihin oo kahi...