Chapter 32

57 1 0
                                    

Paano ba mag move on?

***

Ronnie:
Ang saya pala pag kasama mo si alex no? Para bang nawawala lahat ng problema mo? Na realize ko na sa huli na masyado akong naging hard sakanya eh wala naman syang ginawang masama saakin. Kaya eto ako ngayun, bumabawi sa lahat ng ginawa ko sakanya. I guess tama si Ellie na sya ang nagpabago sa Ronnie na sobrang sama noon. Si ronnie noon ay hindi marunong rumispeto, hindi ngumingiti at pala away pero ngayun... Hindi na.
"Ron bebe"
"Yes beh?"
"Fishball?"
"Sure! Ako pa!"
Ngumiti sya at tumabi saakin at tinitigan ko lang sya
"Huy! Kakain ka ba o tititigan mo lang ako?"
"Ha? Ah kakain ako"
"Yun naman pa e! Kasi kung ayaw mo akin na toh pero di ako ganung tao... Mahal kita eh"
"Mahal bilang..."
"Kaibigan ko"
Ang sakit! Friendzoned!
"Ronnie? Huy!"
Hanggang kaibigan lang tingin nya sa akin! Napaka sakit. akala ko may chance! Akala ko lang pala. "RONNIE" masakit malaman na ipapagtabuyan mo lang pala ang nararamdaman ko. Hinalikan nya ako sa lips at nabigla ako. lumaki ang mga mata ko dahil nagulat ako sa ginawa nya. "Para saan yun Alex?"
"Tulala ka e"
"Ay sorry pero bakit sa lips?"
"Nahulog kasi yung bag ko tapos natamaan ko lips mo! Okay?"
"Ah kala ko type mo ako"
Nag smirk sya at inirapan ako
"Aba? Nag ssmirk ka na rin at nang iirap na? Di bagay sayo!"
"CHE" kumain lang sya ng kumain at sinubuan nya ako "ah!"
"Di na ako bata ano ba"
"nga nga isa! Ipapasok ko pati lalagyanan kung di ka nga nga nga! Ngumanga nlng  ako nakita kami ni Ellie 'as usual' at inasar nanaman kami "uyyy! Yung lips to lips nyo at subuan nakita ko" hay naku eto nanaman! "Ano?" "Matulog na kayo! May pupuntahan tayo bukas"
"Saan?" Tanong ni Alex
"Abay secret!"
"Mauna ka na ellie! Susunod na lang kami!"
"Ayyy! Sweet"
Umalis na si Ellie at naiwan kami at sinabi ni alex "ron thank you"
"Oo na"
"Thank you for bringing back my heart beat"
"Huh?"
"Never mind! Sa tamang oras na lang"
"Ano yun?"
"Wala nga!" Hinawakan nya ang kamay ko at umalis na kami papuntang 34th floor at kiniss nya ako sa cheeks at pumasok na sa kwarto nya. Sobrang saya ko ngayun dahil pinasaya nya araw ko.

Paano ba mag move on? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon