Paano ba mag move on?
***
Nico:
Bakit ganun? Sa tuwing nakikita ko sila ronnie at Alex na sweet ay nasasaktan ako. Yung piggy back ride na yun tapos yung sa elevator tapos yung sa garden at yung mga kiss nila sa cheeks. Hindi naman ganyan si alex sa akin noon ah? Hindi kaya hindi nya ako minahal? Or I just took her for granted? Hindi ko ata mahal si kaye. ANO BA? Bakit ganto ako? Tama nga si alex! Pinaglalaruan ko lang ang mga feelings ng taong minamahal ako ng buong puso. Ang sama kong tao. Masaya na ako na nakikita ko sina Ronnie at Alex na masaya dahil hindi ganyan ka saya si alex nung kami pang dalawa ang magkasama. Pero hindi sila diba? May pag asa pa ako balikan si Alex. Lapitan ko nga.
"ALEX"
"What?"
"Musta?"
"I'm okay, you?"
"Ok lng din!"
"Oh"
Nag pause kami sandali at sinimulan ko na
"Alex"
"Yea?"
"Kayo ba?"
"Ronnie? Hmmp no"
"Bat sweet kayo"
"Cause i deserve it"
"Sorry"
"Its ayt! Past is past"
"Do you still like m-"
"No"
"I guess naka move on ka na?"
"Yep! Ayoko na ng taong hindi ako kayang mahalin at lolokohin lang pala ako"
"Hindi ka pa rin nag bago"
"Why will I change for someone who can't accept the real me?"
"Sorry"
"Let stop this silly games! Just go with kaye! You love one another! She's better than me! That's why you chose her over me"
"I'm sorry I took you for granted and never took our relationship seriously"
"Relationship? We had that? I can't remember! As far as I can remember, you didn't love me. You call it a relationship when two people confess their love for one another. But I guess I was the only one who's inlove"
Napa nga nga nlng ako dahil may point sya. Sya lang yung nagmahal.
"I have to go. Ronnie is waiting for me"
"Puro ka na lang ronnie"
"Cause you don't know how important he is to me"
"So di ako important?"
"BEFORE"
Iniwan nya lang ako at tumakbo at ako nandito nag sisisi sa mga ginawa ko.
BINABASA MO ANG
Paano ba mag move on?
RomantikNahihirapan ba kayo mag move on sa ex nyo? Or sa crush nyo man lang? Yung feeling na lahat na ginawa mo para kalimutan sya pero wala eh, sya pa rin mahal mo. Yung feeling na pag tinanong ka ng kaibigan mo kung naka move on ka na at sasabihin oo kahi...