Paano ba mag move on?
********
Ronnie:
Woah! Grabe pala si Alex noh! KAKAIBABE! Kaya mahal ko yun e! Hay finally kami na rin. Akala ko kasi wala akong pag asa pero yun pala matagal nya na pala ako gusto. Napaka manhid ko naman para hindi ko maramdaman yun. Wait andyan na pinsan ko...
"ELLIE"
"Whut?"
"May kwento ako"
"Bilis!"
"Sinuntok ni lex si nico ng sobra at sinabi nya na graduate sya sa isang karate school"
"Woaaahhh! HAHAA IDOL"
"And kami na"
"Ahh cool WAIT WHAT?"
"Yep official na ang RonLex"
"I should call Sianne wait"
Tinawagan nya si Sianne at sumisigaw sya
"SIANNNEEEE"
"Tangina ano?"
"OFFICIAL NA ANG RONLEX"
"HUWAT HAHAH yepeeee"
"MAGKAKAROON NG HANDAAN"
"SIGE AKO BAHALA SA FOOD"
"YAYAYAYAYY BYE NA"
"Bye"
mga unggok talaga tong magkakaibigan! Sobrang saya ko talaga! What the heck? Bat nandito nanaman si kaye?
"Hey ron"
"Don't fucking call me ron we're not close bruh"
"Oh my god! Ronnie as if naman kita kilala noh?"
"Ehehe tologo?"
"Stop it"
"GET OUT"
"I want you here with me"
"STUPID! I DON'T LIKE YOU"
Dumating sina Sianne at Ellie galing sa kwarto nila at pinagtanggol ako. Sabi ni Ellie kay kaye
"HOY GAGA ANO NANAMAN GINAGAWA MO DITO?"
"NONE OF YOUR BUSINESS"
"PUTANGINA NAMAN LUMAYAS KA" at sinabunutan ni Ellie si Kaye at pinagsasampal. "TAMA NA ANG SAKIT"
"HINDI LANG YAN ANG SAKIT NA NARAMDAMAN NI LEX NUNG INAGAW MO SI NICO KAYA YOU DESERVE THIS" tinulak ni ellie si Kaye at nabagok ulo neto sa lamesa at umiiyak sya at sinabi "ellie! How dare you? Akala ko ba best friends tayo? Bat mo ba to ginagawa sakin? I just wanted to be happy again kasi hindi ko naman nafefeel na masaya kayo sakin! Masakit ellie! Masakit! Eh ikaw sianne? The whole time alam kong ayaw mo sakin kaya nilalayuan mo ako pero hinayaan ko lang kasi ayokong masira friendship natin! At si lex? Naiinggit ako sakanya kasi alam ko nasakanya na ang lahat! Nasakanya attention nyo at nasakanya yung taong gusto ko!"
Biglang pumasok si Alex at narinig nya pala ang lahat dahil matagal na syang nasa labas at sinabi
"kaye, bat di mo magawang sabihin na lang para kami na mag aadjust hindi yung kung kelan may away na dun ka pa magsasabi? Nasayo na gusto mo diba? Kaya hayaan mo na lang kami dito dahil inaano ka ba namin?"
"LEX YOU DON'T KNOW HOW I FEEL"
"THEN TELL ME"
Sinampal ni Kaye si alex at tinulak ni Ellie si kaye at nabagok uli ito at sinabi ni Ellie kay kaye
"You can't do that to lex! GO AWAY"
Umalis si kaye at umiiyak habang sina alex, sianne ako at si ellie ay galit na galit
BINABASA MO ANG
Paano ba mag move on?
Storie d'amoreNahihirapan ba kayo mag move on sa ex nyo? Or sa crush nyo man lang? Yung feeling na lahat na ginawa mo para kalimutan sya pero wala eh, sya pa rin mahal mo. Yung feeling na pag tinanong ka ng kaibigan mo kung naka move on ka na at sasabihin oo kahi...