"Good morning" minulat ko kaagad yung mga mata ko chineck ko yung time '7:00 AM'
"Mama late na ako!" tumawa naman si mama ang sama nila huhu "Obvious naman kaya maligo kana tapos kumain kana sa baba naka handa na yung pagkain." Naligo kaagad ako ayoko ma late nag aaral ako ng mabuti eh djk hahaha pero nag aaral talaga ako ng mabutiPagkatapos kong maligo at mag bihis kumain kaagad ako sa table tapos nag ayos sandali and nag pa hatid na kaagad ako sa driver namin.
Pagkadating ko sa school buti nalang di pa ako late. I sighed in relief "Salamat naman at di ako na late" bulong ko sa sarili ko. Naalala ko nanaman yung nagyari kahapon sa school
Flashback
"Baron?!!" di ako maka paniwala teka nag j-joke ba sya? Sya ba talaga yan? Yung baron na mabait yung baron na lagi kong kasama sa park?! Tsaka yung baron na crush ko dati? Sya ba talaga yan?! Hindi pwede! "Oo ako 'to Abing." sya talaga. Sya lang yung tumatawag sakin na Abing eh. "A-ang.. Laki ng pinagbago mo.. Baron" nauutal pa ako aish! Ang stupid mo naman Abby di mo pa na recognize si Baron! Aigoo! "Sa panlabas lang yung nag bago Abing. Sa panloob wala." Di ka naman ganyan ka sama dati baron eh tapos sasabihin mong walang nag bago yung totoo baron ha? Djk. "Mabait pa rin ako." Napa ubo ako sa sinabi nya "Talaga lang?" Di ako naniniwala. "Kaya pala sinaktan mo yung babae kanina?" naging seryoso yung mukha nya "I did it on purpose." ano naman kaya yun? "Hindi mo na kailangang malaman." nababasa ba nila yung utak ko? Kanina si aikee tapos ngayon naman si Baron? "Seriously?" ewan ko sayo baron. "Pero ililibre mo pa rin ba ako ng cotton candy Baron?" nag box smile sya "Oo naman!" sagot nya sumigla naman sya kaagad. Abnormal talaga.
-End of flash back-
"Huy!" ay si jean? Kelan pa sya andito? "Kanina pa kita tinatawag!" ay galit si bes hahaha "Kanina ka pa?" sumama yung tingin nya sakin "Ay hindi hangin lang ako. Hangin na nag sasalita." tumawa lang naman ako andami talagang abnormal. "Tara na nga Club Registration na. Sabay na tayo ah." wala na akong choice kaya sumama nalang ako djk hahaha gusto ko talagang sumama
"Abby." nilingon ko si Jean "Hm?" sagot ko "Saang club ka?" Actually nag iisip pa din ako eh pero sa tingin ko buo na yung decision ko sa Music's Club. "Music's Club ako eh. Ikaw?" sana dun din sya para naman may kasama ako "Dun din ako. Mahilig ako sa piano eh." wow napaka talented naman pala nitong si Jean. Eh ako kaya kamusta hahah djk singing ako. "Ahh kaya pala." hinila nya ako bigla "Tara pasok na tayo dun oh pa register ba tayo." nag nod ako and nag pa hila nalang ako sakanya. Lagi nalang akong hinihila ah grabe na 'to "Abby.." nilingon ko agad si Jean "Oh? Anyare sayo?" hinawakan nya yung bandang tyan nya "CR lang ako ikaw muna mauna ah." sabi nya tas tumakbo na papuntang comfort room. Sana lang talaga walang man l-lock dun.
Nag fill up na ako sa paper para maka register na ako. Sabi nung instructor bigay ko lang daw to sa club president nasa room 401 daw. Kapagod naman mag lakad hiking na this
Nag knock ako sa door ng room 401 then i opened it. Naka off yung lights pero may isang lights na naka focus sa gitna and may lalake dun sa naka focus na light. Nag g-guitar yung lalake habang kumakanta.
Ahg ganda ng boses nya. Napaka angelic natigilan ako para pakinggan yung boses nya. Nakaka inlove talaga. Kaso biglang huminto sya "Tapos ka na bang ma inlove?" Humarap sya sakin tapos nakita ko na kung sino sya
Okay binabawi ko na lahat ng sinabi ko.
"H-ha?.. A-ako ma iinlove.. S-sayo?!" nauutal na talaga ako nahihiya na ako sa sarili ko bakit ganitooo "Andito ka ba para mag join sa club?" tumango ako. "Then sing with me." ha?! Bakit naman ako kakanta kasama sya? "At bakit naman ako kakanta kasama ang isang Bad Boy?" he smirked.
Christian and his deadly smirk.
"Hindi naman ako ganun ka sama." tiningnan nya ako sa mata "Pero kayo na bahala humusga." ibang iba sya sa christian na kilala ko. Bakit ka ganito christian? Napaka bipolar mo. "Now sing with me." wala naman akong choice eh. "Sige na nga" nag smile sya. Ang cute nya este pangit pala. "Paper Hearts." Kyah! Favorite ko yun eh. "Sa chorus lang ako." teka kaya ko ba yan?
Kinuha nya yung guitar nya at nag simula na syang tumugtog.
Now Playing: Paper Hearts - Tori Kelly
Ang galing nya mag guitara. Ang ganda ng side na 'to ni Christian. Nag simula na ako sa first line
"Remember the way you made me feel."
"Such young love but something in me knew that it was real"
"Frozen in my head"
Tapos na ako sa part ko. Part nanaman ni Christian
"Pictures im living through for now"
Hindi nanaman ako nabigi sa boses ni Christian. Habang kumakanta sya di ko mapigilang mapa titig sakanya
"Trying to remember all the good times."
Kung titingnan mo siya para na syang iiyak pero napaka stable ng boses ni Christian. Di ka nya mabibigo.
"Our life was cutting through so loud memories are playing in my dull mind."
Ang amo ng mukha ni Christian i can't deny the fact na gwapo talaga sya. Gwapo talaga si Mr. bad boy pero wait enemy ko sya eh. Mag hihiganti pa ako. Bumalik nanaman yung galit ko kay Christian.
"I hate this part paper hearts and i'll hold a piece of yours"
Nag smirk sya. Ay abnormal? Kanina iiyak na yan eh tapos ngayon biglang mag s-smirk? Abno talaga.
"Dont think i would just forget about it."
Tiningnan nya ako straight to the eyes. Yung mata nya... Biglang nag slowmo yung paligid as he dictate the last line
"Hoping that you wont forget about it"
Inalis nya yung tingin nya sakin. May kahulugan ba yung kantang to kay Christian? Bakit sya parang naiiyak kanina? Bakit.. Bakit nag slowmo.
"Tanggap ka na." napangiti ako sa sinabi nya "And you're my assistant." nabigla ako sa sinabi nya "At bakit mo naman ako magiging assistant? Hindi ako nag register para maging assistant ng club mo!" tatayo na sana ako kaso hinawakan nya yung kamay ko
"You dont have the right to touch me!" binitawan ko sya agad "Akala mo naman sobrang ganda." mahina pero narinig ko "Hindi ko talaga yun narinig." tumawa nanaman sya. Tumayo sya tsaka lumapit sya "Be my assistant or you're out of the school. Pick one." Jaw dropped. Okay na sana eh. Gusto ko na sana yung mabait sya kanina tapos biglang ganito. "Fine. Ill be your club assistant."
BINABASA MO ANG
Meeting The Bad Boy
RomanceLove is unexpected. Nangyayari lang to ng biglaan. Nangyayari ng hindi mo inaasahan. Pag nag mahal ka, di talaga maiwasang masaktan. Ganito din si Abby.