5- Someone's here

267 15 0
                                    

A/N

-

(Christian's Picture in the Media)

-

"Princess!!?" nanlaki yung mga mata ko ng makita ko sya "Hi bes!" niyakap nya naman kaagad ako. Si princess andito sa Francis?! "Teka bakit ka ba andito? Dito ka na ba mag a-aral?" lumungkot yung mukha nya "Yup and unfortunately hindi tayo magkaklase she pouted. I pat her back "Its okay. Lagi naman tayong magkikita eh!" I smiled at her. "Hi abby!" nabigla sya sa nakita nya "Ow. Friend mo?" tanong ni Jean "Best friend." Ngumiti si Jean kay Princess "Hi! Im Jean Fuentaverde and you are?" inoffer naman ni Jean yung kamay niya kay Princess napaka friendly talaga ng babaeng 'to. "Im Princess." then nag shake hands na sila "I hope the three of us will be the best of friends!" sabi ni Princess "We will be." sabi ni Jean tapos tiningnan naman nila ako "Okay ka lang bes?" tanong ni princess hinawakan nya naman yung mukha ko "Its just great to see na nagka sundo kaagad kayo." i smiled at the both of them. Hinila ko sila papuntang canteen "Samahan nyoko may bibilhin ako sa canteen" sinamaan ako ng tingin ni Jean "Ay grabe ka ateng pwede naman sigurong hindi tayo manghila ano?" tumawa naman si Princess "Oo nga bes nahahagard beauty namin." ay ganun? "Nahiya naman ako sainyo!" tinawanan ko nalang sila

"Hi Abing!" nag wave sya sakin "Hello!" naka ngiti kong bati sakanya nalapag nanaman yung paningin ko kay christian. Sinamaan ny lang ako ng tingin. Sinamaan ko din sya ng tingin kala mo ah. Tumayo si christian tapos nag lakad sya patungo sa direksyon namin. Hinila naman ako palayo ni Jean siguro alam na nyang ganun talaga ka halimaa tong lalakeng to.

But then suddenly, binangga nya ako. "Aray!" sigaw nya pa. O.a naman sya na nga yung ng bangga sya pa yung na reklamo edi wow "Excuse me lang po ha? Kasi hindi naman siguro ako yung namangga?" tumawa lang yung mga kasama nya "Dont mess with me." seryoso nyang sabi. Aba? Talaga lang ha. "Okay." tipid kong sabi tapos umalis na kaagad ako. Di ko ma take yung ugali nya bahala nga sya jan. Hinila naman ako ni Jean patungo sa Table ng kuya nya and of course andun yung salvanian. "Kuya pinapapabigay ni Dad." binigay nya yung kahon. "Jhondrick check mo nga kung ank yung laman." tinaasan naman ng kilay ni Jean si Ashton "Eh bakit sya? Bakit hindi ikaw?" sinamaan nya ng tingin si Jean "Wala ka na dun." umubo naman tong si princess. Grabe? Kapatid nya kaya yun. "We better go." alok pa ni princess at sinunod naman kaagad namin yun baka magka gulo pa sa canteen eh.

"Pag pasensyahan nyo na. Ganun talaga kasama yung kuya ko." sabi ni Jean. I just pat her back "Okay lang naiintindihan namin. Besides, malayo ka naman sakanya." i smiled at her. "Oo nga. Okay lang yan!" sabi ni princess. Chineck ko yung oras '12:55' Five minutes nalang start na ng next class ko. Omg hinila ko naman sila kaagad then pumunta na sila sakanilang mga class.

"Almost late, ugly face." Christian stated. Ugly mo mukha mo! Pangit talaga ng nilalang na 'to. Di ko nalang sya pinansin at umupo nalang ako sa pwesto ko

"Hi Abby!" bati ni Aikee. "Hello!" i smiled at him "San ka galing? Di kita nakita kanina eh." kinamot nya yung ulo nya sabay tawa. Baliw na talaga to. "Nasa canteen lang naman ako ah?" sabi ko.

"Good afternoon class." andito na pala yung teacher namin. Nag bati naman kami sakanya. Nakita ko naman si Christian na natutulog. Haha susumbong ko 'to. "Maam si Christian natutulog." i got her attention real quick "Its okay Ms. Ramirez since he is sick. He doesnt want to go to the Clinic so he stated that he should stay here and listen to my class." Listen to your class or guguluhin nya lang ako. "Anyways im gonna group you by 3 for your science project." project nanaman? "Okay so Im gonna assign you by 3" nag simula ng mag assign si Maam "Aikee, Christian and" magkasama pala sila haha "And Abby." Ha?! ba't kami?! Bakit ko siya kasama?! "May reklamo ka?" seryosong tanong ni Christian. Sinamaan ko lang sya ng tingin "Wala ka na dun. Che" Tumawa lang naman sya "Yehey magkasama tayo!" masayang sabi ni Aikee "Oo nga masaya na sana eh kaso.." I sighed. "Hahaha okay lang yan." tumawa naman sya "Ipag babati ko kayong dalawa!" tapos ngumiti sya. Kami? Magkakabati? No. Never. "I dont need her in my life by the way." mataray nyang sabi "Excuse me but im not asking for your opinion and neither do I." kala mo ikaw lang ah. "

"So discuss with your group about your upcoming project. Class dismiss." umingay nanaman yung klase. "Wag na tayo mag discuss." sabi ni Halimaw/Pangit/Warfreak/Enemy "Edi wag kang sumali kami nalang ni Aikee." wala syang choice kaya nakinig naman sya. "Sa bahay ko nalang natin to i discuss Abby." alok ni aikee. Sa bahay nila? Eh bat hindi ngayon? "Good idea but sa bahay namin tayo gagawa ng Project." sabi ni christian. "Bakit naman sainyo?" sinamaan nya ako ng tingin "Eh sa gusto ko eh." i sighed then i looked at Aikee and mouthed him 'Okay lang ba?' he nodded "Fine." tumayo si christian "Antayin nyoko jan tapos aalis na tayo." wala na talaga akong choice. This is not gonna be good specially anjan sya and sa bahay pa nila. "Okay lang ba sayo Abby?" i smiled at him "Okay lang." okay nalang huhu. Asan nanaman ba pumunta yung mayabang na yun. "Maaga akong uuwi mamaya abby." nanlaki yung mga mata ko. Iiwan nya kami?! "IIWAN MOKO?!" tanong ko sakanya "Wala naman sigurong mali dun." sabi naman nitong si halimaw. Kahit kelan ka talaga eh. "Whatever." sinamaan ko lang sila ng tingin. "Tara na." alok ni christian tapos nag lakad na sya palayo. Hinila nanaman ako ni Aikee. Grabe hinihila nalang ba talaga ako ngayon?

Ng makarating kami sa Parking Lot sa school, inalok naman ni Christian si aikee. "Aikee pasok ka." pano na ako nito? Huhu "Eh si Abby?" tiningnan ako ni Christian "Pasok ka na." mahinhin nyang sabi. Wow ha. Pumasok naman kaagad ako "Dito ka sa front seat." alok ni Christian "Hindi okay lang naman ako dito sa back seat eh." sabi ko sakanya i opened the door of the back seat but then suddenly pinigilan nya yung kamay ko "No. I insist. Front seat ka." wala naman akong choice eh kasi car nya 'to. This is not gonna be great.

Hays.

Umupo nalang ako sa frontseat at katabi ko pa tong halimaw na 'to.

After 30 minutes ng byahe, naka rating na din kami sa bahay or should i say mansyon nila Christian. Ang yaman pala nila kaya ang yabang ng batang 'to eh. Sumalubong naman saamin yung yaya nila at inalayan kami papasok sa bahay nila.

I was amazed the moment na naka pasok na kami sa mansyom nila. Maliligaw ka nga siguro dito eh sa sobrang laki ba naman nito. "Follow me." cold nyang utos. Sinundan lang namin sya ni Aikee. "Ganda noh?" tanong ni aikee "Oo nga eh." sagot ko naman "Kaya nga ang yabang eh." bulong ko naman sakanya tapos tumawa naman sya.

Ng makarating na kami sa room nya, pareho kaming namangha ni Aikee. Parang bahay na nga ata namin to eh. Tapos ang linis pa. Masyadong organized yung room nya.

"Let's begin?" alok nya. "Okay." sagot namin ni Aikee. Tapos umupo na kami sa sofa ng kwarto nya.

I just hope that this is gonna be great.

Meeting The Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon