3- Enemies

330 11 2
                                    

A/N 

(Abby's picture in the Media)

-


"I hate you!" sinigaw ko yung sa pagmumukha nya. Wala syang karapatang ipahiya ako sa harap ng madaming tao! "Alam mo, nangyari na eh. Wala ka ng magagawa." he smirked. "Makaka ganti din ako sayo Christian Valdevieso!" lumakad na sya palayo "Yeah right" mahinang pagkasabi nya pero dinig na dinig ko yun. Walang hiya sya. Lilipat na akong school.

Naka upo lang ako sa gym. Feel ko mag emote ngayon. Bakit ba kasi ganito sya sakin? Di ko naman sya inaano ah. Pumayag na nga akong maging assistant nya tapos gaganituhin nya pa ako. Di ko mapigilang umiyak.

"Alam mo mabait naman yun eh."

"Ay!" nagulat ako dun ah. "Bat ba sumulpot ka agad Baron?" tumawa lang sya "Okay ka lang ba? Oh ayan. Panyo." Inoffer nya sakin yung panyo. Tinanggap ko naman kaagad. "Anong mabait?" ngumiti sya "Wala." ay? susulpot dito tapos 'wala' lang? Talaga lang ah.  "Salamat baron." Napansin kong may lalakeng  sugatan na papunta sa direksyon namin ni Baron. Anyare bat sya papunta dito?! "Boss! Andito na sila!" sabi nung lalake kay Baron. Nagmamadaling tumayo si Baron "Sige abing. Ingat ka." tumakbo na sya palabas ng gym kasama yung lalake.

Nakikipag bugbugan ba si Baron? Tsaka bakit boss yung tawag sakanya nung lalake? Maari kayang gang leader si Baron? Sasabog na ata yung utak ko eh.

Natauhan ako ng tumunog na yung bell.

English Class. Nosebleed nanaman bes. Yung mga kaklass ko halatang walang pake sa mga sinasabi ni Sir. "Okay class we're going to have a Long Quiz." Nagulat silang lahat. Hala yan kasi eh hahaha. "Ill give you 5 minutes to study." 5 minutes tapos long quiz? Ano kala mo samin sir Einstein ganern? "Di kasi nakikinig" Di ko sya pinansin. Bahala sya jan. Enemies are enemies i hate him forever "Abby" si aikee pala. "Oh?" tinuro nya yung naka sulat sa black board "Ano yung naka sulat?" tiningnan ko naman ng maigi "Adjective." tumango lang sya tapos nag like sign sya sakin. "Abby." di ko sya pinansin. Bleh manigas ka jan. "Bakit kayo magkasama ni Baron kanina?" nilingon ko sya kulit kasi eh "Shh wala ka na dun." Na irita bigla yung mukha nya hahaha. Pangit talaga.

"Best friend ko yun kaya may pake ako dun kung bakit mo sya kasama." Sorry pero ayoko talagang sabihin im not gonna waste my time to him  "Shhh" nag focus nalang ako sa lesson. Konting oras nalang yung natitira quiz na. "Bumaba na siguro yung standards nya. Haha" nag sasalita mag isa? Baliw na talaga. Abnormal na baliw. "Times up." Oh no im not ready! Dinistribute na ni sir yung mga papers. Nosebleed na talaga this. "Wag mo masyadong tingnan yung papel Abby baka matunaw." natawa naman ako sa sinabi ni aikee. "Ikaw talaga. Haha" 


"Okay to unfortunately, only two students passed the test." Lumungkot yung mukha ni aikee. "Aikee alam ko ikaw yan." tiningnan nya ko "Sana nga talaga Abby." ang hirap naman kasi nung test na yun eh! "So the students who passed the test are Christian and Abby. Congratulations." Nag palakpakan sila. "Did you copy my answer?" tanong nya sakin "Ako pa talaga? Kapal mo ah! Wag ka nga." tumawa lang yung baliw. Baka mamaya may dadalhin ako sa Mental eh. But wait, ako naka pass sa quiz? this can't be. Well congrats nalang sakin di ko naman inexpect. "Oh? see sabing di ako eh." lumungkot yung mukha ni Aikee. "Dont worry aikee. Makaka-bawi ka rin. Just do your best okay?" I gave him a positive smile. Tiningnan ko nanaman si Christian. Ang sama parin ng tingin nya sakin. 

The bell rang "Class dismiss." nag silabasan na yung mga tao. Ako? san pa ba ako pupunta. Hmm, ah sa library muna ako. "Abby." tiningnan ko kung sino yung tumawag "Talino mo pala." sabi ni Chester. Ka klase ko. "Hindi naman." i smiled at him. "I just did my best" he smiled at me. "Sige alis na ako." nag lakad na ako palabas ng room. 

Habang nag lalakad ako biglang may humila sakin. "Huy huli ka! Hahaha" jusko nagulat ako dun ah. Kala ko pa naman kung sino. "Ikaw lang pala yan Jean." Tumawa sya ng malakas "You know your face is priceless. Cute mo bes." sinamaan ko sya ng tingin "Libre kita dali djk hahaha" Tumawa nanaman sya "Sya nga pala sabayan mo na ako sa canteen wala akong kasama eh sige na please?" nag pout sya. Aish ang lakas ng charm ni Jean. "Sige na nga." gusto ko pa namang pumunta ng library eh huhu. 

"Libre na kita Abby tutal sinamahan mo ako dito." sumigla yung mukha ko sa sinabi nya. Yehey! Ako ililibre nya? Free foods hihi "Hahaha yehey sige!" tumawa naman tong si abby. "Jean tinatawag ka nga pala ni Ashton." nilingon ko kung sino yung nag sabi nun kay Jean. "Baron?!" nagulat pa ata sya nung nakita nya ako eh. Abno talaga hahaha djk. "Oh Abby?" Mag ka kilala silang dalawa? "Magka kilala pala kayong dalawa?" tanong ko kay Jean "Ako dapat nag tatanong nyan sayo eh!" Bat di ko alam na magka kilala pala sila. Weird naman nun. "Sige Abby sabayan mo na ako. Pupunta ako kay kuya." Kuya? May kuya pala si Jean? 

Papunta kami sa isang table. Nag wave naman yung lalake kay Jean. Yan na ba yung kuya nya? "Hi kuya." oo sabi ko nga yun na nga. "Oh who are you with?" tanong nung isang kasama nila. "Jhondrick meet Abby. Abby Ramirez." Nag offer ng hand yung Jhondrick in-accept ko naman yung kamay nya "Nice to meet you" Dahan-dahang lumingon saakin yung lalakeng nasa harapan ko na kanina ay naka talikod. "IKAW?!" sabay naming sabi. "Magka kilala kayo tol?" Sabi ng kuya ni Jean "Oo sya yung pangit kong kaklase." wow nahiya naman ako sa pag mumukha mo mahal na hari. "Sya yung assistant ko." nagulat silang lahat sa nasabi ko "Assistant saan?" tanong ng kuya ni Jean "Sa club. Di ko kayang ako lang yung mag h-handle ng problema. Gusto ko sya yung mag dusa." Ang sama mo talaga Christian. I hate you na talaga. Wala ka ng kasing sama. "Ahh." sabi ni Baron. "Nga pala. Diba bago ka dito?" Tanung ni Jhondrick. "Yup. Why" Nag smirk si jhondrick tsaka tumingin sya sa kuya ni Jean. "Kami yung Salvanian. A.K.A Bad boys." Bad boys? So myembro dun si christian? Halata naman. Teka pati na rin si Baron? "Baron kasali ka?" natanong ko sakanya "Yeah." tipid nyang sagot habang kumakain sya. "Im Ashton. The guy beside me is Simon the guy infront of Simon is Baron The guy beside Baron is Jhondrick and the guy infront of you is Chr-" "Kilala ko na sya. At ayoko pang marinig yung pangalan nya." sabi ko sakanya. "Oooohhh" sigaw nila "Yeah we're enemies."


We surely are enemies.


After lahat ng class ko, umuwi kaagad ako sa bahay. Since malapit lang yung bahay namin sa isang park, dun muna ako nag stay. Na miss ko yung lagi kami dito ni Baron. Yung ililibre nya ako ng Cotton candy tsaka Ice cream nung mga bata pa kami. Pero so sad to say, nag bago na sya. Hindi na sya yung isip bata. Sya na ngayon yung Bad boy.


Isa na sya sa salvanian.


Nag lalakad lang ako sa park bahala na kung saan ako dalhin ng mga paa ko. Naka kita ako ng swing. Dun muna ako umupo napagod ako sa pag lalakad eh. Ang laki naman kasi ng park na 'to tapos ang dami pang tao. Madalas mga masasayang tao yung mga andito. Family bonding, Relationship Celebration at iba iba pa. Ang sasaya lang nila. I checked my watch to see what time it is "Gabi na ah." tiningnan ko kung sino yung nag salita. "Ikaw nanaman? Hanggang dito ba naman ha Christian?" tiningnan nya ko "Excuse me pero hindi ikaw yung kausap ko." Natahimik sya bigla "Eh sino ba kausap mo? Multo?" tumawa sya "Hindi. Yung sarili ko" Di ko mapigilang tumawa baliw na talaga to tara dalhin nating mental tong isang to. "Baliw ka na talaga." Di ko na sya pinansin "Manigas ka dyan" tapos umalis na ako dun. Ang kulit talaga ng lalakeng yun kahit kelan talaga. Tiningnan ko sya sa malayo. Napaka inosente ng mukha nya. Yung parang ang bait nya tingnan yung normal na taong ang tanging gusto lang ay sumaya. "Sana ganyan ka lang talaga Christian." sabi ko sa sarili ko "Baka magka bati pa tayo." tumingin ako sa itaas. Andaming stars. Parang ang lapit lang nila pero kung tutu-usin sobrang layo pala. "Sana hindi ka nalang bad boy." 

Tiningnan ko kung andun pa ba sya sa swing pero i can't see him anywhere. Umalis na nga sya.  Ganun na talaga Christian. We're officially enemies. I hate you and you hate me. One day im gonna bring you down. 


Im bringing you down Mr. Bad Boy

-

A/N 

Wait till the update :) Please kapit lang kayo and enjoy my story. Suggest naman kayo oh since bago lang ako dito sa Wattpad. 

Meeting The Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon