Chapter 3 -Side Character
••Octavia Clarke's POV••
"Why did you do it, you didn't even gave a chance for her to fight back. You almost killed her!" Lindsay asked me in the same emotion. Di ko alam, kahit ako di ako nakapaniwalang nagawa ko ang mga bagay nayun. Kaya tinanggap ko nalang lahat ng suntok at sipa ni Lindsay. I DESERVED IT!!
"We all have monsters inside, Lindsay. I know you have yours too." Tumayo ako sa upuan ng hospital at naglakad paalis.
"But she's your friend, OUR friend OUR sister.---" nararamdaman ko ang pamatay na tingin ni Lindsay kahit nakatalikod ako, alam kong galit na sya. Bihira lang mag iba ang emotion niya, at isa na ito sa mga dahilan ng galit nya "Yes I have my own monster inside me--. But I won't let this be the reason for my SISTER's pain!!" Sabi niya emphasizing the word SISTER. Bumalik sa dati ang tono ng pananalita nya. I think medjo kumalma na sya, pero halatang nagpi-pigil. Di na ako humarap, ayaw kong makita nya akong umiiyak. Nag patuloy ako sa pag lalakad at di pinansin ang sinabi nya.
Pumasok ako sa room 103 kung nasaan ni Raven. I have to face my mistake. Tatanggapin ko lahat ng mga gagawin nya sa akin kahit ikamatay ko pa. Deserve kong kamuhian nila.-------
••Raven Cruz' POV••
*blink*close*blink*clo--* where am I?
All white, clear light, table, Octavia, TV--- Octavia??"What the fuck are you doing here!!??" - gusto kong sumigaw pero parang wala pa ako masyadong lakas, kinapa-kapa ko ang drawer beside my bed, trying to find my gun--
Pero di nya ako pinapansin.
"Get out!!" nagpatuloy lang sya sa pagbabasa ng libro. This time it's a book about scienc--- HERE. I found my gun. Tiningnan ko kung may lamang bala and YES meron nga. Itinutok ko ang baril sa kanya. Pero di parin nya binabaling ang tingin sa akin. "GET OUT! OR I'LL SHOOT YOU! Your choice!" Dahan-dahan, binaba nya ang libro at tiniklop. Tiningnan nya ako, mata sa mata! Namumula ang mga mata nya parang kagagaling lang sa iyak, we'll I guess it's because of her f*ckin' book.
Tumayo sya bit-bit ang libro nya at lumapit sa akin. Tinitingnan ko sya na hindi inaalis ang nakatutok na baril sa kanya! "STEP BACK!!!" I'm ready to shoot her kasi kahit gustohin ko mang makipag laban sa kanya, wala pa akong lakas. Nanghihina parin ang buo kong katawan.Habang papalapit sya, naaninag ko ang mga pasa niya sa mukha at braso. I bet it's Lindsay! Who else pa ang kaya syang saktan? Serve's her right?
"Before you forgot. I wan't the payment for my book tomorrow." She said before leaving me inside the room alone and shocked.!
Seriously? After what she did to me? Maniningil pa sya? Oh God! F**ked her! Hinding-hindi ko yun babayaran!!
NEVEEERR!!!Ilang sandali lang ay bumukas ulit ang pinto. Itinutok ko ulit ang baril sa pinto--
"Put that gun down!" Kalmadong utos ni Lindsay kaya napilitan akong ibaba ang baril at binigyan ng pamatay na tingin si O. She's a dambass. Pagkatapos ng ginawa nya, may lakas ng loob pa syang magpakita sa akin? Ang kapal talaga ng mukha niya. Nakakainis!!
"It's your fault!" Biglang sambit ni O. Is she reading my mind? I didn't give her permission na basahin ang isip ko!!
"I didn't read your mind. I HEARED IT. It's shouting so loud, so I guess its not against the rule." - WhatDaFuck?
"Whatever O! You'll pay for this Clarke! You'll pay for this! I swear!!" Gusto kong tumayo at sabunotan sya, sipain, suntokin, PATAYIN! pero di ko magawa-- ewan siguro dahil-- dahi---"Nasasapawan ng pagmamahal ang galit?" - Octavia.
"What are you talking about? CAN YOU PLEASE STOP READING MY MIND? FOR HEAVEN'S SAKE?" Nag smirk lang sya at binuksan ang libro nya. Shomai. Nakakainis sya. NAKAKAINIS!!Dahan-dahan kong hinuhubad ang damit pang-ospital. The heck! I dont wanna stay here over-night. Nananakit parin ang katawan ko, but I prefer lying in my very soft bed that staying here in a very smelly room of this hospital!
BINABASA MO ANG
My Nemesis
Action3 girls , 1 friendship; 1duck, 3 worms; Who can have and who can't get! How to save THE FRIENDSHIP? If all you need is to "KILL YOUR NEMESIS" But who has a nemesis? Who will kill, and who will be killed? Who is/are destined to be happy? Who is/are...