Chapter 6 -
••Finn's POV••
Nakakabigla ang mga pangyayari. Di ko mabasa ng maayos ang binabasa ko dahil sa takot at gulat. Bigla ba namang may pumasok na mga babae at tinarget ng kutsilyo yung kasama kong babae? Yung target na sapol talaga kung di lang siya nakailag. Nanginginig ang buo kong katawan pero nag papanggap akong bali-wala lang sa akin lahat ng nangyari para di ako madamay. Nakakatakot kasi ang aura nilang dalawa, yung isa naman chil---
Teka-- bakit sya lumalapit? Waag.. Papatayin ba nya ako? E to-torture? Nako po.. Wag! Kaylangan pa ako ng kapatid ko. Maawa kayo sa aki--"You can go home anytime you want!"
Bigla nyang sigaw at lumabas ng detention room. Bumalik naman sa pagkaka upo yung babae, at nalaman ko ring sya yung pumalo ng high-heels sa akin pagkatapos ko syang pasakayin sa kotse ko. Walang utang na loob!
"Hey." Napatingin ako sa direction nya kung sino ang kausap nya at nakatingin sya sa akin. Pero di ko sya pinansin.
"HEY! wag mo ngang painitin ang ulo ko. Nakakainis ka. Mag salita ka nga!" Bahala ka dyan. Manigas ka. Kausapin mo sarili mo. "Mali bang maging bobo? I mean, di naman ako masyadong bobo, sadyang tinatamad lang ako mag-aral. Nako! Nakakabagot mag-aral! Lalo na ang Algebra! Alam mo yun nakakalito. Di ko alam ang gagawin ko. Pero--- FUCK YOU Perv!!!!!! Kausapin mo ako!!"
Pero di ko parin sya kinakausap. Masyado ako gwapo para kausapin sya. --well maganda sya pero-- ANG INGAY NYA! Nakaka turn-off yun!!Nagulat nalang ako nung bigla nalang syang nag lupasay sa sahig at umiiyak. Ganun naba ka big deal sa kanya ang di makaklase ang mga kaibigan niya? How pathetic. Ayaw nya bang makameet ng ibang kaibigan. Tsss>.<
Yan problema sa mga babae ngayon. Mahilig silang magsara ng circle of friends!"Kainis?!! Makaalis na nga.." Buti pa nga't umalis ka na-- wait is that a-- O_O
"O? Ba't ganyan ka makatingin? May problema?" Pag tataray nya.
"You have stains." O__O -> siya -__- -> ako. Bigla niyang kinapa ang likoran nya at tiningnan. Haays girls, andaming problema sa katawan!!
Tumayo sa likuran nya na ikinagulay niya naman.
"A-a-an-anong gi-nagawa mo?" Utal-utal sya. At halatang namumula ang pisngi nya. Ang kyut nya pala? Ano? Ajong pinagsasabi ko? HINDI SYA KYUT!!
"Mag lakad kana. Sasamahan kita hanggang comfort room!" Di ko sya tinitingnan. Siguro dahil ang awkward nang mga pangyayaring ito!"Whaat? Are you crazy? No!! Hell no!!" Gulat/asar/hiya/inis di ko mabasa ang emotion nya. Napaka bipolar!
"Ok ikaw bahala. Ikaw naman ang mapapahiya di ako kaya sigi. Bye" umupo ulit ako sa pwesto ko kanina. Kung tutuosin pwede naman akong lumabas wala naman ang striktong diciplinary, pero mas nanaisin ko nalanh dito kaysa don sa mga maiingay na classroom.••Raven's POV••
"Ok ikaw bahala. Ikaw naman ang mapapahiya di ako kaya sigi. Bye" bumalik sya sa kinauupuan nya kanina. Teka? Paano? Anong gagawin ko? Tama sya mapapahiya lang ako! Why not naman tangapin ang offer niya!. Haaays sigi nanga.
"Hey!! You want to help me? We'll come'on lets go!" Inayos ko ang gamit ko at hinintay syang tumayo. Pero bigo akong napatingin sa direksyon niya.
"HEEY!!" tiningnan niya aki as if di nya alam na kinakausap ko sya! Seriously? Para syang si Octavia. Napaka Bookworm.!!
"Lets go" i said, gesturing towards the door. Tumayo sya at bumalik sa likuran ko. Whoo. Ang awkward nito pero.. I need to do this! Kaylangan!!
BINABASA MO ANG
My Nemesis
Action3 girls , 1 friendship; 1duck, 3 worms; Who can have and who can't get! How to save THE FRIENDSHIP? If all you need is to "KILL YOUR NEMESIS" But who has a nemesis? Who will kill, and who will be killed? Who is/are destined to be happy? Who is/are...