Chapter 4 - Meeting the destined
••Raven's POV••
I'm on my way to school! Kanina pa nag te-text si Lindsay kung nasan na raw ako. Ghaad ba't ba ang aga nila? Napaka schoolaholic, mga nerds(na maganda)!
Anyways my ruined car was still on the shop. I missed Rhaivy('Reyvi'- name of her car) . right now I'm riding on my Kia- Bumble Bee car. So badooy but I have no choice! Keysa naman mag commute. Mas nakakastress yun!"Hmmp--- hah-- An-- tagal-- mo. HAHAHAHA" - Biglang sabi ni Octavia na nagpipigil ng tawa, pati si Lindsay. Walangya!!
"F*ckYou both" sabi ko saka ako nag simulang maglakad papasok sa school namin. We're now 4th year students sa South University.
"Ba't ba may ganyan kang kotse? Naghihirap ka na ba at wala kanang pambili ng sports car? Kawawa ka naman" panunukso ni Octavia.
And I forgot to tell, me and Octavia were okay now. Aalis kasi papuntang Britain si Lindsay pag di kami nagbati kaya I have no choice but to forgive her. Pero swear, mula puso yun. Di ko rin kasi kayang magkagalit kami."Yang tatlo! Iwasan mo yan kung ayaw mong gumulo ang buhay mo dito sa SU-----....." Rinig na rinig kong pagbabala nung Senior student don sa--- I think transferee or freshmen na di naman mukhang fresh.
Dahil goodmood ako wala muna akong gagawing kababalaghan sa mga tao. Baka mamaya na wala pa akong nai-isip na pakulo. Tinatamad pa akong mag-isip(wala nga pala akong matinong isip)!!Dumiresto sina Lin at O sa Gymnatium kaya sumunod narin ako. The whole time na nag lalakad kami walang sumasagabal sa dinaraanan namin. Mabuti naman kundi makakatikim talaga ng hindi pinag-isipang side to side kick!!
"GOOD MORNING FELLOW STUDENTS, for the freshmens WELCOME TO SOUTH UNIVERSITY, where pride and success were likely to be found!--" -school's SC President.
The programme started and I'm getting bored. Gusto kong mag enjoy, I want to do something trill!!••Jashper's POV••
Lahat ng students ay nag gother sa Gymnatium para sa opening ng new school-year. So wala kaming choice kundi manood sa mga nakakabagot na mga performances ng Student Council.
Nakakaantok *yawn*Medjo na lean na ako sa wall sa tabi ko at pumikit habang nakikinig sa kinakanta ng Choir. Infairness maganda naman pero nakakaantok talaga!
*Choir sings🎶 "---would you still love m--*echo sound*
"Hey SUwans! MAKE SOME NOIIIISE!!" Napadilat ako ng mata nung marinig yun. Nakita kong may isang babaeng nasa stage at nang-agaw ng mic. Wow! She's nice.
"HEY SOME NOISE PLEASE?" Nag sigawan naman lahat ng mga estudyante, halata namang gulat at nagtataka ang mga nasa stage.
Tumugtog ang isang party music kaya napatingin ako sa music operator at hindi na si Mang Ken ang nag o-operate kundi isang babae. Maganda sya, very attractive pero may nakikita akong aura na nakakapangilabot. Ewan!
"Siya yun! I mean sila yung sabi ni Ate Cam kanina na wag banggain. They were the 3 Bitches in this campus. Even the faculty can't do anything sa kanila kasi they're from a known wealthy family-----*cho-cho-cho* " yan ang narinig kong sabi ni Anya kapatid ni Finn don sa bago nyang kakilala. She's a freshman this year kaya naninibago pa sya sa paligid.3 bitches? Where's the other one?
Bakit parang di ko pa ata sila nababalitaan noon? Masyado na ba akong out of date? Parang di na ako naa-update ah?"Bro. Starstruck? Pero totoo maganda naman sya. Kayang-kaya yan ng kamandag ko *smirk* " saad ni Bellamy. Di ko nalang sya pinansin hanggang natapos ang di pa sana tapos na program. Sabay kaming pumila sa Guidance Office para kunin ang schedule namin for the whole sem.
Ang taas ng pila, nakaka tamad! Nakaka-antok! Nakaka-bago---
FUCK!!
"Miss tumingin ka nga sa dinaraanan mo. Basa ka ng basa nakakabunggo kana!" Bungguin ba naman ako? Di na nahiya-- at di man lang ako pinansin?
Hihilahin ko sana ang braso nya nang may biglang humawak sa kamay ko kaya napalingon ako.
Isang babae--- sya yung nag play ng music kanina, yung may nakakatakot na aura. Sya yun! Sa likuran nya ay yung babaeng kumakanta sa stage kanina. Ang ganda nya at feel ko ang masayang aura nya ngayon. Siguro dahil nagkaroon sya ng exposure kanina sa program. Or not?"Don't dare touch her while reading, if you still love your pretty face."
Sabi nung kumakanta kanina. Pretty? Ano ako? Babae? Bakla? Sapakin kaya kita? Pero goodBoy/PlayBoy ako. Binigyan ko lang sya ng isang kaakit-akit na ngiti. Mahulog ka! Mahulog ka!
O__O nag smirk sya at tsaka umalis. What the? Di tumalab? Eh nakakamatay yun!
Binitiwan ako nung babaeng nag play ng music kanina at tiningnan ako ng napakalamig!
Saka niya ako nilagpasan at puma-una sa pila. Walangyang putang-ina. Kanina pa kami dito nakapila tapos sila walang kahirap-hirap nakuha agad ang schedule nila? Napaka unfair naman! At thinking na walang sumisita sa kanila! Nakakaimbyerna!"ANG UNFAIR NAMAN! KANINA PA KAMI NAKAPILA DITO TAPOS KAYO ANG SIMPLE-SIMPLE LANG MAKAKUHA NG SCHEDULE? VIP ba kayo dito?" - sigaw nung babae sa likuran.
"Oo nga--" "UNFAIR!" "UNFAIR!" "Un--- ahhhhhh" natigil ang pag pro-protesta nila nung may nilabas na baril yung kumakanta kanina sa stage? KILLER ba sya? Ba't may baril syang dala, at bawal yan sa campus ah?
Lumingon-lingon ako sa paligid para maghanap ng securit-- walang ginagawa ang mga security sa paligid. Parang pati sila takot!! WHAT'S WRONG WITH THIS DEPARTMENT?"Gusto mo pa bang mabuhay?" Nakakabingi ang mga salitang binitawan nya don sa nag simula ng protesta! Walang umiimik. Lahat ng estudyante mula Freshmens hanggang Seniors lahat takot at walang ginagawa.
"Kung ayaw mong maging IMPYERNO ang buhay mo, STAY OUT OF OUR WAY!!" sweet, pero nakakatakot na tugon nung nagbabasang kasama nila.
Namumutla at namamawis ang babaeng sinabihan nya. Kahit ako, kinilabutan sa mga salita nya. Parang anytime kaya nyang pumatay o mana------O__O bigla nalang nyang sinuntok sa tyan at mukha ang babaeng walang laban!
"TAMA NAYAN!!" bigla nalang sabat ni Finn na nasa harapan ko. Nanajan na naman ang black aura nya. Nakakatakot! Di ako bakla ha? Bilib lang talaga ako sa kanya!Lumapit sya sa babae at inalalayang tumayo. Nagpatuloy lang sa pagbabasa yung babae saka nag simulang maglakad na para bang walang nangyari!
"Huh.. Knight in shinning armour ka nga talaga! Tss..." smirk nung kumanta kanina. Magkakilala ba sila? I don't think so! Di yan masyadong nakikipag fling si Finn sa mga babae kaya imposibleng magkakilala sila!
Naglakad na sila palayo at tila walang nagbabalak lumapit sa babaeng sinuntok kanina."tip #3 wag kang lalapit sa mga nakakaaway nilang tatlo. Kung ayaw mong madamay!" rinig kong sabi ni Camille kay Anya! Sino ba talaga sila? Parang nakakatakot. Kahit mga babae sila.
•••Raven's POV•••
Taga SU din pala yung lokong yun? Nakakainis talaga sya. Siya ang dahilan ng paglalakad ko nga ilang kilometro! Nakakainis sya! Nawala tuloy ang saya ko! Gooosh!
"Di tayo magkaklase Raven? Nice. Halika na Lin. Classmate tayo sa lahat ng subject!" Napakunot akong napatingin sa schedule ko at schedule nila! What? No!!! Di pwede! Nakakabagot yun!! We'll wala naman akong matinong kausap pag nanajan sila! Pero di parin pwede!!
"Pano nangyari to? Di pwede!!"
"Mag-aral ka kasi ng mabuti para makapasok ka sa Top subject! Nagpapakabobo ka kasi ayan nasa low ka!" - Octie.Oo nga bobo nga pala ako. Pero what ever!! Maganda naman ako. Paki ko ba sa kanila? Che---- teka nasan sila? Hohoho iniwan na nila ako! Nakakainis😭 Loner na ako? What the fuck!
BINABASA MO ANG
My Nemesis
Action3 girls , 1 friendship; 1duck, 3 worms; Who can have and who can't get! How to save THE FRIENDSHIP? If all you need is to "KILL YOUR NEMESIS" But who has a nemesis? Who will kill, and who will be killed? Who is/are destined to be happy? Who is/are...