Chapter 8

1 1 0
                                    

*Octavia's PoV*

Hindi parin nawawala sa imahinasyon ko ang mukha ng lalaking yan nung binigay ko yung pad ni Raven sa kanya kaya di ko mapigilan na hindi matawa nung makita ko ulit siya. 

*DISCUSSIONS*


Nang matapos na ang discussion agad na akong nag ayos ng mga gamit ko kahit di panaman dismissal, wala na din naman kaming gagawin at tsaka 'time is gold' bro, treasure it. 

Eksaktong nag ring ang bell nang matapos akong mag ayos ng mga gamit ko kaya tumayo na ako agad at tinungo ko na ang pinto palabas at dumiretso sa Library---- wtf! Library pa ba to? Andaming tao and look! Ginawa na ata nilang Park ang Library, kung maka pag harotan parang nasa Lodging House sila B*tch. Nasan na ba yung Librarian dito! Dati rati napaka strict nun.

Napalingon-lingon ako sa loob ng makita ang isang babae nasa 20's yung itsura niya na nakasout ng uniform nung librarian so I guess siya yung hinahanap ko. Nang maka upo siya sa desk niya agad ko siyang nilapitan at padabog kong nilapag ang dala kong makapal na libro.

"Excuse me madam." -magalang kong sabi sa kanya.

"Yes? How may I help you?" - sagot niya na nakapose pa talaga na para bang CEO siya sa isang opisina, how pathetic.

"Can I ask you a question? What is a library?" - medjo nagulat siya at nagtaka sa tanong ko pero bumalik parin yung nakakairita niyang confidence na nakaka gigil.

"A place to read?" - medjo nag aalangan siya nang sagutin ako, pero still on her fvcking confidence.

"Alam mo naman pala I thought you didn't know. We'll if this is a place to read, then this is also a place to learn?" - tumango lang siya na nag tataka. "-and if this is a place to learn then this place must be peaceful and silent. Now tell me as you see? Couples doing PDA on that corner, Girls laughing loud there, someone singing and grrr -- WTF! THIS PLACE IS A MESS. And you as a Librarian here is responsible for all of this. If you wont fix this by now? You're going to be fired!"


Nag lakad ako paalis ng library at napunta sa isang field, sa gilid nito ay may dalawang puno na magkatabi. Pumunta ako doon dahil sa tingin koy hindi mainit dito at makakabasa ako ng mabuti. I opened my book at kinuha ko yung earphones ko sa loob ng bag ko para hindi ko marinig ang ingay sa paligid. 


OM ang ganda ng story napaka detailed ng actions.... nasa Climax na ak---- Fck

"ouch. My head" - Napahawak ako sa ulo ko na ngayoy nahihilo dahil sa tama ng bola. Parang nandidilim ang paningin ko. Hinidi ako nakapag handa na dadating yun.....

My NemesisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon