Part 15- Choose Me

9.8K 119 3
                                    


Margo Pov

"I'm sorry to say this dahil ang pinsan niyo ay nasa critical na kondisyon.." Doc Jeff

"What should we do?" Bea ask.

"Make her rest and don't her stress,that's all" Doc Jeff

Umalis na ang doctor at pumasok agad kami sa sweet room ni leix.

"Sasabihin ba natin sa asawa niya?" Yeisha ask.

"No!! Wala tayong sasabihin sakanya!"madiin na sagot ko sakanya.

"Why? Asawa naman yun ni lileix ehh.." sabi naman ni bea.

Bago pa ako naka sagot biglang umungol si leix at nagising.

"A-anong nangyari?" Tanong naman niya.

Nagtinginan kaming tatlo. Hindi ba niya alam?.

"Ano?..sagutin niyo ako,bat andito ako?"tanong naman niya ulit.

Tumahimik lang kami dahil sa takot, takot na baka magalit siya sa sarili niya at takot na balikan niya ang hayop na yun.

"Ano?! Magtitinginan lang ba tayo dito?!" Inis na tanong niya.

Wala na kaming nagawa kaya't sinagot ko na lang siya.

"A-ano kasi leix..you're pregnant." I said.

Tahimik lang ang paligid, wala ni isa sa amin nagsalita at nakikiramdaman lang kami.

"Leix--" I said.

"I'm pregnant..with him" she said.

Damon Pov

"Baby..where are you?" Jamira said.

"In the bathroom.." I said.

Im taking a bath here and si jamira naman ay nasa labas,naghahanda ng pagkain.

"I'm done!" I shouted.

Kanina lang ako nakalabas. And then,pumunta na ako sa closet para makabihis. Bigla na lang may nahulog na singsing. Our ring.

This few days, I didn't see her even her presence..biglang kumirot ang puso ko--shit what happen to me? Tsk. She's nothing..

"Baby..are you done?" Jamira.

"Ohh..sorry! Im not yet done" I said with apologize.

"Hahaha..it's ok, c'mon! Faster..habang mainit pa ang pagkain." She said with lovely.

That's why I love jamira because she's lovely but diviana is more than that.

"No she's not!!" I shouted.

Bumaba na lang ako at pumunta na sa hapagkainan.

Diviana Pov

Pa uwi na ako..sa bahay namin. Pero bago pa ako maka uwi may mga words of wisdom pa sinabi ang mga pinsan ko.

*Flashback*

"Huwag ka ng umuwi kaya" she said.

"No! I need to margo.." I said

"Hayy..wala na talaga akong magagawa..sige,basta text ka kung andoon kana sa bahay niyo" she said.

I nod and kissed her cheeks. Hindi na ako nakapag paalam dahil sa nagmamadali ako.

*End of Flashback*

Ng makarating na ako pumasok agad ako sa amin pero sana hindi ko na lang ginawa. She's here.

"Da-damon.." I said.

"What the?--akala ko ba hiwalay na kayo?!" Jamira said..

Walangyang kabit to!..hah!hindi ako makikipaghiwalay!.

"Ewan ko! Look jamira,kanina lang ako nakalabas at hindi ko na asikaso ang mga papeles namin.." mahinahon na sagot ni damon.

Ang sakit,ang sakit nilang tignan. Sana ganyan din siya sa akin,sana ipinaramdam din niya na mahalaga ako sakanya,sana ako na lang si jamira..sana ako na lang.

"You bitch! What are you doing here?!" Damon ask.

"This is my house damon!" I said.

"You have no rights here!" He said.

"Hah! I have a rights here in MY house because IM your WIFE and the fathe--!"- pinutol niya ang sasabihin ko.

"Wow! Just wow! Sayo pa talaga nang galing yan ha?! Ni minsan hindi kita itinuring na ASAWA pero itinuring kitang PARAUSAN!" He smirked.

Napayuko ako sa sinabi niya. Hindi ko napansin, lumapit na pala ang bitch sa akin.

"So..did you consider yourself as his wife?" Insultong sabi niya.

Tumingin ako sakanya at sasampalin ko na sana.

"Don't you dare to slap her or else..!!" He said.

Napahinto ako at tinignan siya..

"Or else what?!you want to kill me?! Ohh..mother of fuck!! Yan naman parati eh, parating si jamira na lang!! Si jamira ganito!! Si jamira ganyan!! Fuck! What about me?!huh?! Kailan bang maging ako? Ang sakit sakit na damon, ang sakit sakit na..please!im begging, choose me not her..." i said

Napaluhod na lang ako sa sobrang iyak ko. Hindi ko napansin pumunta na pala sa direksyon ko si jamira at sinabunutan.

"Walangyang babae ka!! Akala mo makukuha mo sa akin si damon?!! Never!! He's mine not yours!! Isa ka lang malandi, isa kang p*ta!!" She said

Napa ungol ako sa sakit. Walangya! Ang sakit ng anit ko.

Biglang sumakit ang tiyan ko. My baby.

"Jamira stop!!she's bleeding.." damon said.

I look at him and I saw a horror image on his face. Agad namang nawalan ako ng malay.

----
Guys sorry sa late update, busy kasi ako sa school. I hope maintindihan niyo. Thank you.

A Wifes SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon