Part 5-Confrontation

9K 117 4
                                    


"Diviana..."

Napahinto ako at parang nanlamig. Hindi ko alam ang gagawin dahil sa mga nagawa ko noon.

"Hey..diviana " she said.

"O-ohh..hi jamira" shit..sobrang lakas ng pintig ng puso ko.

"How are you??I mean how's your married life right now??" Tanong niya na may kahulugan.

May alam ba ang babaeng to sa buhay namin ngayon?

"Ok lang naman. Masaya naman kami.." I lied.

"Ohh..it's that so?you know why I heard some rumors that your husband is a playboy.." she said.

"Nahh..it's not true!" Matigas na sabi ko sakanya. Alam kung ako lang dahil ayaw niya sa mga maruruming babae..pero kung ayaw niya sa marurumi dapat hindi niya ako..shit!!

"Yes..it's true btw.kukunin ko na siya sayo..alam mo naman diba na pagdating ko kukunin ko na siya sayo dahil in the first place sa akin siya hindi siya sayo.." sabi niya sa akin. No!! Hindi akin lang siya.

"Hindi ka na niya papatulan..!! 'Cause your such a bitch!!" Madiin kung sabi sakanya.

"Are you referring yourself??"

"Bwisit ka!!" Sasampalin ko sana siya kaso nahawakan nuya ang kamay ko.

"Tandaan mo ito Diviana..ang akin ay akin, wala ka ng magagawa." Sabay alis niya.

Napahinto na lang ako at umalis. Alam ko ,ako na ang talo ngayon. Babalik si damon kay jamira dahil dumating na siya.

Pagpasok ko sa bahay hindi ko inaasahan ang pagdating niya.

"San ka galing?!"

"Mon namili lang ako ng mga stock sa bahay dahil pa ubos na ang stock natin."

"So sinasagot sagot mo na ako ngayon!!"

Hindi na lang ako umimik at pumasok na lang sa kitchen namin para ma arrange ko na ang mga pinamili ko.

"Diviana im talking to you!!"galit na sabi niya.

Napapikit na lang ako dahil alam ko na ang kasunod nito.

"Walanghiya ka talagang babae ka!! Hindi ka marunong rumespeto ng tao!!hah..wala naman ka talagang respeto diba?!!pati nga sarili mo hindi mo na binigyan ng respeto!! Pwee..ang landi mo talagang puta ka!! Halika dito!!" Hinigit niya ang kamay ko.

"Mon na-nasasaktan a-ako.." yan lang ang nasabi ko habang umiiyak na.

"Talagang masasaktan ka!!"sigaw niya.

Pagpasok namin ng kwarto agad niyang hinubad ang damit at pati na rin sakanya.

A Wifes SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon