Chapter 19-"MASAKLAP"

17 0 0
                                    

Chapter 19

Lexie's POV

"LEX! LEX! LEX!"

Lumingon ako at tiningnan sino yung tumatawag sakin. Papasok na ako ng gym ng naisipan kong nakilumutan ko nga pala yung dslr ko sa quarters. Muntanga lang, magcocover din ako ngayon at yun pa yung nakalimutan ko. Tchh

I turned around and saw Chino coming towards me. Ano nanaman kaya kailangan nito?

"Oh baket? May problema ba?"

"Nah! Wala naman. Alam mo ba nagkakagulo na sa loob ng Gym"

"ha? Bakit anong nangyare?"

"Si Tristan kasi...."

Sht. Ano nanaman bang ginawa ni Tristan? Tss. Without a word dali-dali akong pumasok sa gym

I heard loud cheers. Its an ordinary basketball game I thought at first but then its not. A smile just formed on my lips ng mapatingin ako sa taas ng bleachers.

"Si Chloe diba yan? Yung bago nating columnist?" Tanong ni Chino na nakalapit na pala.

"Yup! That's her. Tinamaan na ata. Lul." Natawa na lang ako.

Sino ba namang di matatawa sa kanya? Eh may hawak siyang folder habang nag checheer! No doubt gaganahan na si Tristan maglalaro. I turned to look at the Shot Clock and the Score.

Indeed.

Gumagaling na ang Eagles. 23 na yung lamang eh Lol

"Where's Dani? Siya dapat ang nagcocover ng basketball game hindi ba? I hope the news are ready mamayang gabi. We still have to produce them tomorrow morning"

Everytime kasi na may event eh dapat nagproproduce ng newspaper kinabukasan. Parang regular tabloids ng school. Hmmm, i think may masusulat na si Dani sa page 6 nito lul

"Sure no problem Lex. And Dani must be in the corner. Alam mo namang nasa tabi-tabi lang yan. Come on, Granny's tayo. Treat ko :)"

"Nah. Helena's tayo. May kukunin ako. And di ba ikaw magcocover ng events?"

"Aya's here already. Tutulungan naman yun ng boyfriend niyang si Kurt. Di tara na :)"

"Okip"

Kung nagtatanong kayo kung anong meron samin ni Chino. Wala. Oo wala. He's our photojourn and im the Eic. Professional to mga dre and besides.... Tsssss ( i shook some thoughts in my head)

We're friends since he tried writing also but end up being the Photojournalist. Laki ng potential eh. Ayoko namang ipilit yung di niya kayang gawin. Classmate ko rin si Chino since 3rd year kaya kahit papaano eh close kami.

We went to the parking space. Dala din niya ang Honda Fit niya. Iiwan ko na muna vintage bmw sedan ko. Pumasok na ako sa shotgun seat and we sped off go Cafe Helena's.

*Cafe Helena's*

"Oy Ma'am lexie! Gandang araw po!"

"Kuya Pancho, si Tita po?"

"Nasa loob, ma'am. Ay boypren niyo po?"

Sus si kuya naki-chikka pa. Lol

"Nope. Si Chino po, kaklase ko. Chin, si Mang Pancho"

"Gandang araw po, Boss Chief. Gumagwapo ho ata kayo ah"

"Kuu tung bata to nambola pa! Haha sige na pumasok na kayo Chino"

Magkalilala sila? O.O

"Magkakilala kayo?" Tanong ko habang papasok na kami ng Helena's

"Yup. Matagal na akong tumatambay dito sa Helena's ganda nga ng lead vocalist nila eh ;)"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Missing HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon