Chapter 3: The Medical Friend

696 39 15
                                    

Ang Usapan ay Usapan...Hahaha

Salamat po...Eto ung Update

***

Jasmine's POV

Nagbabasa ako ngayon ng Aklat Tungkol sa mga Rules at Regulations ng school na ipinahiram sa akin ni Bryan kahapon.

Para naman siyang Rules namin sa dating kong school pero ng Matapos ko ito basahin may nahulog na isang pirasong papel sa Libro at nakita ko ang Ability's Rule. Sisimulan ko na sana na Basahin ito ngunit may Biglang Kumatoksa Pintuan.

"Teka lang po"agad naman ako Nagmadali upang pagbuksan ito. "Oh!,Bryan ikaw pala"At ngumiti ako.

"Nakarating na yung ka boardmate mo."Naexcite naman ako.Nang Makita ko siyang Papalapit Nagandahan talaga ako sa kanya.

"Hi!" Bati niya

"Hello,Ikaw pala yung bago kong ka Room mate?"

"Yes,nice meeting you I'm Victoria Sargado,my Ability is Special Healing" Pagpapakilala niya

"Ahhh...Nursing yung Course mo?"pagtatanong ko ngunit parang di niya naman ito narinig.Nagpaalam na si Bryan at Umalis dahil may aasikasuhin pa daw siya.

Pumasok naman si Victoria Dala-dala yung mga mabibigat niyang mga Gamit. "Nakakapagod talaga"at bumuntong hininga siya.

"Uminom ka muna ng Tubig"at agad na inaabot sa kanya ang isang Basong malamig na tubig.

"Salamat!"

"Ano yung pangalan mo?" Tanong niya

"Hmmmm...Jasmine Estrellia"

Maganda,Short hair,5"4 ang taas at may Matangos na Ilong si Victoria pero ang mas aakit sayo ang kanyang White eye kaya para siyang bulag.

"Nice name,Teka What's your Ability?"Nakangiting sabi niya

"A-Ability?"Taka kong tanong "Yup! yung Superpowers,hindi mo ba alam?" Hindi ko parin Maintindihan Normal School ba talaga ito?o Magic School?Ang Weired eh

"Superpowers? Wala po tayo sa Fairytale"malakas kong tawa

"Ano!Di mo ba Alam?Lahat na Nag-aaral dito ay may Superpowers... Halimbawa ng akin isa akong Healer"

Hindi kaya Magic School Eto.Di ko akalaing may Nage-exist pala na Ganoon"Ahh ganun ba...Paano ko naman malalaman na Totoo ang Sinasabi mo?"Pagpapasidurado ko.

Kumuha Siya nang kutsilyo sa Cabinet na Doon nakalagay ang mga Kutsilyo,Spoon etc. at Kinuha niya yung Isang Kamay ko at Hiniwa ito"What the F*ck!!!Ano yung ginagawa mo?!Papatayin moba ako?!"at kinuha ko agad ang Kamay kong Dumudugo.

Devon Academy:School for EnchantresesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon