Ate LiliumCorazon salamat po sa Pag Support ng Story ko😊
***
Victoria's Pov
"Boom!"
May narinig ako na mga Usapan pero di ko maintindihan dahil sa Dami na nagsasalita at nagbubulungan.Anu ba yan parang mga Bubuyog!
"Victoria anu yun!?"Gulat na sabi ni Jasmine
"Tara tingnan natin"at tumakbo na kami papunta sa lugar kung saan nanggaling ang Malakas na tunog. Marami ding estudyante ang papunta sa aming direksiyon at halata na pareho lang ang aming patutunguhan.
"What the!!!First day of School nanggulo agad?"Bigla ko lang nasabi ng Malakas dahil sa Gulat nang makita ko si Grae na umiilaw yung kanyang mga Mata
"Troublemaker talaga yung lalake na yan"Narinig kong sabi ng Isang Babaeng estudyante
Nakita ko na ang mga Guwardiya ang kalaban ni Grae. Napapalibutan ng Lightning shield
si Grae at ang mga Guwardiya ay hindi man lang makalapit.Alam naman siguro nila kung gaano kalakas at kadelikado ang Kidlat para sa Kanilang Mind Reading ang Ability.Halos lahat kasi ditong mga Guwardiya ay Mind Reading ang Ability para mabasa nila kung sino ang may Masamang balak dito sa School.
Nakita ko ang mukha ni Grae na nahihirapan at napapawisan at dun ko nalaman na Na Out of Control na naman siya kasi last year ganuon din yung mga Nangyayari ginagamit niya ito upang matakasan ang gulo ngunit di niya alam na nilalagay pa niya ang buhay niya sa panganib.
Halos lahat na mga Estudyante ay Napapanic dahil kung saan-saan na tumatama yung Kanyang Kidlat at Nag dudulot ito nang pagkasira ng mga Structures dito at Buti nalang Madali lang ito maayos dahil Sa Groupo ng Ricovee Enchantreses ang mga may kayang Ibalik ang dati nitong Tsura at Kalagayan.
"Kidlat yung Ability ni Grae?"Gulat parin ang kanyang Mukha.Di parin yata siya makapaniwala sa mga Nangyayari.
"Oo,Lightning Manipulator katulad ng King dito na matagal na umalis kasama ang Queen"
"Eh,Anak nang King si Grae?"
"Hindi noh!Ganyan talaga may makaparehas na Ability ang isang Enchantreses pero hindi magkakapantay ang level"
"Eh yung Queen Anong kapangyarihan?"
"Hindi ako sigurado eh,Ang pagkaka-alam ko ay Isa siyang Princess of Witches dahilan upang Kaya niyang mag Cast ng Spell nang Kahit ano"
"May Anak ba yung Queen at King?"
"Oo,Kasi pag-alis nila nabalitaan ko kina Mama na Buntis yung Queen kaya sila umalis para din maprotektahan Ang Queen at yung Anak nila"
Ilang Tanong pa ni Jasmine ang nasagot ko.Mukha ngang wala siyang Alam sa History nitong School. Nalaman ko lang yun lahat ng tinatanong ni Jasmine dahil since last year mahilig na ako magbasa ng mga History book ng Academy sa library at kina Mama.Sigurado talaga ako na magiging favorite subject din ni Jasmine ang History at Class Adviser pa namin yung nagtuturo.
Maya-maya pa ay dumating na yung mga Seelin Enchantreses sila yung Groupo na Kaya Ipahinto ang Ability ng Tao at Ikulong ang mga Kaaway. Natagalan naman sila siguro dahil may Importanteng Ginagawa pa sila sa School o Hinintay pa nila ang Isa't isa upang Maging Groupo kasi kung hindi sila Kompleto may Malaking Tsansa na Pumalpak yung ginagawa nila at masayang lamang ang Ability nila.Nandun din yung leader nila na humahawak ng Librong Pang seal sa Lightning Ability.
BINABASA MO ANG
Devon Academy:School for Enchantreses
FantastikWelcome Enchantreses,Dito sa Devon Academy Matuturuan ka na paano gamitin ang iyong Ability sa Tama at Paano ito Palalakasin. Dito sa Buong Magic World hindi lahat na makikita mo ay 'Fairytale' dahil sa Davon Academy na may balak na sirain ang Magic...