8.
Ngô Thế Huân ngâm mình trong thư viện một tháng trước khi nửa học kỳ ĐH năm 2 kết thúc, trở về ký túc xá còn phải luyện vẽ kỹ thuật và cơ bản, đôi khi mực dính vào tay cũng lười lau, học quá mệt mỏi nên quyết định chạy đến sân thượng hóng gió, gió thổi tỉnh rồi lại trở về phòng xem đồ thị và học chính trị. Tính tình Ngô Thế Huân rất kiên cường, cũng năm đó anh cậu thường xuyên lui đến phòng của hội sinh viên, gần cuối kỳ trường bắt đầu chuẩn bị vài hoạt động ngày nghỉ dành cho tân sinh viên, còn bắt sinh viên năm hai tham gia hoạt động, rất nhiều chuyện khiến cho mỗi ngày Ngô Thế Huân đều bị xoay tới xoay lui như con rối, quầng thâm dưới mắt càng lúc càng đậm. Đó cũng chính là lúc cậu học hút thuốc.
Có một ngày giữa trưa Ngô Diệc Phàm đến ký túc xá tìm cậu, vào phòng trông thấy trong phòng che một bức màn tối, xuyên qua đó chỉ có thể thấy một chút ánh sáng nhạt, quần áo Ngô Thế Huân ném lung tung trên giường, chăn che đến mặt, ngủ như chết. Ngô Diệc Phàm nhìn cậu cả buổi không nói gì, đi đến kéo bức màn ra, nắng buổi trưa không chút lưu tình đánh thẳng vào mặt Ngô Thế Huân. Ngô Diệc Phàm bước đến đẩy Ngô Thế Huân, ngữ khí không mặn không nhạt gọi cậu "Em dậy đi, mau dậy đi."
Ngô Thế Huân vô cùng tức giận rời giường, sắc mặt chịu đựng rất lâu, ngữ khí bất thiện cũng không thèm nhìn là ai đã mở miệng mắng: "Móa, ai vậy!" Ngô Diệc Phàm không để ý tới cậu, dựa vào cạnh bàn lấy một bao thuốc trong túi ra ngậm một điếu vào miệng, chậm rãi nói "Tôi là anh của cậu đó, được không?" Nghe đến đây Ngô Thế Huân mới bật dậy, một tay chống đầu mệt mỏi xoa xoa thái dương, vẻ mặt không kiên nhẫn nhìn Ngô Diệc Phàm. Ngô Diệc Phàm ném bao thuốc trong tay cho cậu, Ngô Thế Huân nắm chăn liếc nhìn Ngô Diệc Phàm, ngồi dậy cúi người mang dép, ngữ khí hòa hoãn không ít hỏi hắn: "Ngô Diệc Phàm anh có phải anh ruột của em không vậy, giữa ban ngày đến dạy em hút thuốc à." Lúc này Ngô Diệc Phàm cũng hút xong, tiện tay bỏ tàn thuốc vào lon coca, mở miệng nói "Ngô Thế Huân bớt nói nhảm chút đi." Nói xong cười ha hả dựa vào bàn, thuận tay lật vài trang sách, nhìn qua hai trang lại bỏ xuống, sau đó xoay người nói với Ngô Thế Huân: "Em đừng quá liều mạng. Nên làm vài chuyện mà bình thường em không làm, đừng quá khẩn trương." Ngô Thế Huân bị hắn đâm trúng tim đen, nhấp môi không biết nói gì, từ nhỏ cậu đã rất kiên định, mọi chuyện đều cố gắng làm thật tốt, cuối cùng ép bản thân đến góc tường không thể nào thoát được. Ngô Diệc Phàm đi đến xoa xoa tóc cậu, đưa bật lửa "Khi em muốn ngủ thì hút một điếu, tối ngủ tiếp, đừng khiến mình cả ngày điên đảo." Ngô Thế Huân yên lặng gật gật đầu, cũng không đưa tay lấy. Ngô Diệc Phàm nhét bật lửa vào tay cậu.
Ngô Thế Huân ngẩng đầu nhìn Ngô Diệc Phàm vài lần, ngoan ngoãn đốt một điếu thuốc, lần đầu tiên hút vào quá mạnh khiến cậu bị sặc. Ngô Diệc Phàm nhìn bộ dạng chật vật ấy không khỏi bật cười thành tiếng, đẩy đầu cậu một cái "Em mau đi gội đầu đi, bẩn chết rồi." Ngô Thế Huân cũng bật cười, bị sặc đến chảy nước mắt "Anh mới bẩn." Nói xong hai người đều cười đến không thể kiềm lại được.
Khi đó Ngô Diệc Phàm đứng ngược sáng nên Ngô Thế Huân chỉ có thể thấy vài tia sáng trên mặt, lông mi đều nhuộm thành màu vàng, đột nhiên cảm thấy anh cậu là một người vô cùng đặc biệt. Cậu nói "Anh có từng nghĩ tới sau này sẽ như thế nào không?" Ngô Diệc Phàm lấy bật lửa trong tay Ngô Thế Huân châm một điếu, sau đó xoay xoay bật lửa, hai anh em im lặng hút thuốc không nói lời nào. Một lát sau Ngô Thế Huân dùng cánh tay chọt chọt Ngô Diệc Phàm hỏi "Anh không nghĩ đến sao?" Ngô Diệc Phàm cúi đầu nói "Thật ra anh muốn xuất ngoại, nhưng vẫn chưa nghĩ kỹ." Ngô Thế Huân nhìn bộ mặt khó xử của Ngô Diệc Phàm hỏi "Anh làm sao vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
HunLayKris - Shortfic - Thân mật
FanficCP: HunLay, KrisLay. Độ dài: 12 chương Nếu đã có người dịch thì phiền các bạn báo cho mình biết nhé!