Chapter 7

6 0 0
                                    

DELA CERNA UNIVERSITY...
(this is it pancit para sa ting makukulit na bida)

LEI's POV

heto kami ngayon ni miki nagkukumahog sa pagpapasok paano ba naman eh sa sobra namin excite late na kami natulog. Kaya mga mukha kaming Kung Fu Panda ahaha nakakatuwa pero kinakabahan talaga kami na ewan..

lei:"miki ok kanaba wala kana naiwan tara na at baka lalo tayo malate"...
miki:"ok na din ako tara na Lei nang di tayo abutin ng traffic lunes pa naman"saad nito. "tiya, tiyo aalis napo kami ni Lei" paalam niya kina tiya Saling at Tiyo Dado.."Sige mga anak kayo ay magiingat at umuwe kayo ng maaga, Good Luck"masiglang bati ni Tiyo Dado 

Salamat naman at di kami natraffic at tamang-tamang lamang ang aming dating meron pa kaming 30 minutes para hanapin ang kanya-kanya naming room..natatanaw na namin ang gate ng DCU nakakagtaka naman yata na ang daming estudyante sa harap puro babae pa..

Lei:."mikay ano kayang meron baka kailangan muna nating makipila din dun"saad ko

"ou nga baka ngcheck-check muna si manong guard tara lumapit tayo may oras pa naman tayo lei" ganting sagot naman niya sa akin..

Habang papalapit kami sa gate lumalakas ang mga tilian at histerikal ng mga kababaihang kala mo nadapa sa espasol at infairness mura ang lipstick sa kanila napakapulula ng labi

Lei: "grabeh may labanan ba ng mga clown dito sa school bessie" diko napigilang tanong

miki:"ou nga bessie napano kaya ang mga babaing ito noh nakakatawa itsura nila"di naman mapigilang sabat ni mikay ahaha grabe naman talaga sila haha...

"Moveeee!" grabeh makasigaw tong lalaki nato kung sinuman siyang hinayupak siya "why are you still here!"sabat ng lalaking kung sino sa likod namin teka nga...

Lei"Aba Hoy mister...makasigaw ka naman wagas ay"galit kong turan sa nagsalita ngunit paglingon ko eh si... "Mister espasol/stupid girl?"magkasabay pa naming wika grrrrr... buwisit talaga itong si mr. espasol siya nanaman kuuu sakit sa ulo nito..

"maka stupid ka naman diyan nakakahiya naman sayo..ikaw na ang di stupid hmp" inis kong sambit

miki:"hoy mr. espasol naninigaw ka nanaman pwede naman sabihan kami ng maayos ano to nabili ang daan"ganti naman ng bessie ko..

"tsk cant you see im still kind coz im not doin' anythin' to harm you stupid girls, & one more thing stupid fits you tsk" nagsmirk pa si mr. espasol..."and pls. GET OUT OF MY WAY!!!" buwisit na talaga itong lalaki na ito nakakainis nanigaw nanaman wala tlgang breeding...

mean girls:"hey you two tabi dali makadaan ang my loves namin"..hiyaw naman ng mga fang girls ni mr. espasol..Tumabi nalang kami at baka kuyugin pa kami ng mga clown na ito...

Blaster:"very good!but stupid"nagsmirk nanaman siya kahet kelan talaga buwisit na hambog...sana dina magkrus ang landas namin ng lalaki na ito hmp

Lei:"tara na nga mikay nasisisra araw ko kay mr. espasol" inis na saad ko..

Miki:"ou nga bessie dto na building ng Accountancy so una nako ingat ka sa lunch sabay tayo kita nalang tayo sa may bench malapit sa canteen antayan tayo ha bye" nagmamadali na siyang umalis...so all by myself ako natatanaw ko na ang Building ng Institute of Arts and Sciences ok good luck to me...buti nalang nasa 2nd floor lang ang lahat ng 1st year student di gaano hazzle...

Teacher"Good morning class, I am Mr. Ignacio your assigned prof for psyche 1 Developmental psychology, but before we proceed to our lecture. First I want you all to introduce yourself in front of the class thank you"wow pati prof pang matinee idol grabeh siya na ang Greek God na bumaba sa lupa napaka as in pogi ni sir....after 12365486545 years joke its my turn na po

Lei:"Good morning classmates I am Catherine Lei Rubia 15 y/o from Romblon, im please to meet you all thank you" shocks bigla ako kinabahan dun ai para akong kakainin ng mga classmates ko merong nakairap, meron namang kala mo diring diri at sa mga boys naman eh kala mo huhubaran kana sa titig .

Blag...isang malakas na lagabag ang nakapagpalingon saming lahat at maging ang prof namin na si Mr. Ignacio(insert dreamy eyes with matching pacute ng ating bida hehe) nagulat at nagkunot ang kanyang noo.."who's the..." di na nya natapos ang kanyang sasabihin sapagkat may 5 nagtatangkarang mga diyos este lalaki ang nasa pinto lima sila kahet diko makita ang panglima kasi ulo lang natanaw ko hehe pero in all fairness lahat sila pogi nakakainis naman ang school na ito nung nagpasabog yata ng mga gwapong guys sinapo lahat hihi...

"Guys why are you late?give me a valid excuse?" nakakunot na turan ni mahal este prof ignacio..."Sorry sir for being late"..sabay pasok na ni hindi man lang tinapunan ng tingin si sir nung lalaking nasa likod teka nga sinu nga ba...."hala si Mr. espasol"napalakas yata ang salita ko ngiii patay na nakatingin sakin ang buwisit...babawiin ko ang mga nalate ay apat na greek god at isang pangit na espasol buwahahaha...

Blaster:"what at you smiling at stupid girl?"abat talaga namang bastos

Lei:"none of you're damn business Mr. espasol"ngsmirk pako buwahahaha inis talo...bago pa siya nakasagot kinuha na ni mahal este Mr. Ignacio ang aming attention

Mr Ignacio:"blah blah blah"yan nagdidiscuss na siya makapakinig na nga haha buti nalang malayo sakin ang buwisit na yun...

                                                                               😂😂😂😂

---shutifulkate---

whew..chapter 7 napo....thank you all for inspiring me...
gumaganda napo ang kwento hehe naiinspired po ako sa mga nagbabasa nito and salamat kina Joshua "wateng Picardal at kay Glenda "dhang" Mislang and the rest of the gang haha sa masayang kwentuhan maghapon...till next UD po...Godbless

half crazyWhere stories live. Discover now