Chapter 11

6 0 0
                                    

Kendrick's POV

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kendrick's POV

Nasa hallway ako papunta sa canteen ng mapansin kong..wow looks like there is a commotion hmmm. masilip nga haha so gay makikiusyoso lang wala magawa eh katatapos ng practice at naisipan kong mag-girl watching este kumain pala hehe then dun na din kami magkikita-kita ng team... wait lang may inaapi nanaman si claire yeah i know claire naging ex ko din siya tsk. tsk. yeah di naman bago yan haha im a cassanova... anyway back to the commotion kawawa naman yung girl ang amo pa naman ng mukha ano nanaman kaya ang nangyari...girl"kawawa naman ung first year noh, sigurado ko may nampatid kaya na-out of balance at sa kamalasan kay your highness Claire pa natapon, I pity her sobra" maarteng sabi ng girl na nadapa yata sa harina sa kapal ng foundation tsk...lumapit pako ng konti mukhang patapos na eksena...at himala mukhang concern itong si Blaster sa girl na yon...pero nabigla ako nang makita kong mabuti ang mukha nung girl na nagmamakaawa...shit this can't be, why her Claire?...gusto kong manapak ngayong oras na ito... yung babaing madalas kong nakakasalubong na papunta sa Institute of Arts and Sciences malapit kasi sa gym un kung saan kami nagpapractice...crush ko siya hehehe panu nakakainis din kasi siya nakakasalubong na ng guwapo deadma lang kaya nakuha niya atensyon ko...pero ipinagtataka ko din na bakit parang masyado naman akong apektado...

"let's go claire you need some rest"baling ni Blaster kay Claire

"but babe im not done with her yet"pilit pa din ni claire

"No and that's final let's go im tired"sabay hatak kay claire at pasimpleng sinulyapan ng tingin ulit si miss manhid pero lalaki ako alam ko kung ano yung tingin nya kay Lei at di ako papayag... 

"bessie halika na tayo na.."dahan-dahan  siyang inakay nung best friend yata nya un...pero na out of balance sila pareho nabitawan siya shit baka masaktan siya mabilis ang kilos ko na diko din namalayan na nakarating na pala ako sa pwesto nila at swabe nasapo ko siya "sinu ka?ai teka nga pala salamat sa pagsapo sa kaibigan ko"sagot nung kaibigan niya na nagpasalamat sakin tango lang sagot ko at binalingan niya ang kaibigan

"bessie?!!!"walang sagot nakapikit lang siya ng mariin
"ui bessie nako anu na nangyari sa kanya"...

sumagot naman ako"i think she passed out, let's go!Ill' take her to the clinic" nagaalala kong sagot nagmamadali kaming dinala siya sa clinic...Lord pls. help her.... pag may nangyari sa kanya Claire diko alam kung anong magagawa ko sa kamalditahan mo..

Clinic....nurse"makibaba ang pasyente , iche-check-up lang namin siya makihintay nalang muna po sa may receiving area"inilapag ko naman siya sa higaan ...sa upuan...

"ui salamat nga pala ha sa pagtulong mo sa kaibigan ko..anu pala pangalan mo" with matching tirik pa ng mata yung kasama ni crush ko ahaha natatawa ako nagpapacute sorry yung nakahiga dun ang type ko pero mukha namang mabait siya at siyempre friend ni crush ko so..."Im Kendrick Perry Gomez 2nd yr. college taking up Architecture" sabay smirk....

miki "hi im Mikaela Jaenne Santiago, bff ni Lei" excited nyang sagot..."so her name is Lei, beautiful just like her..."ewan ko ba bakit napangiti ako ng masulyapan ko siya...

"yah, di lang maganda mabait pa yan iyakin nga lang haha"..nasisiyahan namang sagot ni mikaela.

"really i want to know her, do you mind if i get along with you? i mean can we be friends"pati ako nagulat sa mabilis kong sagot kay mikaela

"sure why not"...saad naman niya.."paggising nya ipapakilala kita para na din siya makapagpasalamat sayo...salamat talaga"

yes ok magiging malapit na kami tagal namang magising.."you're most welcome, anyway mind tellin' me what happend to her".so habang tsini-check-up siya ni Doc. nagkwento naman siya...

"ganto kasi yon...blah blah blah 122555582532322 years...."at natapos din ang kwento nahingal pa yata siya ahaha...

"hello sa inyo im the assigned Doctor here Dr. Loucillo, ok na ang pasyente may kadamihan nga lang ang galos at pamamaga sa katawan at mukha niya, kayo na muna ang bahala.."sabi ni doc shit..shit.. talaga.."salamat po"sabi naman ng katabi ko...

"by the way she need to stay here for a couple of days or if you wish to send her to the hospital much better"tatalikod na sana si doc pro pinigilan ko siya

"wait doc, we do want to send her to the hospital if possible we wanted to bring her now, if its ok and maybe i would request for an ambulance to accompany us"mahaba kong sabi siyempre nagaalala ako baka napilayan siya..

"well if you wanted to, pwede nyo na siyang dalhen sa hospital, ill inform the ambulance".sabi niya.."thank you doc" napano itong katabi ko at dina nakibo tulala pa...

Kendrick"hoy napano ka Mikaela, di kana nakibo" natatawa kong sabi habang nakatingin sa nakahiga sa kama ganda niya talaga..."ha...ah...eh..panu bato" bulong niya

"ano ba kasi pinuproblema mo get straight to the point"sabi ko

"ehhhh...kasi diba sabi mo ililipat siya sa ospital kaso nga Kendrick wala kami pera pag -na-confine siya dun hehe dipa nga kami nakakapag-apply para magkaroon ng work"mahaba niyang litanya tsk...

"ok Mikaela who told you that you'll be the one to pay the bills?"clueless siya natingin literal na nakanganga

"hhh-hha, eh sinu magbabayad at saka pwede Miki nalang itawag mo saken"naguguluhan pa din siyang sagot sakin

"haha you're making me laugh Miki, of course ill be the one paying the expenses" matter of fact look ko sa kanya nabigla ko yata siya...well di ako nabibigla and im too determined to bring her to the hospital immediately...

                                                                                😂😂😂😂

-well that's Chapter 11, so you already meet the mr. cassanova of the CDU actually isa lang naman siya sa mga babaero ng University hehe...well of course aside from Blaster😊😊😊

enjoy reading po mas kapanapanabik po ang mga sususnod na chapters...thank you for reading guys Godbless

dedicated ang chapter na ito sa aking freeny jona hehe luv u po alam mo yan mhuaaahhhhhhh hugs hugs

pls do like & vote for my story po
thankie
love lots
shutifulkate

half crazyWhere stories live. Discover now