PRINCESS'S POV
 ̄ˍ ̄ yan ang mukha ko ngayon, wala kasi akong tulog. Ang o.a ko kasi palagi ko kasi siyang iniisip, ah! Mukong lalaki yun... ah! Ayan tuloy nasira ang tulog ko.
"Miss Granger, are you okay!?" Tanong ni prof.
"Ah! Yes ma'am" sabi ko sabay upo ng maayos.
Ah! Hindi ko toh! Kaya na hindi matulog, o.a o.a ko kasi, i hate my self! Ayaw ko talaga sa lalaking yun, sana madapa siya.
*Bogssh!*
Teka! Ano yun? Lumingon ako sa bakuran ko. Nandito ako sa hallway nagdadala ako ng mga papelis patungo ko kay kuya gabrielle.
Nung nakalingon ako may nadapa na lalaki at hindi ko makita ang mukha niya dahil nakatakip yung mukha niya sa folder. So nagpatuloy nalang ako sa paglalakad.
Nang naka dating na ako.
"Hi! Kuya! May papelis na binigay ang prof namin galing daw yan sa mga ibang iba't school" sabi ko habang humihinga ng malalim.
"Okay, ilagay mo nalang diyan sa upuan" sabi ni kuya na busy sa pag susulat.
ah! Walang hiyang kuya toh! Hindi man lang ako sinabihan ng goodbye. Che! Bahala ka, nang nakalabas na ako naglalakad ako ng mahina dahil para hindi ako makapunta agad sa Classroom ang ingay kaya doon.
"Psst.."
Hala! Sino yun? O.M.G baka si Sadako yun. Ang tahimik kasi dito sa hallway para bang walang mga estudyante.
"Psst.."
Hala! Lord please guide me lord. Baka kukunin ako ng mga kidnapppers or ano ano pa.
"Psst.."
hindi natoh! Biro.
"Sino nandyan?" Sabi ko sabay tingin sa paligid.
"Hello!?? May tao ba diyan?" Tanong ko ulit.
Nang lumalakad ako, para akong may nadidinig na footstep ng sandal nanduto ako ngayon sa Fourth flour na nga stairs, nakakatakot.
"Psst.."
Gosh! Sumusunod parin siya? Hindi ko hinitay na makita pa siya kundi tumakbo ako palayo. At naririnig ko ang footstep.
Nang nakadatiing na ako sa second floor, pumunta agad ako sa Classroom, at umupo ako agad.
"Anong nangyari sayo!? Princess?" Tanong ng mga kaklase ko.
Ako naman naka cool face lang ako, pero from the inside takot talaga ako. Ngayon nakatitig lang sila sakin lahat.
"Wala" cool na sabi ko.
Nang nakarinig sila sa boses ko nayun natakot sila .
"HOY! BUNSO GRABE KA HINDI MO NAMAN AKO PINASIN"
Lumingon ako sa sumigaw..
A-ah, si Kuya David at pati narin si Kuya Danielle pati narin si kuya max.
"Kuya anong ginagawa niyo dito" nagtataka ko sabi.
Yung mga classmate ko pinicturan na sila tapos ang mga laaki naman nagpapapicture.
"Ang gwapo nila"
"oo nga"Nang dumating si prof.
"Oh! Anong ginagawa niyo dito Mr. David?" Tanong ni prof.
"Gusto namin ipa excuse si Princess" sabi ni kuya max.
What! Tama ba narinig ko? Excuse? No way.. lagot ako nina kuya gabrielle and kuya justin.
"Okay" sabi ni prof. Na kinikilig sa titig ni kuya david.
Nang kinuha ni kuya max ang bag ko tapos si kuya danielle naman kinuha ako. Saan ba nila ako dadalhin eh! Wala naman nag sabi si kuya gabruelle na mag Excuse nalang ako. Silang tatlo talaga ang isusumbong ko.
"Teka nga kuya saan ba tayo pupunta?" Sabi ko sabay pasok sa Car.
"Secret muna baka malaman mo, eh! Alam mo na kapag kaming tatlo kasama mo pati narin si kuya mo na si christian madaming surprice sayo bunso" sabi ni kuya max.
"Eh! Sinabi niyo naba toh!? Ni mom and dad also sa mga older brothers natin?" Tanong ko sa kay kuya danielle.
Hindi nila sinagot ang tanong ko so tama nga ang sinabi ko,hindi sila humingi ng permission nila kuya gabrielle hayy!!! Grabe talaga sila, pati si kuya danielle nahawa na sa kanilang kakakulitan.kuya!!! Hay!!!! Nakaka stress na may mga magulang kang kapatid tsk..tsk..
"Yes! Nandito na tayo!" Sabi ni kuya danielle.
Ang weird nila, anong meron? Eh! Wala naman binanggit si kuya justin na may okasyon, ha! Saan.
"Kuya, please tell me! Where we are going?" Sigaw ko habang tinakpan nila ang mga mata ko.
"Shh.. just shut up bunso, malalaman mo din" sabi ng kuya ko pero hindi ko alam kong sino?
nang naglalakad ako na hindi ko alam kong saan ako dail tinakpan nila ang mata ko, also feel ko parang nandito kami sa grass. Saan na kaya ako?
nang binatawan na nila ang mga kamay nila, nabigla ako ng may sumigaw..
"PRINCESS!! " sigaw ng sino?
lumingon ako at nakita ko sila, Joy, and si Dissgust. Hindi naan talaga yan ang mga pangalan nila, si Joy ang pangalan niya is Jessie May Granger. Si dissgust naman maarte talaga siya at ang pangalan Naman niya is Richie Kim Granger . Cousins ko sila, ang sabay kong ka age.
"JOY!! Disgust "sabi ko sabay hug sa kanila, cousins ko sakanila.
"Hoy! ikaw Angry! Bakit kaba hindi nag ch-chat samin?" Sabi nila.
Hay! Masaya talaga ako na makasama sila. Sana naman dito nalang sila dahil namimiss ko na talaga sila very much!
"hoy! Joy and dissgust bakit kayo nandito sa Maynila?" Tanong ko.
"Wala lang gusto ka namin bisitahin." Duet nila.
"Kasi, we have a good news for you"
"what?" Sabi ko.
"Dito muna kami mag stay in three days" sabi nila.
Ah! So doon sila matutulog sa mansiyon namin? Ah! Ayaw ko. No magugulo sila, baka hindi ako makatulog sa ingay nila or hindi ako makatulog dahil sa kanila.
"Saan kayo matutulog?" Sabi ko.
"Sa Hotel ng Ate ko si Ate clarrise" sabi ni richie.
"Ah.. okay, I'm happy for you guys! Teka hindi ba kayo nag s-school? Diba starting na" tanong ko.
"Ah, eh! June 20 pa kasi ang klase namin" sabi naman ni jessie.
Nakahinga na ako ng malalim, sana naman makakapag bonding pa kami, pero bakit three days lang? Eh! Pwede naman 5days.
Hay!! Nakaka- stress talaga ang mga taong nakakapag- dala ng stress, ngayon nakita ko sila kuya nag pi-picnic kumakain sila ng sandwich. Hindi man lang nag sabi.
"Kain na tayo!" Sabi ni jessie.
Pumunta na ako doon sa kanila dahil baka maubusan ako, mm... gusto ko nang kumain gutom na kasi ako.