Episodes 3 - Where he is?

1 0 0
                                    

Author's note

Ah.. yung princesa pala ginawa ko nalang ng delle para madali lang isulat, ang hirap kasi kung mahaba.                           

DELLE 'S POV

"Bakit ka tumabi sakin?" Naiinis na sabi ko, dahil kakilala ko pa siya feeling close na siya.

"Gusto ko lang because, I like to be your friend" sabi niya with a sweet smile.

Sweet smile sa mukha niya, gusto ko siyang ilambos sa canal dahil sa kasalanan niya, kanina.

FLASHBACK

"HOY! MISS PRINCESS I LIKE YOU!" Sabi sa lalaking sumisigaw, na curios naman ako dahil princess daw.

Pumunta ako sa baba, nakita ko si Mr. Gabriel, walang iba kundi si Gabriel Reyes Augustine. Hay!! Nakakahiya, anong I like you?

"Oy! Princess nakaka kilig naman yan. Bagay kayo very much!"sabi ng babae sa back ko.

"Hoy! ikaw anong sinisigaw mo na princess, bunso yan namin ah!" Sigaw ni kuya christian.

"Now i found you" sabi niya.

THe end of Flashback

Ngayon nandito ako kumakain na kasama ang apat kong kuya pati narin ang mukong natoh! Hay! Ayan tuloy wala tuloy akong ganang kumain.

"Kuya! I need to go" sabi ko kay kuya at sabay kuha ko sa bag kong kagnda ganda.

"Saan ka pupunta?" Sabi naman ni mr. Augustine

Lumingon ako tapos sinabihan siya ng.

" None of Your Bussiness " bulong ko.

Si kuya tumatawa lang para lang nanunuod ng teleserye, hay! Paano batoh!? Dumagdag pa ang mukong ito.

"That's why i like you because, your so cool" sabi niya.

Ah! Lord! Bakit ba nandito ang Felingero??? I hate him.. Really Dito pa siya nag school? Hah! Pwede ko pa siya ipa kick out.

--------------------------------------------------------------------------------------------

Nandito na ako ngayon sa hotel ni Sino nga.. basta! Alam niyo na kong sino ang pinunta ko dito sa hotel.

"Basta, nakaka-inis siya. I really hate him, alam mo nahihiya ako sa sinabi niya sa school at sinigaw pa niya" galit na sabi ko.

"Ano naman ang sinabi ng prince charming mo?" Sabi ni richie.

"Edi, Miss Princess  I like you!" Sabi ko na nahihiya sa kanila.

"Yun lang ba!? Hahaha!!!..." patuloy na pagtawa nila.

Alam ko na kong ano ang sasabihin nila, tawa lang. Alam niyo nahihiya ako sa mga SSG presedent ako kaya ang Secretary SSG.. ah! Nakakahiya gosh! Hay! Totoo ba talaga ang tadhana? Nako! Baka siya tadhanan ko? Ayaw na ayaw ko! Ayaw!

"Alam ko sino yung nagpapainis sayo na lalaki" nakangiti na sabi ni jessie.

"Sino?" Sabay kain ng cereal.

"Si Gabriel Reyes augustine" hala! Bakit niya alam? Eh! Ako lang naman ang nakaka-alam dito sa pamilya namin ah!

"hala! Bakit niyo siya kilala?"

"Because siya yung Cousin ko" sabi ni jessie, what!? Ha! Gosh! So what ano toh! Lukuhan?

"WHAT!! DID YOU MEAN.." sabi ko so ang meaning nandito lang siya sa paligid?

*ecck..eeck* (The cabinet door was open )

"hello, miss princess" bulong niya.

Wahh..>_<¦¦¦

"WAHH!! AH! MULTO.!! WAH!!!" Sigaw ko.. bakit nahihiya ako sa kanya.. sila richie and jessie Tumatawa ng malakas.

Pag-lingon ko siya nga! Si feeling mahangin.

"What! Are you doing here? This is a Girls room" sabi ko.

"Well, my cousin let me in" cool na sabi niya, lumingon naman ako nila richie and jessie kinikilig. At biglang tumayo si jessie.

"Delle, Meet my Cousin Gabriel, but call him a Gab" sabay akabay niya sa cousin niyang matangkad.

Ahay! Napatinganga nalang ako wala akong magawa nandito parin siya, mm.. umuwi nalang kaya ako, eh! Wala pa driver ko. Saan ako pupunta? Where????

"Delle nice to meet you, I'm gab" sabay taas ng kamay niya kaunti, ang meaning nun makipag handshake siya.

Handshake?? Ah! Wala naman akong choice. Handshake nalang Delle. Wala kanamang choice.

NAKIPAG HANDSHAKE ako pero, ngumingiti na akward.

" soo...bati naba kayo?" Nakangiti na sabi ni Richie, isa patoh!

Nung nag-usap kami ni mr. Alam niyo na, kinikilig naman yung dalawa nang naka-uwi na ako dahil dumating na ang driver, hay! Alam niyo ba kong ano ang nagawa ko kanina umupo ako ng one hours, ha! Ang akward kaya palagi lang akong kumain ng paborito kong chips, habang nagtitiis sa ingay nilang tatlo. Ganun pala talaga sila.

"Manong, I want to buy a mangga. Yung katulad ng binili niyo na tag 10 lang" sabi ko na nagpapa spoild, spoild kasi ako ni manong driver.

"Okay, ma'am"

"Yehay!"

GAB'S POV                           

Ang ganda niya at ang cute niya, nandito na ako sa mansiyon namin nag-iisa sa kwarto nag muni muni sa stidy table ko. Kinuha ko yung Laptap ko at isinulat ko ang nangyari ngayon dahil ginawa ko tong storya ang buhay ko, hanggang sa lumaki ako.

'And they meet again to the school, the boy was a transferre in short New Student '

Yan ang isinulat ko, ang kwento ito ay tungkol sa Eighteen years old life. Alam niyo nung una ko siyang nakita, natulala talaga ako sa kagandahan niya, ngayon nag-iisip ako kong ano ang ginagawa niya? Nung sumigaw ako na I like you.. kay Miss Delle, ha! Nahihiya ako pero pogi points nadin yun, nung bago ako nagsabi nun nagsabi muna ako ng mga kuya niya tungkol sakin and sa totoo crush ko siya kong pwede bang ligawan siya at umuo naman ang principal na kuya ni delle.

Ngayon, alam kong naiinis siya sakin narinig ko kasi ang mga sinabi niya, pero kapag nag-salita siya. Para siyang kuting na cute at maganda, hay!! Ngayon mag papansin ako sakanya. Para malaman niya ang totoo kong ugali.

*Knock..knock..*

"Ahm, Gab.." sabi ng ate ko.

"What!?" Masungit kong sagot, alam niyo kong bakit ako ganito sa kanya dahil. Palagi nalang siya ang tama ang paborito nila mama dahil daw bright daw siya.

"Ayan kananaman, masungit!" Sabay upo niya sa couch ko sa may TV.

"Why are you here? what do you want? To make me jealous?" Sabi ko na inis na inis.

"I'm just here, for remind you that later we need to go to the office" sabi ni ate na nagpapagap na mabait.

"Okay, so you can go" sabay tingin na masama kanya.

I'm INLOVE To My Childhood FriendWhere stories live. Discover now