Author's note
Kamusta, kayo i just to remind you na kiligin kayo or hindi comment or like if you don't like i's okay, bye! Thanks and goodluck!
GAB'S POV
Bukas
Ngayon nakakapagod gumising pero, i did for Delle because hindi kompleto ang araw ko kong hindi ko siya nakikita.. hay!! Buhay high School. Nang tapos na akong mag bihis and then kinuha ko yung wallet ko na puno ng 1000 because piggy bank ko kasi ito, just incase kong ubos na ang baon ko na 1000.
Pumunta na ako sa baba para kumain but nandoon kasi sila ate and parents ko so, pumunta nalang ako patungo door, but nakita kasi ako ni dad.
"Darling eat this, this is your favorite" sabi ni dad na masayang bati sakin, well wala na kasi akong gana kumain.
"No! Thanks, I'm going to be late!" Sigaw ko, palusot ko.
"Manang give him his Baon, and yung pera na baon niya" sabi ni mommy, wow! Ganyan ba talaga sakin.
"Sir, etoh! Po" sabay bigay ni manang sakin ang baon ko.
May trabaho na si ate siya ay isang Doctor and nag-aral siya ngayon ng Lawyer. Hay! Edi siya na masaya.. pumunta na ako sa labas at pumunta sa Car.
"Tara na po kuya jey" sabi ko,kuya kasi ang tawag ko sa kanya, siya lang karamay ko dito.
Hanggang sa dumating na ako dito sa school namin, nakita ko si kuya Danielle, na madalas na kasama ni Delle.
"Hi po kuya danielle" bati kong masaya.
"Para ka yatang masaya napa sagot mo ba ang bunso namin?" Sabi ni kuya.
"Hindi pa nga eh! Nagsisimula palang" sabi ko naman, nang pumunta na siya sa room niya ako naman pumunta nadin ako sa room, habang naglalakad ako.
Yehay! Sweethome! My favorite school! Where is my Delle?
tumingin ako sa ibang ibang direksyon ng sulok ng Room, well where is my darling? Hehe joke! Gusto ko lang kasi yan masabi na darling ko siya^_^||"Hello! Gabriel" sabi sa mga kaklase kong babae, sa totoo kaklase ko kasi si Delle.
Hehe! (*^﹏^*) swerte ko noh!! Bleh! Ang swerte swerte ko..
Nang umupo na ako sa tabi ng empty chair, sigurado akong si delle ang naka-upo dito. Haha! Nakaka excited because i want to see her face, hanggang sa 7:40 a.m na wala pa siya dumating, hanggang sa dumating si prof. Wala pa siya.
"Now let's start Arlikto" prof.
"Present"
At madami pang sinabi si ma'am hanggang sa babae na.
"Frinfigil"
"present""Granger?" Sabi ni ma'am na nag hahanap ilang sandali ay may sumigaw.
"PRESENT GRANGER!!!" Hinihingal na sigaw niya, ngayon papunta na siya dito, ako naman nag smile lang sa kanya. Pero hindi niya ako pinansin.
"Hey! Miss Delle, classmate pala tayo?" Inocente kong tanong kahit alam ko.
"W-who ar—" naputol na sabi niya sakin.
"What the heck! Why are you here?" Nagugulat niya na sabi.
Natawa lang ako nag smirk lang ako, siya naman nagulat talaga. Hehe! #CUTENIYA
"Mr. Augustine, can you Introduce your self in the front of your cllassmates" sabi naman ni prof.
"Okay" tumayo ako tsaka pumunta agad ako sa front at nagsimulang mag Introduce.
"Hello, and goodmorning to all of my classmate. I'm Gabriel Reyes Augustine." Sabi ko naman "and i hope na magkaibigan tayo lahat, pati nadin si delle" nagsmirk ako sakanya and i look her a beautiful look.
Nakita ko mukha siyang natunganga, hehe! She's so very very cute I like her so much. Sana gusto niya ako but that is just a 1 point for her.
"Thank you" sabi ko at umaalis at umupo, pag upo ko si Delle ay namumula. Haha! Namumula siya. Nag smile nalang ako.
-----------------------------------------------------
BreakTime na kaya time for my all missions.
Mission number one:
Make her laughNandito ako sa Canteen nag dadala ng chocolate donnuts and a sparkle. Hay! Nakaka-kaba nandito panaman siya lang naman mag-isa.
"Can I seat her?" Sabi ko.
"yes, of course" sabi niya umupo naman ako sa front niya.
"Uh! do you know that—"naputol kong sabi but.. may sinabi siya.
"Shut up! I'm eating" sabi niya, ay sungit.
Kumain ako at bigla lang siyang tumawa at habang tinuturo ako.
"What?" Tanong ko with a inocent face.
"Your like a baby panda if your eating hahaha!" Abi niya sabay tawa.
Yes! Napatawa ko siya, that is my mission one from now ,but tommorow my mission is to be gentleman. Hay! Naka-ka excited naman talaga.
"Excuse me, I need to go"sabi niya.
Ha!? So we're friends now! Yehay!! So wag muna mag assume gabriel, dahil baka natawa lang talaga sakin. But I'm happy dahil na succes ang pag mission mission ko.
Ngayon naglalakad akong nag-iisa tayo. Ngayon wala akong kasabay pero happy padin ako dahil naalala ko ang mga ngiti ni Delle.
Ngayon nakadating na ako sa Room tumingin ako sa upuan ni Delle wala siya pati bag niya, saan kaya yun? Baka nandoon lang siya sa principal office. Umupo na ako sa upuan ko at nilagay ko ang bag ko tapos umupo at tinignan ko muna ang Cellphone ko.
12 messages
3 missed callsWhat!? O_o sino naman toh!? Tinignan ko ang pangalan si bethany pala, kailan pa kaya niya ako tigilan? Naghiwalay na kasi kami perp pinipilot niya ako.
From: bethany
Kailan kaba pa babalik, I'm waiting here? Please babe
From: bethany
No, hindi na talaga ako maniniwala please come here,.
Blah!blah! Madami sino naman tong 3 missed calls? Sino kaya toh!? Baka si mom or dad nanaman toh!
"sino kaya toh?" Sabi kong mag-isa.
Hala! Si s-si Mom? Bakit ano ba ang problema? Pumunta na diba ako sa office, wala naman akong ginawang masama eh! Sana naman wala lang to..
"Mmm.. hello, I'm jello" sabi ng babae na puno ng lipstick ang lips.
"Heh! Hi" akward.
"do you know Princess is a boyish?" Sabi niya sabay ngiti na nang-aakit, yes! Aminin ko maganda sya but hindi ko type tong gurl natoh!
"N-no" iwas tingin sa kanya.