Chapter 2

865 13 0
                                    

DORM

Mich

Hi! I am Michelle Morente. The new captain of the Lady Eagles. Okay...Stop with the introduction.

Nandito ako ngayon sa Dorm. Nasa kwarto namin nila Jia to be exact. If you are wondering kung sino ang mga roomies ko.. sasabihin ko syempre.

I am with Jia, Jho, and Bea.

Speaking of... Nasaan na b-

"HI LA CAPITANA!!!!!!!" ay grabe. Mabibingi ako dito kay Jho. Sobra! Ang Hyper!

"Jho. Bakit ang ingay mo? Bakit di mo gayahin si Jia at si Be- Teka? Asaan nga ba sila?" Nagtataka lang ako. Ang alam ko kasi kasama ni Jho si Jia at si Bea.

"La Capitana. Nandito naman ako. Bakit mo pa sila hinahanap. Di mo na ba ako kailangan? Di mo ba ako Mah-" -Jho

"Tumigil ka nga Jho! Ang drama mo. Tinatanong ko lang naman kung asaan sila."  Grabe. Napaka drama nitong baliw na ito. NagTatanong lang naman ako eh.

Habang naguusap kami ng madramang si Jho. Sakto namang dumating sila Jia.

"Hi Bei! Hi babe!" Bati ko sakanila.

Pero dirediretso lang silang naglakad sa mga bed nila. Na para bang wala silang narinig. Ano yun? Bingi lang ang peg?

"Jho. Anong meron doon sa dalawa?"
Pagtataka kong tanong kay Jho.

"Te Mich. Yaan mo na yang dalawa."
Abay baliw pala to eh.

"Eh Sabihin mo na kasi! Saan ba kayo galing? Anong ginawa ninyo doon? Anong nangyar--" Napatigil ako nang biglang nagSalita si Jho.

"Sabihin nalang nating... May isang lumandi at may isang nalandi."
Adik ata tong kaharap ko eh.

Jho

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko kay Ate Mich. Hindi ko alam kung paano ko ipapaliwanag.

"Sabihin nalang nating... May isang lumandi at may isang nalandi." Yun nalang kasi ang alam kong paraan para di na ako kulitin neto.

"Ah! Ang labo mo. Para kang adik. Diyan ka na nga!" -Mich* Ah Yes! Success! Bongga ka diyan Jho.

Flashback

"Jia" -Den

"Yes Ate?" -Jia

"Wanna Tell us about you and Miguel?" -Den

"What about us Ate?" Asking with confusion.

"So meron na ngang US?" -Aly

"Ahh.. Ehh.. Uhm.. Kasi.."

"Hay Nako! Sabihin mo na kasi! Naglilihim ka pa saamin eh" -Ella

End of flashback

Habang iniisip ko ang mga nangyari kanina. Binulabog ako ulit ni Ate Mich.

"Jho. Sabihin mo na kasi! Ano bang nangyari kanina?" Ang kulit naman neto eh.

"Kulit mo Te Mich. Tanungin mo nalang si kaya sila no?"

Bago pa siya magSalita ulit. Umalis na ako at pumunta sa baba. Dahil may klase pa ako.

Bea

I am ready to tell the world how I love you... I am ready to tell the world how I love you..

I am really shocked with what happened earlier. I can't help myself thinking about it.

I am in the middle of my thoughts when Ate Mich interrupt me.

"Hey Bei. Wanna share your thoughts?" Mind reader..

"What will I share? My thoughts? You know my mind is full of crazy thi--" -Bea

"Stop. Tell me what happend earlier." I froze. Does she know anything?

"If you are thinking na meron akong alam sa nangyari kanina. Well... you are wrong. Wala akong alam. Kayanga nandito ako para alamin kung ano man yang nangyari kanina." Mind reader talaga tong si Ate Mich eh.

"Ang haba ng sinabi mo Ate. Can we just talk about it tommorow? I am really tired."

---

Time check- 12:08 am

I don't know kung bakit ako nagising ng ganitong oras. It is f*cking midnight!

Habang naiinis ako sa sarili ko. Nakita ko si Jia na bumangon.

Life Of Being An Eagle (ThirBea Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon