---
BEA
One week na ang nakakalipas nung nag-usap kami ni Jia. Wala masyadong nangyari ngayong week. Except madugong Exam namin.
Nandito ako ngayon sa Class ko. Wala kaming Prof kaya wala rin kaming ginagawa. Ayaw rin naman kami palabasin ng Facilitator namin.
Now I'm just scrolling through my cellphone checking on what is happening on my twitter account. Then my nadaanan ako na tweet.
Thirdy @ThirdyRavena :
happy birthday @BillieCapis!!"Ow.. Happy Birthday pala ha." Sige Thirdy Bati ka pa. Nakakahiya naman sayo.
"Eh Bakit affected ka?" Nagulat naman ako dito kay Cole. Bigla bigla nalang nagsasalita.
"Cole naman! Wag ka naman mangulat" Asar -.-
"Hindi ako nangugulat. Tinatanong kita kung bakit. Eh bakit nga ba?" Di daw nangugulat
"Paki-Alam mo?" -Bea
"Crush mo no?" -Cole
"Hindi Ah!" Cole hindi ko siya Crush kasi Mahal ko siya! Mahal na Mahal!
Drama lang Bea?"Eh bakit Defensive ka? Totoo siguro no?" Bakit ang kulit nito?
"Eh bakit ang kulit mo? Sabi nang hindi eh." Nakakasira na ng araw itong si Cole eh.
"Kasi nga Totoo. Crush mo Third--" -Cole
*School bell Rang*
"Anong sinasabi mo? Bye Cole! HAHAHA!" Akala mo ha! Hay... Thank you School Bell. Ganda ng Timing mo!
NakaLabas na ako sa room namin at naglalakad na sa Hall way ng building tapos..
"EH KASI CRUSH MO SI THIRDY RAVENA!!" Shet ka talaga Cole! Sagad ka sa buto.
Tuloy parin ako sa pagLalakad na parang walang narinig. Kahit naman kasi sumigaw siya jan hindi naman nila alam kung sino yung sinasabihan niya. Wala naman siyang binanggit na pang--
"BYE BEA DE LEON!" F*CK. Now everyone is looking at me.
Deadma lang Bea. Sige. Lakad pa. NagLakad ako ng Mabilis para matago ang kahihiyan ko. Papunta na ako ngayon sa BEG may Training lasi kami ngayon.
--
Papasok na ako nang BEG ng may Tumawag saakin. Isang tao na ayaw ko pang makita. Sa ngayon.
"Bea!" Hay.
"Yes?" -Bea
"Manonood ka ba ng Game bukas?" Ay oo nga pala. Finals Game 2 bukas. Nakalimutan ko.
"Uhm.. kasi Thirdy..." Hindi ko alam kung Oo o Hindi.
"No.. Its okay Bea. I understand" *with matching sad face* NakakaGuilty naman ito.
"No Thirdy. I'll be there" -Bea
"Really? You sure?" Bigla naman siyang napa-ngiti.
"Yeah. I'll be there. I promise." -Bea
"Yes! Thank you Bei! I Love You!" *sabay Hug*
My God.
"Uhm.. Thirdy?" Ayoko bumitiw pero kailangan. Baka kasi may makakita pa saamin.
"Ah.. Ow..Umm.. Sorry Bea. Hindi ko sinasadya." Paliwanag niya saakin.
"Okay lang Thirds. Sige I'll go ahead may training pa ako. Bye." -Bea
"Sige Bea. Take care okay? See you tomorrow." Nagpaalam na rin siya.
Hay... Mr. Ferdinand Ravena III why are you doing this to me?
"Sabi na eh. Crush mo talaga si Thirdy." Siya na naman? Kanina pa ito ha!
"Pwede ba Cole! Wag ngayon. Panira ka nang Araw!" *walk out*
---
Sorry Guys! Very short update. Na-delete po kasi yung unang Draft.
Babawi po kami. Thank you!-Ocean♡
BINABASA MO ANG
Life Of Being An Eagle (ThirBea Fanfic)
FanfictionBea De Leon and Thirdy Ravena Fanfic with a hint of JiaGuel