Chapter 8(2)

660 20 0
                                    

Today's Event: 12:00 am
Thirdy Ravena's Birthday💙💙

My God Bea.

Bakit ito pa? Bakit ito pa ang nakalimutan mo? It's Thirdy's Birthday for Pete's Sake!

Habang naiinis ako sa sarili ko. Narinig ko naman yung mga teammates ko.

.."Yay! Ate Ly you're here!" ..."It's Nice to see you again Alyssa." ...."We missed you Ate Ly!"...

Wait.. what? Ate Ly is here? Alyssa Valdez? The Phenom? *Bea's Mind: Malamang. Baka nakalimutan mo Teammate mo siya dati.*

Bago pa ago lamunin ng KaBaliwan ko. I decided to go nalang there para malaman ko talaga kung sino yung dumating.

"Ow Hi There Bea! Nice to see you again." Totoo nga yung narinig kong pangalan kanina.

"Hi po Ate Alyssa. Nice to see you too." I'm very happy na nandito si Ate Aly dahil alam ko malaki ang magiging tulong niya sa Team. Moral Support ba.

"Bakit ang Formal ninyong dalawa? Bei okay ka lang?" Sabi ni Ate Mich. Actually napansin ko nga rin eh. Parang ang formal ng bati namin dalawa sa isa't isa.

"Para naman hindi kayo naging teammates HAHAHA!" Mich added

"Joke lang yun. Siyempre naMiss ko itong Baby Besh ko diba? Miss mo rin ba ako Baby Bei?" -Ate Aly

"Uhm.. ofcourse Ate. I missed you too." -Bea

"Eh bakit nga parang ang tamlay mo ata Bei? Okay ka lang ba?"-Aly

"Ate Ly baka may nakaLimutan lang siya na importanteng bagay." Said Jho while looking at me wih a sily smile. I know what shes doing.

"Ha? Ano bang meron?" Asked Ate Ly

"Nothing important Ate. Don't mind Jho shes crazy as always." Sabi ko kay Ate Ly while giving some death glares to Jho and Jia who are now starting to laugh.

*Phone Ringing*

"Kiefer Ravena Calling... Ate Girlfriend duties mo. Hahaha." Sabi ni Ponggay. Baliw talaga itong babaeng ito.

"At talagang binasa mo kung sino ang tumatawag ha." Sabi ni Ate Aly habang natatawa kay ponggay. Ang kulit kasi. Ang hyper.

"Wait lang sagutin ko lang ito baka magalit eh." Ang cute lang ni Ate Ly. Ang Ganda ng Relationship niya with kuya Kief. Parang ang saya lang.

I can't help thinking what if Thirdy and I had a relationship na? Will we have the same cute relationship like Ate Ly ang Kuya Kief?

"Bea. Bea. BEA!"

"Ahm Yes?"

"Nakikinig ka ba?"

"Ng Ano?"

"Bei. Ang lalim naman ng iniisip mo. Kanina pa kami nagSasalita ni Jia dito hindi ka naman pala nakikinig"

"Ow I'm sorry. What are you saying?" Hindi ko talaga narinig yung mga sinasabi nila dahil sa mga iniisip ko.

"Your thoughts are deep as the Ocean Bei."

"Ay Grabe ka naman Ji. BTW ano nga pala yung sinasabi niyo?"

"Tinatanong namin kung alam mo na ba o naAlala mo na yung Event na sinasabi mo?"

NaAlala ko na. Bakit kasi sa lahat ng bagay na pwedeng makalimutan eh yung Birthday pa niya?

"Oo Ji. Alam ko na."

"Now? What? Ano nang plano mo?"

"I don't know Jho. Ang hirap mag-isip. At hindi ko rin alam ang sasabihin ko sakanya."

"Hindi naman kailangan na mala-nobela ang sasabihin mo sakanya. A simple Happy Birthday will do."

"But Jia. Nakalimutan ko yung birthday niya. Nakalimutan ko yung birthday ni Thirdy. Nakalimutan ko yung birthday ng taong mahal ko!" Oopps. Nasabi ko ata ng malakas.

"Really Bei?" Oh my god.

"Uhm Ate.. I'm...--" What the! Bakit kasi sinabi ko pa yun. I feel really Embarassed right now. Lupa lamunin mo na ako.

"You have nothing to worry about Bei. I knew everything already. Thirdy told me." -Aly

"What did you say Ate Ly?"

"He told me na bantayan ko daw yung pinakaMamahal niya. And I assume na ikaw yon."

Hindi ko alam kung paano ko itatago yung mukha ko. I feel like my face is really red right now. Oo alam ko cheezy but kinikilig ako.

"You're turning red Bea."

"Actually Thirdys on the phone. Here  Bea."

*Gives phone to Bea*

"He--Hello?"  I am really nervous right now I don't know what to say.

"Bea." In a serious cold tone

"Thirdy I am so sorry. I am really stressed these past few days because of our training." I started explaining to him.

"I'm sorry I forgot. *started crying* I--I'm sorry I forgot you--your Birthday Thirds. *sniffs*"

"I'll understand if you'll get mad at me but I just want to say Happy Birthday Thirdy and---"-Bea

"You know na hindi kita matitiis Bea. I know that your busy. Don't worry Bea I understand. Stop Crying okay? I love you Bei." Thirdy said.

"You don't need to reply. I am willing to wait until you say I love you too. In person" He added. This made me chill.

"Happy Birthday again Thirds."

"Thank you Bea and take care."

End Call

I feel relieved when I heard thirdy's voice. He really know how to make me feel kilig. This is the reason why I really love him.

Soon Thirdy.. Soon. You can hear those words from me.

---

Life Of Being An Eagle (ThirBea Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon