Chapter 8 (1)

575 23 0
                                    

---

Thirdy's Birthday

Bea

Nandito kami sa Thailand for our training. It is already 1:08 in the morning and still I cannot sleep. Feeling ko meron akong nakalimutan na Event or something related to that.

Roomie ko si Ate Mich at eto isa na siyang ganap na Sleeping Beauty. Tulog na Tulog feeling ko isang halik lang ng isang tunay na prince ang makakagisi--

"Bea"

"Ay panget!" Kakasabi ko lang na parang hindi na magigising bigla bigla namang nagSalita.

"Ay grabe Bei. Ang Harsh. *with matching sad face*"

"Ate Mich naman. Nagulat lang ako. Ikaw ba naman may bigla biglang magsasalita hindi ka magugulat?"

"Well... May point ka. Pero bakit naman kasi "Panget" pa yung napili mong word! Hindi nalang "Ay Ganda" o "Ay Dyosa" diba?" -Mich

"Lol Ate Mich. Sleep ka na dali!"-Bea

"Bea. You have to sleep narin. Goodnight Bei! Love you." PagGoodnight saakin ni Ate Mich.

---

Time Check 5:30 am, Thailand

"Bei, Bei, Gising na! May Training tayo." Ano bayan! My head hurts.

"Ate Mich 5mins." Inaantok pa talaga ako. Di ko pakaya bumangon.

"Hay nako Bea! Kanina pa yang 5mins mo! 5:30 na. 5:45 yung jogging natin." -Mich

"Pls Ate Mich 2mins promise." -Bea

"BEA! BUMANGON KA DIYAN! NOW NA! REMEMBER I AM YOUR CAPTAIN NOW. AKO NANAMAN PAPAGALITAN NI COACH TAI!" -Mich

"LALO PA AKO ANG ROOMIE MO! TAPOS TAYO ANG MALE-LATE!" -Mich added.

Natakot naman ako doon. Bea kasi! Bakit ka nagPuyat kagabi? Ano bang iniisip mo? Hay Bea of Lions.

"Mich. Bakit ka sumisigaw? Lets go down na. Baka ma-late tayo. Punishments are real." -Jia. Bigla nalang nagSalita galing ng kabilang room.

"Eto kasing kaibigan mo. Ang bagal kumilos. Kausapin mo nga. Baba na ako." Sabi ni Ate Mich tapos umalis na.

"Bea? What's your prob?" -Jia

"Nothing Ji. Hindi lang talaga ako makaTulog last night. I have a feeling na may nakalimutan akong Event."-I told Ji ang she started laughing for no reason. This girl is Crazy indeed.

"What now Ji?" With matching roll ng eyes. NakakaInis kasi parang baliw. Ewan ko ba kung paano ko to naging kaibigan😅

"HAHAHAHAHAHA! Bilis na bea. Kilos ka na. May Event pa tayong pupuntahan HAHAHAHA!- Weirdo talaga itong babaeng ito.

---

Nakarating naman kami sa Training. Late nga lang ng mga 30 mins? Hehe. 10 rounds lang naman ang tinakbo namin ni Ji. Pero baliw ata ito eh. Masaya parin.

"Bei ano? Natandaan mo na yung Event mo? HAHAHA!" Eto nanaman siya. Jia strikes again.

"Ji pwede ba. Ano ba yang event na yan?" NakakaInis na talaga ito.

"Ewan ko sayo? Diba ikaw nagIsip niyan?" And she started laughing again. F*ck that event.

"Oh bakit ganyan mukha ni Bea?" Amd here comes Jho.

"Eh kasi.. *whispers*" And they both started to laugh Real Hard!

"Bei? Have you tried to check your phone? Your calendar ni particular?" Asked Jho

"Not yet. Why?" I asked in confusion.

"Try it out sometime. Baka kasi masagot niya tanong mo." And tumawa nanaman sila. I am not sure if these two are smoking weed.

"Bye Bea. May pupuntahan lang kami. Check your phone okay?" Said Jia while waving their hands.

Ano ba yang pinapaCheck nila sa phone ko?

*Opens phone*

Twitter. 148 tweets
Instagam. Julia Morado and 17 others commented on Thirdy Ravena's photo.
-Kiefer Ravena tagged you in a photo.

Ha? Anong Meron.

Today's Event: 12:00 am
Thirdy Ravena's Birthday💙💙

My God Bea.

---

Life Of Being An Eagle (ThirBea Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon