Chapter 22
Priam's POV
Naawa na ako kay Emerald. Gustong gusto na niya akong gumising!
Bakit kasi hindi ko magawang lapitan yung katawan ko?! Bakit natatakot ako? Na siguro one day. Pag hindi talaga ako nakabalik ay kukunin na ni satanas ang nag iisang kaluluwa ko. Mag lalagpas dalawang taon na ang kaluluwa ko. Natatakot ako!!
Tahimik ko lang pinagmamasdan si Emerald ng dumating si...
"Bakit hindi mo magawang lapitan ang katawan mo Priam??"
Si Kuya Keizer. Hmm minsan nag seselos ako dito eh. Si Emerald kasi she keep on saying na gwapo daw si kuya Keizer.
"Hmm kasi.. Natatakot ako, baka kasi hindi ako makabalik na sa katawan ko. Basta!"-Sagot ko
Mas lumapit siya saakin. Haluh?
"Subukan mo lang Priam. Walang mawawala, wag mong intayin na mawala ang nag-iisa mong kaluluwa."-Sabi ni Kuya Keizer
Tumango nalang ako. Matapos ang ilan pang kwentuhan ay umalis na si kuya Keizer.
"Ang lamig. Hmm Priam? Andyan ka ba??"-Ace
Iniwasiwas ko yung kamay ko sa ulo niya.
"O well andiyan ka nga. As you can see hirap na hirap na si Emerald. Baka naman gusto mo nang bumalik sa katawan mo? Mahal na mahal ka ni Emerald. Panalo ka na dude! Sige na! Matutulog na ako. Inaantok na ako."-Sabi ni Ace sabay alis..
Hmmm mahal? Pero ang sabi niya.. Gusto niya lang ako?
"....*Sob* Mahal na yata kita"
Napa lingon ako sa kwarto. Si Emerald??
Umiiyak siya habang tinitignan ang katawan ko.
Ako talaga?
(Aminin! Kinikilig!)
Di bagay uy!
Emerald POV
Singhot tuloy ako ng singhot. Pero may na-realize ako. Mahal ko na siya.
Ayt! Napapagod na ako! Matutulog na ako!
Opps! Pray muna! Alam kong ngayon niyo lang nabasa ang word na yan. Yeah nakakahiya mang aminin.
'Lord thank you for this wonderful day. Lord sorry sa mga nagawa kong kasalan, Lord bantayan niyo po ako sa buong mag damag, Amen.'
Natulog na ako after kong mag pray.
Ace POV
Ang sakit! Grabe!
Nahulog kasi ako sa hagdan!
Sige! Ako na engot!
Ako na yung nahulog pero walang sumalo! Ako yun eh! Ako!
Ahmmm nais ko lang naman i-share na nasasaktan ako. Pero totoo na nahulog ako sa hagdan. Buti nalang walang nakakita.
"Ace gabi na, bakit ka pa umiinom?"-Tita
Tinignan ako ni Tita na parang binabasa ang utak ko. Hala!
"Babae no?"-Tanong ulit ni Tita
Tumango nalang ako. Masyado akong open kay Tita since dati.
"Si Emerald ba?"-Tanong ni Emerald..
"Opo. Inlove lang naman ako sa taong inlove sa multo ni Priam."-Sagot ko
Nagulat naman siya dun.
"S-si Emerald? May gusto sa anak ko?"-Taong ni Tita
Tumango ako.
"Hindi po 'gusto' kundi 'mahal' Tita. Wala na po akong nagawa kundi mag paubaya."-Ako
Aissh! Kung pwede lang i-magic ang feelings at mawala!!
A/N: Halow guys! Alam niyo bang napag desisyunan kong hanggang chapter 30 nalang to, then prologue? Sorry! Wala na talaga. Wala na po kasi akong maisip. I am also a student din po kasi. Anyways please do this things for me guys! :D
-vote
-comment
-like my page(Black Phoenix Stories)
-Be my friend Fb:(Misa Amane WP) Twitter:(Black_Phoenix) Instagram:(ms.pokerface)
BINABASA MO ANG
Crowd In The Dark (COMPLETE)
Mystery / ThrillerCrowd In The Dark By:Black Phoenix Prologue: Sa kalagitnaan ng dilim,anong ganap ang hindi napapansin? Sikretong nakatago sa dilim nalalaman at nababahagi.. Sa gitna ng Dilim,isang bagay ang madidiskubre... Bagay na di mo aakalain at di mo nanaising...