Chapter 24
Emerald's POV
Matapos naming mag swimming ay umakyat na kami. Lagi kaming nasa 5th floor para kung sakaling mag punta ang kaaway namin, which is Ace dad.
"Hija easy to pack ba ang mga gamit mo?"-Tanong ni tita
Uhmmm easy naman siguro.
"Opo, bakit po?"-Tanong ko din
Bigla siyang tumingin sa cellphone niya. Anong meron? May hindi na naman ba ako alam?
"Very good. Kasi sa tingin ko, pupunta na dito sila Wilson."-Seryosong sabi ni Tita
Pupunta? Bakit? Para kunin si Ace? O para patayin kami?
"Natatakot po ako."-Ako
"Wag kang mag alala, nandyan si Ace."-Tita
Pag katapos nun ay pumasok na kami sa kanya kanya naming kwarto.
Ang gulo na talaga ng isip ko. Una iniisip ko kung kailan ba makakabalik si Priam sa katawan niya. Pangalawa, makakabalik pa ba ako sa Pilipinas o ang direcho ko ay sa mga magulang ko. Pangatlo, anong mangyayari pag katapos ng mga ito.
"Hayyss"-Buntong hininga ko.
Zzzzzz
-Kinabukasan-
"Sino ka po?"-Tanong ko
May isang matandang lalaki na nakatayo sa harapan ko, lalaking naka suot ng black na tuxedo at black na pants.
Hindi siya nag sasalita pero, may biglang lumabas na black aura sa katawan niya. May nakapasok na bad spirit sa kanya at ayaw na nitong lumabas pa.
"Sino po kayo?"-Natatakot kong sabi
Umabante siya, sapat para makita ko ang mukha niya.
Hindi ko siya kilala. Nagulat ako ng hawakan niya ang leeg ko at sakalin iyon.
"Arggh!"-Ungol ko
"Hindi na siya makakabalik pa."
Yan ang huling sinabi niya..
"Whaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!"-Sigaw ko
Agad namang nagsipasukan sila Tita, Ace, at Priam.
Panaginip lang pala, masyado siyang makatotohanan.
"Ano nangyari?!"-Nag aalalang sabi ni Ace
Lumapit naman saakin si Tita at hinawakan ang noo ko.
"Binabangungot siya Ace, sa tingin ko hindi magandang panaginip iyon"-Tita
Grabe! Kung baga sa tv, ay 3D ito. Akala ko talaga ay mawawala na ako!
'Okay ka lang?'-Priam
Tumango naman ako.
Pag katapos ng scene na yun ay bumaba na kami para sa breakfast. Habang nakain ay nakatulala lang ako, sino ba yung lalaking yun? Bakit gusto niya akong patayin?
"Hija, anong problema?"-Tanong ni tita
Tinitigan ko alng siya.
"Care to share?"-Ace
Isang malalim na buntong hinga ang pinakawalan ko.
"Para po kasing totoo ang panaginip ko, kung baga sa tv ay 3D."-Paliwanag ko
Hinayaan muna nila ako. Pag katapos naman naming kumain ay nag punta ako sa garden. Dala ko ang isang lapis at scracth pad. Ang boring kaya nag drawing ako.
Nag drawing lang ako ng nag drawing hanggang sa...
"H-hija! That's him!"-Tita
Hindi ko alam kung pag katakot ba ang nasa boses ni Tita or pag aalala.
Huh? It's him? Sinong him?
After niyang sabihin yun ay agad akong napatingin sa sarili kong drawing. Yung lalaki sa panaginip ko.
"A-ano po yun? Sorry po di ako nakikinig."-Ako
Kinuha ni Tita ang ine-scratch ko at tinuro ito. Kasabay naman nun ang pag dating ni Ace at Priam.
"M-my d-dad?"-Ace
Tatay niya ang ginawa kong drawing?
"S-siya po yung napaniginipan ko. Sinasakal niya po ako, at may black na spirit na nasa kanya."-Paliwanag ko
Si Wilson Inferno ang nasa drawing ko? How come? Ni-hindi ko pa siya nakikita ng personal.
'Be careful Emerald, malapit na nga sila.'-Priam
A/N: Huwaaa? Limang chapters nalang T.T But anyways, keep on reading! Kapit lang mga kapatid! Anyways ulit? Please do this things for me :D
-vote
-comment
-like my page(Black Phoenix Stories)
-Be my friend Fb:(Misa Amane WP) Twitter:(Black_Phoenix) Instagram:(ms.pokerface)
BINABASA MO ANG
Crowd In The Dark (COMPLETE)
Mystery / ThrillerCrowd In The Dark By:Black Phoenix Prologue: Sa kalagitnaan ng dilim,anong ganap ang hindi napapansin? Sikretong nakatago sa dilim nalalaman at nababahagi.. Sa gitna ng Dilim,isang bagay ang madidiskubre... Bagay na di mo aakalain at di mo nanaising...