Chapter 30

210 5 6
                                    

Chapter 30

Emerald POV

Nagising ako ng may marahang tumatapik ng pisngi ko.

Si..

Si manong! Ano ba yan! Pati tulog ko iniistorbo niya? Ay baka naman kasi bibigyan niya ulit ako ng chibog? Ay teka! Gabi na ah? Kakakain ko lang ah?

"Emerald, gising! May tutulong na sayo!"-Bulong ni manong Fin

In a blink ay napatayo ako. Kasabay ng pag tayo ko ay nag bukas ang pinto. Iniluwa nun ang perfect na mukha ni Priam. Ang buhay na buhay na si Priam.

"P-priam?!"-Nauutal na sabi ko

Isang mahigpit na yakap nalang ang sagot niya saakin, totoo. Nakabalik siya sa katawan niya!

"Okay, okay. Can we stop the drama now? Nasa kalagitnaan po tayo ng kapahamakan! Bitter na kung bitter pero what the f! Pag tayo nahuli ng tatay ko, patay tayong lahat dito!"-Ace

Napangiti naman ako dun. Matapos nila akong kalagan ay nag madali kaming pumunta sa rooftop, duon kasi lalapag ang private helecopter kasama si Tita. Ang kaso..

"Ehem? Nakakaistorbo ba ako sa pag takas niyo?"

Sabay sabay kaming napalingon kay Wilson na may hawak na baril. In a blink ay nag labas na ng baril si Ace at Priam. Wala ng pakialam si Ace kahit tatay niya ang kinakalaban niya, maski rin si Priam ay lumalaban sa putukan ng baril.

Hinigit naman ako ni Priam paakyat, habang si Ace naman ay nakikipag barilan parin.

"Wag na wag kang aalis dito, tandaan mo, kahit anong mangyari babalikan kita"-Priam

Bago siya umalis ay niyakap niya ako. Pag siya talaga ang mag sasabi nun feel safe parin ako.

Dahil nainip ako sa pag aantay ay umalis ako sa kinauupuan ko, hindi ko kasi maatim na nakaupo lang ako dun. Maya maya pa ay nakita ko nang bitbit ni Priam ang may tamang si Ace. May tama ng baril si Ace sa bandang puso.

"Emerald! Ang sabi ko wag kang--"

*Bang!*

At ng dahil doon ay parehas silang natumba sa sahig. Nataranta ako kaya naman nilapitan ko sila. May tama siya sa likod.

"Oh? Mukhang may natira pa ah?"-Wilson

Natahimik na ako sa sobrang takot..

"Subukan mong galawin siya! Ipuputok ko tong baril na ito!"-Madiin na sabi ni Priam

At nung hindi nga nakinig si Wilson ay ipinutok ni Priam ang baril. Tinamaan naman ito sa bandang puso, napaluhod siya ng dahil doon.

Mas lalo akong natakot dahil may lumalabas ng bad spirit doon. Dahil naman nanghihina na si Wilson ay ang disisyon na kaming tumayo kahit na may tama silang dalawa, tinulungan ko silang dalawa upang makasampa na kami sa helecopter na kararating lang.

Pinauna ko na sila dahil sila yung may tama, pasampa na sana ako ng..

.

.

.

.

.

.

.

*Bang!* *Bang!*

Third person POV

Matapos ang dalawang putok na yun ay sabay sabay nawalan ng malay sina Ace, Emerald, Priam at si Wilson, si manong Fin naman ang nag sampa kay Emerald sa helecopter at minaneho ito, kasama niya sa loob ang nanay ni Priam na sobrang nag aalala. Pag katapos noon ay dinala silang tatlo sa hospital.

A/N: Ahuhhuhuhuhu T.T Hindi talaga ako magaling pag dating sa mga action. Anyways dahil matatapos na ito. Please do this things for me :D Hahaha! Mag sawa kayo sa A/N ko XD

-vote

-comment

-like my page(Black Phoenix Stories)

-Be my friend Fb:(Misa Amane WP) Twitter:(Black_Phoenix) Instagram:(ms.pokerface)

Crowd In The Dark (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon