Chapter 25

171 5 2
                                    

Chapter 25

Emerald's POV

Nasa labas kami ni Tita, Ace, ako, at si Priam. We are running out of stuck ng mga grocery. Para kaming ewan na naka-costume!

"Ace, pick some shampoo, and other stuff for c.r. Just be sure na nandito ka na ng 3:45"-Said Tita

Time check: 3:30

Yeah madali lang ang utos kay Ace kaya ganun lang ang oras.

"Ikaw Emerald, please get me some vegetables, kahit ano okay?"-Said Tita

Kinuha ko ang cellphone ko. May naisip ako. Groufieeee!! :D!! O diba! Naisip ko pang mag groufiee samantalang wanted kami?

"Tita! Groufieee!!"-Hyper na pag kakasabi ko.

Eto yung pwesto, Ako, tita, Ace, at Priam

Hindi lang nag sasalita yang si Priam pero kasama namin yan. Pag katapos ng groufiee ay nag papasa si Ace ng copy nung groufie, at pag katapos nun umalis na kami.

Ano bang pwedeng vegetables? Potato? Radish? Cabage? Squash? Carrots? Onions? Tomato? Garlic? Ginger?

Haha! Lahat yata ng nabangit ko sa utak ko ay kinuha ko na! Nakakapanibago lang, kasi naman yung gulay nila ibang iba sa gulay natin.

'Psst!'-Sitsit ni Priam

Napalingon naman ako sa likod ko, ano na naman kaya kailangan niya?

"Oh bakit?"-Tanong ko

Umiling lang siya at ngumiti, nababaliw na naman siya -__-"

Hay nakoooo! Pero wag kayo! Ang gwapo niya pa din!

Anyways, pabalik na kami. Natatanaw ko na nga sila Tita eh, kaso bigla nalang..

"Hmmmm!!!"-Pag pupumiglas ko

May bigla kasing nag takip ng panyo sa bibig at ilong ko, I cant breathe! Tapos dagdagan pa ni Priam na hindi ako nakikita kaya naman dire-direcho lang siya sa pag lalakad!

Hindi na ako mahakinga kaya, everything went black.

Priam's POV

Huh? Asan na naman ang lukaluka na yun? Bakit bigla siyang nawala sa likod ko? Bigla tuloy akong nakaramdam ng kaba.

Tuluyan na akong nakalapit kila Mom and Ace. Wala siya dito. 3:45 ang usapan nila and it's 4:00 pm but she's still not around!

"Tita! Asan na si Emerald? Kanina pa yun ah?"-Tanong ni Ace

After a minutes natagpuan nalang namin ang sarili namin na hinahanap si Emerald sa buong grocery store, well it's huge kaya naman medyo mahihirapan kami.

Nag lalakad ako ng may makita ako. Isang familiar na bagay. Yung isang pares ng sapatos niya!

Papalapit na si Ace sa kinaroroonan ko, sinipa ko ang sapatos ni Emerald. Kaso as what I am expecting, hindi siya gagalaw! Sh*t lalayo na si Ace!!

Pag kasipang pag kasipa ko, agad itong tumama sa ulo ni Ace. Well I'm a soccer player back then.

"Aray!!-- Huh? It's--It's Emerald shoe! Aunt!"-Ace

Haysss! Akala ko di ko magagwa!

"Why Ace? Did you already found her?"-Tanong ni Mom

Napatigil naman ako sa sunod na sinabi ni Ace.

"May kumuha sa kanya."-Ace

Sino naman yun?!!

"Le't look at the cctv footage."-Mom

Agad akong sumunod sa kanila at tinigana ang cctv footage.

I'ts a man, maybe he's..

"Wilson?"-Mom

Ang tatay ni Ace?

Bakit naman niya kukunin si Emerald? Papatayin niya ba ito? Naguguluhan na ako!!!

"May binabalak siyang masama! He must be stop!"-Mom

Inalalayan ni Ace ang nanay ko.

"Dont worry tita, I wont let her hurt."-Ace

A/N: At dahil apat na chapters nalang, pag bubutihan ko na ang pag update! Anyways guys? Please do this things for me :D

-vote

-comment

-like my page(Black Phoenix Stories)

-Be my friend Fb:(Misa Amane WP) Twitter:(Black_Phoenix) Instagram:(ms.pokerface)

Crowd In The Dark (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon