CHAPTER 5

0 1 0
                                    


(Tin POV)

Hello there! *kaway*kaway*

Martinni Morris here, the oh so sexy, gorgeous and hot chick. Haha. Wag nakayo kumontra okay!

Kasalukuyan akong nakaupo sa deck ko habang pinagmamasdan yung tatlong babaita na kumakain ngayon.

Ginising kami ng napakalakas na tili ng isang babae kanina. Ganito kasi yung nangyari eh. . . .

(Flashback)

"Waaaaaaaahhhh!!!"- napabalikwas ako ng bangon dahil sa sigaw nayun.

"Why are you so loud?"- tanong ng pupungas-pungas na si Hope. "Who the hell are you?!" - kunot ang noo at may inis na dagdag pa nito.

"Who the hell are you too!" - balik tanong naman ng babae na maigsi ang buhok. "Bakit kayo nandito sa kwarto namin? Magnanakaw kayo nuh! Waaaaahhh!!!"

Napatakip ako sa tenga sa lakas ng sigaw nito. Magnanakaw? Anong akala niya samin. Duh!!!

"Kwarto din namin toh noh!"- sagot naman ni Rei.

"Di kami magnanakaw. Ano naman nanakawin namin sa inyo! Ang kapal!"-si Azu na naiinis narin.

"Kalma lang kayo girls. Di lang tayo nagkakaintindihan eh. Pwidi ba pumasok muna kayo. Let's talk it here inside OUR room." - mahinahon kong sabi. Pinag diinan ko pa yung our para mas magets nila.

Pumasok naman yung tatlo. Tumungo naman yung isa sa lagayan ng mga cabinets namin. "Rain, mukhang nagsasabi sila ng totoo. Look, here are their cabinets with their names on it."

'Rain'? Bat parang pamilyar?

"Dapat kasi nagtanong muna tayo. Diba Kimmy?" sabat din ng isa.

Weird. They're really familiar.

"Allright! My fault. Give them something to drink Car."- utos nito sa kumausap sa nag ngangalang Kimmy. "I'm sorry guys! It's just a misundrstanding I think."

"It's ok. Kahit naman sino siguro, pag merong nakitang estranghero sa kwarto niya ganun yung reaksyon."- sabi ko.

"Cream? Ulan? Lila? Is that you guys?" -bigla namang sumingit si Cha-Cha.

Wait!!! What did she say???!

⊙_⊙ Mata naming lahat.

"Waaaaaaaaaahhhhhhhhhh!!!!!!!!!"
Lahat kami yan.

I can't beleive it. They're also here. These three little chick!

Naggroup hug kaming walo. Napuno ng halakhak ang buong kwarto dahil samin.

"Kayo nga yan! My God! Antagal nating di nagkita ah!" -si Rain.

"Namiss ko kayo mga friend!"- si Rei na medyo naiiyak nah.

"Huhuhu *sniff* anong *sniff* nangyari sa inyo *sniff* mga bruha!"- naluluhang tanong ni Cha-Cha. Iyakin tlaga kahit kelan. Hihi.

"Di kapa rin nagbabago Cha-Cha! Haha!"- natatawa na naluluhang sabi ni Kimmy.

Kahit ako, si Hope, Rei at Azu ay medyo naluluha nadin. Sa wakas buo na ang grupo.

The MISTERYOSAS are back!!!!!!

(End of Flashback)

Siguro naguguluhan kayo kung sino sila nuh? Tinatamad ako magkwento eh. Si Hope nalang,

BREAKING THE RULES:BLOODIC ACADEMY ( ON-GOING)Where stories live. Discover now