CHAPTER 7

1 0 0
                                    


(Cha-Cha POV)

"All of you! What the hell are you doing in this room?!"

Nagulat ako nung sumigaw yung lalaking yun.

"Kalma lang dude!"- nakangising sabi ni Drew dito.

"Am I talking to you Fortaleza!"- kung nakamamatay lang ang tingin baka kanina pa bumulagta si Drew.

Bakit ba galit na galit siya?! Anoh ngayon kung narito kami. Duh! Common sense man! Estudyante kami!

"Chill! Classmate natin sila. Exchange students to be exact."- si Drew ulit ang nagsalita.

"Shut your mouth Fortaleza."- sabi ulit nito kay Drew pagkatapos ay, "You!"- sabay turo niya sakin sa pwesto ko. Tumingin naman ako sa likuran baka kasi di ako yung tinuturo niya. Maybe he's seeing things na di namin nakikita.

Pero wala eh. Akoh talaga yung tinuturo. "A..ako ba?"- turo ko sa sarili.

"Yes you! Tell me your name."- sabi nito.

Aba't! Makautos toh ha! Pwedi namang magtanong ng maayos. Anong akala niya sakin. Pwes! Nagkakamali siya ng tinanong. "Why should I?"- i crossed my arms as I answer his question.

"Because I'm asking you!"-inis nitong sabi.

"Ohhhh! Eh kung ayokong sabihin. Nagpakilala na ako kanina. Once is enough, and twice is too much."- ako

"Whooooo!!!"- reaksyon naman ng mga kasama nito.

"Wala ka pala bossing eh."- Drew.

Isang matalim na tingin ang binigay nito kay Drew at sa iba pa. Tumahimik naman ang mga ito. Kung kanina seryoso lang sila, ngayon ay natutuwa ang mga itoh sa nangyayari.

"Tell me your name d*mmit! Or else your gonna regret it." -siya

"Don't want to!"- pasensya kanalang dahil umiiral ang pagkamabait no, I mean masungit papa .

Tumayo ito at nagsimulang maglakas patungo sa direksyom ko. Teka! Anong gagawin ng lokong toh?!

"What are you doing? Jan ka lang!"- sabi ko habang di mapakali sa kinatatayuan ko.

Tumingin ako sa mga kaibigan ko na parang humihingi ng tulong pero ang mga bruha nginitian pa ako. Sinenyasan lang ako ni Tin ng "fighting". Mga walanghiya! Humanda kayo sakin mamaya!

Palapit na siya ng palapit sakin. Sh*t! What to do??!

"Teka!"- sabi ko na ikinatigil naman niya.

"What?!"

"Wag kang lalapit!"- sabi ko at ginawang harang ko pa yung dalawa kong kamay. "Jan ka lang!"

Pero mukhang matigas ang ulo niya dahil lumapit pa ito sa kanya. Ang ginawa ko naman ay umatras lang.

*lapit*

*atras*

*lapit*

*atras*

Sa kakatras ko ay wala na akong maatrasan dahil dinding nalang ang nasa likod ko. Tiningnan ko ulit ang mga kasama ko pero ang mga bruha pakiramdam ata nila nanonood sila ng interesanteng palabas.

Tsaka ko naalala yung Prof na nandito sa room ngayon. Pero kahit ito ay nakaupo lang sa table niya at parang naaaliw lang na nanonood sa kanilang dalawa at yung si Drew at mga kasama nito ay natatawa lang at wala ring mga pakialam.

What's with this people! Kainis!

"Hoy babae! Anoh sa tingin mo ang ginagawa mo ha!"- galit na tanong nito.

Anoh bang kasalanan ko sa taong toh!? May nagawa ba akong mali sa kanya sa pastlife ko?!

"Umaatras! Anoh sa tingin mo!"- asik ko.

"Why don't you tell me your name!"- siya

"Bakit ba ha! Anoh bang meron sa pangalan ko?!"-ako

"Nothing! Tell me now!"

"No!"

"Sinusubukan mo talaga ako ah!"- lumapit pa itong muli at tatlong hakbang nalang ay nasa harap na niya itoh.

Kinakabahan tuloy ako sa maaari nitong gawin. "Oo nah! Sasabihin ko na. Wag ka nang lalapit!'

He gave me a sarcastic smile and cross his arms while waiting for me to say my name. "I'm Chazeia Mil Flood! Happy now!"- i give him a emotionless look.

Pero di ko inasahan ang sunod niyang ginawa. Lumapit ito sa akin ng malapit na malapit. Ang akala ko may gagawin siyang masama, pero may ibinulong lang siya sa tenga ko.

"Your brave huh. No one dare to answer me nor talk to me the way you do. And now, I'm sorry to tell you. You got my full attention. Consider yourself as my property, and you've got nothing to do but to deal with it lady!"- binigyan siya nito ng nakakalokong ngisi.

Umalis na ito sa harapan niya at dire-diretsong lumabas ng classroom.

The nerve of that guy! Ang kapal! Anong akala niya sakin, bagay na pweding maging pag-aari niya. I don't even know a single thing about him, even his name. Tapos sasabihin niyang I'm his property! D*mn you!

Nagpupuyos sa galit na umupo ako sa bakanteng upuan. Di ko pinansin ang mga tao sa paligid ko na nakatingin sakin. Kahit si Prof na tinanong kung ok lang ako ay di ako sinagot.

Tumingin ako sa mga kaibigan ko at apologetic na tumingin sila sakin. Nginitian ko lang sila ng tipid.

Pasalamat sila at bad mood pa ako ngayon. Pero babawi ako sa inyo mga bruha, akala niyo!

My first day of class is like ugh! Nakakainis!

You want to play huh! Alright then, I'll play with your little game.

++++++++++

A/N:
Nagsisimula na poh ang exciting! Hihi.

BREAKING THE RULES:BLOODIC ACADEMY ( ON-GOING)Where stories live. Discover now