Chapter 13: Secret of Her

199 3 1
                                    

Hindi niya inaasahan na iiwanan na lamang siya ni Cody sa gitna.

Para siyang binitin sa isang lugar na hindi niya alam, kung nasaan na ba siya? Dahil ngayon, lalo lang naguguluhan ang damdamin niya.

Gusto niyang tawagin si Cody, pero parang may nakabara sa lalamunan niya at hindi niya kayang bigkasin ang pangalan ng Binata.

Why she's having a hard time saying his name.

"Elouise" Lumingon siya sa tumawag sakanya.

Landon looks at her, as if he's worried at her.

"Tara, umuwi na tayo Elouise. Its already 1 am" He said as he look at his watch.

When they get into the Car. Walang nagsasalita, walang imikan.

Nakakabingi ang katahimikan sa loob ng kotse ni Landon.

Hindi man lang siya tinapunan ng tingin ng kaibigan, nag-aalala na tuloy siya kay Landon, she's worried na baka may sakit si Landon or may nararamdman itong hindi maganda.

What is worst, Landon can't smile. She notice how Landon drives seriously, she knows him hindi ganito si Landon.

Kilala niya ang kaibigan, marahil may malalim itong iniisip kaya hindi na lamang niya ito aabalahin na kausapin, dahil minsan niya lang makitang ganito si Landon.

Madalas kasi itong nakangiti sakanya, or napaka-gaan ng atmosphere sa pagitan nilang dalawa, pero ngayon parang may mali.

She lean her head and close her eyes.

Landon's POV

I was driving and didnt mind her. Hindi naman sa galit ako, its just ayoko lang muna siyang kausapin. alam kong nag-aalala na si Elouise kung bakit ako tahimik ngayon pero ayoko lang talaga siyang makausap.

I hate seeing how Cody left her in the middle standing alone.

Why does Elouise can't see what I'm doing for her, samantalang yung Cody na yun, binastos lang siya kanina.

Si Cody, kaibigan ko siya at hindi ko gusto kung paano niya tratuhin ang mga babae. Kaya kong kunsintihin si Cody pero kanina noong naglakad siya palayo kay Elouise, pakiramdam ko, gusto ko na rin magalit sakanya.

Okay lang na ibang babae, pero bakit si Elouise pa.

I stop the car and look at her, she's sleeping.

I look at her face hindi ko mapigilan na hindi humanga sakanya, pero hindi ko masabi, Hindi dahil sa mahina ako, hindi ko lang masabi dahil natatakot akong mawala siya saakin.

For now I'm contented of Protecting her.

Malapit na rin ang 19th birthday niya. I just want to surprise her on her special day and someday, baka matutunan nya rin akong mahalin. As soon as we finish our studies, I'll court her and sooner makakalimutan niya na rin ang asawa niya.

Yes I know she was married 4 years ago from her childhood friend. Anyways, It was just fixed marriage. Kung anuman ang meron sila tapos na yun at alam kong naka move on si Elouise sakanya. One day magkikita rin kami ng asawa niya at ako na ang papalit sakanya. Mamahalin ko at aalagaan si Elouise. Hindi ko gagawin sakanya yung ginawa ng lalaki na yun. Elouise become misreble because of him.

"Landon" kinusot niya ang mata habang binigkas ang pangalan ko. Maganda pa rin siya at matagal ko nang napapansin yun hindi pa man nagaganap ang college night, I know she's one of a kind. Kung si Francie na ang maganda para sa lahat, I think iba ang ganda na taglay ni Elouise at ibang iba si Elouise sa lahat.




Crush Ko Ang Boyfriend mo (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon