Chapter 2

1 0 0
                                    

Chapter 2
Stalker

Pag dilat ko nakakasilaw na sunlight ang bumungad sakin , I forgot to close the curtains again  last night.

6:30 ? Sira ba yung wallclock ko ? Ang aga ko namang magising ngayon ah, WOW

Kinuha ko agad yung Diary ko para mag sulat tungkol  kay godlikeguy hmmm.. I think i'm being oa about him , dint i? 

Pagkatapos , naligo nako agad then kumain , 7:20 palang wow ang aga ko naman matapos at parang tulog pa ata si mommy. Pinuntahan ko si mommy sa kwarto nya para gisigin na rin. Si kuya naman mas maaga ang pasok sakin kaya baka kanina pa nakaalis samantalang si bunso ay mamaya pang 9 ang pasok

Mommy
-sabay halik ko sa pisngi nya

Yes anak?

I'm gonna go n po bye mom

Bumaba nako at tinawag na si kuya dan yung driver namin para makapag pahatid na. Habang nasa byahe naisipan kong tawagan si risia ng sawakas ay naisipan kong itanong sa kanya ang fullname ni godlikeguy este ni jerxz

Hello risia?

Yes lex?

What is hisfull name?

Who?

Yung guy na naktapon sakin ng frappe last night

Why dont tell me gaganti ka?

Afcourse not risia

Then why? Do you like him?

No risia! The heck i just wanted to know his full name thats it ... So ?

Ok fine mamaya na baba na ko ng car e sa classroom na ah

K.fine

Halata naba talaga na i like that guy well i'm still trying my best here! Just to act normal , para di nila ko mahalata. Nag madali na kong pumunta sa classroom namin para matanong na si risia

Conversations with risia
Risia! So?

You really like him huh

Whatever I already said no , but i just wanted to know who the hell is he?

Ok, he is Jerxz Drew Malford , the lead singer of the band here in our school yung scout!

Ow i see , thanks for the info bes HAHA

Seriously lexen saan ka nagpunta this past few months? Asan ka nung mga panahon ng pag peperforme ang scout , at bakit hindi mo sila kilala?

Sila?

Oo besss sila!
Si jerxz ang lead singer , then matthew, jake,charles,waren

So your a fan?

No.

Ng dumating na yung teacher namin para sa 1st class ay natahimik na rin kami ni risia sa pag dadaldalan naming dalawa tungkol kay jerxz after 3classes ay ang break naman namin. Pero bago ako pumunta ng cateen ay dadaan muna ako sa locker room kaya naman pinauna ko na muna si risia, pag kabukas ko ng locker ko ay parang may nag sara ng pinto ayokong mag isip isip ng kung ano ano at inisip ko na lang na mayroon ding ibang tao ang nasa loob ng locker room.

Naramdaman kong may matang nakatingin sakin kahit wala naman akong nakikitang tao dito sa hilera ng locker ko agad kong sinara at nilock Yung locker ko at tumakbo nako sa palabas. Kahit na alam kong malabong may magpakita dito sa labas dahil sa dami ng tao , pakiramdam ko parin ay may sumusunod at naninitig sakin kaya mas dinalian ko pa ang paglalakad para mahanap agad ang mga kaibigan ko.

Ng sa wakas nakita ko na rin sila sa isang lamesa sa canteen agad akong umupo at nag habol ng hininga.

Ito sa lahat ang ikinakatakot ko sa pag kakaroon ko ng thirdeye , ayokong may isang kaluluwa na siguro ay hindi matahimik at alam niyang ako ang makakatulong sa kanya kaya hindi niya ako titigilan,  kahit sanay nakong makakita ng ibat ibang multo ay hindi ko parin maiwasa ang matakot at kabahan lalo na kung ganito ang sitwasyon , sitwasyon na pinaka kinakatakot ko ang sundan ng kaluluwa na hindi ko naman kilala.

Mukang pagod na pagod ka lexen, san kaba galing?
- si ian

Pakiramdam ko kase may sunod ng sunod sakin

Wag mong sabihin na multo!
- wika ni jervis

Hindi ko rin alam

Sabe ko sabay inom ng tubig. Nakakapagod na yung ganito kung sana may gamot lang para sa sakit na ito matagal ko na sana yong binili at ininom at kung may bagay lang akong magagawa para mawala lang to matagal ko na tong tinangal. Nakakapagod na rin , nakakasawa..

But i have to believe in saying that
Always put in mind that everything happens for a reason.

pero hindi ko maintindihan  para saan at binigyan ako ng ganitong kakayahan, dahil ayoko, dahil nakakakita ako ng mga bagay na hindi ko gustong makita at kahit anong gawin kong pagtutol dito ay wala akong magagawa.

Natapos ang klase ko ng ganon, laging pag lumalabas ako ng room namin ay pakiramdam ko talaga ay may matang sumusubaybay sa mga ginagawa ko at may sumusonod sa mga lugar na pinupuntahan ko , hindi ko parin talaga malaman kung guni guni ko lng o totoo talaga.

Oh pano ba guys mauna na ko ah
-sabe ko sa kanila

Hindi ka ba sasama? Mag mamall kami
-si risia

Sorry wala akong gana ngayon siguro bukas na lang

Sayang naman kakasimula pa lang naman ng classschoolyear e , hindi pa tayo busy kaya masaya pang magliwaliw
- pabirong wika ni mac

  oo sige bukas wala lang talaga akong gana ngayon e.
Sige una nako , bye guys ingat

Sabe ko pagka dating ng sundo ko. Hindi ko alam na hindi rin pala masaya sa pakiramdam ang may laging nakasunod sayo , stalker ba? Mas ok nga sana kung ang stalker e tao hindi , stalker na di matahimik na kaluluwa.

Ng nagdaan kami sa main gate ng school ay nakitang nkatayo roon si jerxz, at deretsyo ang tingin sakin. Tss impossible tinted ang sasakyan namn kaya di niya ako nakita bulong ko sa sarili ko.

Inlove With His SoulWhere stories live. Discover now