Chapter 6
PrettyHabang nasa byahe pauwi nag rewind sakin lahat ng ngyare kanina sa parking
I like you lexen....
Paulit ulit na nag rerewind sa utak ko yung linyang yan na ng galing sa bibig niya... Niya! Ni jerxz na dating hindi ko kilala at ngayon?...
Ok lets put it this way , from stranger to crush to friend and now what my admirer? Is this really happening?Pag katapos niyang sabihin yung mga linyang yun ay nanatili akong walang imik at nakatingin sa kanya inantay ko siyang magsalita..
Can i ahhmm , lexen, ahmm .... Puwede bang mangligaw?
Biglang namilog ang mga mata ko sa sinabe niya , shit jerxz bakit ganto ka lala nagiging epekto mo sakin the heck! Hindi ko alam kung anong sasabihin ko sakanya crush ko siya pero hindi ko alam kung hangang saan pa o hangang saan lang yung nararamdaman ko para sa kanya hindi pako sigurado ayoko pa ng ganto hindi pako handa? Natatakot ako? Ewan hindi ko pa alam!
Jerxz , hindi ba masyadong mabilis?
Sorry lexen , okay i'll slow down , I'll wait for your decision, I'll wait whenever your ready
Ngumiti siya , pero alam kong pilit lang ang ngiting yun, sorry jerxz ayoko lang magmadali at magpadalos dalosOkay
Ngiti ko pabalik sa kanyaSakto naman ay dumating na ang sundo ko at binusinahan na ako , bago ako sumakay ay lumapit muna ako kay jerxz at sinabing..
I know you'll wait
Sabay yakap ko sakanya , niyakap niya rin ako pabilik
Kinalas ko na ang pagkakayakap sa kanya at sumakay na ng sasakyan, Breathe in breathe out , okay everything is fine. Calm down.Pagdating ko sa bahay ay dumeretsyo na ako sa kwarto ko at nagmadaling tawagan si mac
Ringing.....
Hello?
Mac!
Oh, lexen
Ahm may tatanong lang naman ako
Hmm, ano yun?
If you ask someone if puweding mangligaw then ang sinagot niya sayo is ayaw niya ng masyadong mabilis ang lahat, na kung puwede na kung puwede ano...ahm ano mag antay siya , anong mararamdaman mo..? Ng lalaki , like you?
Ahmm, okay lang naman basta syempre dapat iparamdam din nung babae samin o sakin na worth yung wait, wait bakit?
Ahh okay , nothing
Really lexen why?
Nothing mac, I'm just you know curious
Okay fine kung ayaw mong mag kwento ok lang
What are you even talking about
Nothing..
Btw. Thankyou ahmm bye,
Welcome, ahm bye
Sabay binaba ko na , si risia naman ang tatawagan ko para makapag open namn ako ng nararamdaman ko to someone na o overwhelm nako sa ng yayare feeling ko sasabog nako.. Habang cinocontact ko si risia ay pumunta nako sa balcony ng kawarto ko para sure na walang makakarinig...
YOU ARE READING
Inlove With His Soul
Teen FictionInLoveWithHisSoul. Sometimes love grows in many different and unique ways, It grows when a time you don't expect it , and in a situation you will never forget. Love last forever. But what if it doesn't? What if we have it and it goes away? What if...