Shin Rae
"Aray!" I heard someone fell on the floor, pero hindi ako nag-aksaya ng oras at enerhiya upang alamin kung sino man ang lumagapak sa sahig.
"Ayos ka lang?" Narinig kong tanong ni Rap.
"A-ayos lang ako." Base sa kanyang boses, babae ang tatanga-tangang inangkin ang floor dito sa cafeteria.
"Sa susunod kasi kung magpapansin ka sa'min eh, medyo galingan mo naman ng kahit konti yung pag-arte mo, halatang sinadya mong patirin yung sarili mo." pagpaparinig ni Jin.Even though I am not looking at him, alam ko na yung babaeng tanga ang pinaparinggan niya.
I felt confused sa sinabi niya, that's why I asked him.
"Paano mo naman nasabi 'yon?" I heard someone na sumabay sa akin, kaya napatingin ako sa mga kasama ko para hanapin kung sino 'yon, then I saw Taeyong. He's looking at me with a 'what's the matter kung nagkasabay tayo' look.
"Sabay?!"mapang-asar na sabi ni Jae Min sabay tingin sa'ming dalawa ni Tae Yong.
"Whatever." sabay muli naming sagot.
Tinawanan nalang niya kami.Muli kong ibinaling ang atensyon ko kay Jin.."Ano na?"tanong ko ulit sakanya.
"It's so obvious na gusto niya lang makuha yung atensyon natin, especially the boy's attention."saad ni Jin-Ah.
"Guys..silehamnida?"tawag niya sabay kaway ng kanyang kanang kamay, it's like she's trying to get our attention.I just rolled my eyes at her at kinuhang muli ang libro ko at muling nagbasa.
Kahit na busy ako sa pagbabasa, I'm still listening sa mga kasama ko.
And I heard na si Yuta ang sumagot."Ne?" Sagot niya.
"Gusto ko sanang makipagkilala." The stupid girl said.
"Plastic."mahinang bulong ni Hae Na.
When I heard that, agad kong isinara ang binabasa kong libro and put it inside my bag. I don't have time and I don't want to know her or her friends.
" I'm not intrested." After saying those line, I quickly grab my bag and stood up.
Agad akong naglakad palayo sa table.
"Jamkkan!(wait)"napahinto ako at lumingon sa likod ko."Mueoseulyo?"tanong ko kay Jin-Ah na tumawag sa'kin.
"Aalis kana?"sabay nilang tanong ni Hae Na.
"Isn't it obvious?"sarkastiko kong sagot.
"But why? Eh hindi mo pa nga nauubos 'tong pagkain mo."sabi ni Hae Na sabay turo sa pagkaing naiwan ko."I've lost my appitite at isa pa 15 minutes nalang ang natitira before the next class,ayokong malate. So, mauuna na'ko sa inyo..jalgayo!(bye)" Pagdadahilan ko sabay talikod at nag-umpisang humakbang palabas ng cafeteria. The truth is, we still have 25 minutes before the next subject. Sinabi ko lang 'yon because I don't have any alibi na pwede kong sabihin para makaalis, also ayokong marinig yung boses ng babaeng tanga na'yon, kinikilabutan ako.
Maya-maya ng akmang bubuksan ko na yung pinto..nagulat ako ng may biglang kumapit sa magkabilang braso ko..
"The both of you, what do you think your doing?"-me
"Tapos narin naman kaming kumain kaya sasabay nalang kami sa'yo"-Hae Na.
"Oo nga..at isa pa ayokong makita yung malanding babae na yon na nagpapapansin sa mga boys, naaalibadbaran ako."naiiritang saad ni Jin-Ah."Yeah me too." Pagsang-ayon ni Hae Na.
"I think the both of you should wait for the boys to finished their food."saad ko at kinuha ang mga kamay nilang nakakapit sa mga braso ko.
"Aniyo."sabi ni Hae Na sabay turo don sa babaeng parang linta kung makakapit kay Rap..did she like him?"Kung wala sana yung babaeng linta, hihintayin ko sila..pero dahil nandyan siya no way."sagot ni Jin-Ah sabay crossed arm.
Napabuntong hininga nalang ako.
"Waeyo?"-Hae Na
"Wala naman."-sagot ko at muling naglakad..hindi ko na sila hinintay..
"Shin Rae!"tawag nilang dalawa.
"Hurry up!"sigaw ko, nang makalapit na sila sa kin muli silang kumapit sa magkabilang braso ko.
"Let's go."aya nila at sabay na kaming tatlo na lumabas ng cafeteria.
Iniwan namin yung mga boys..bahala sila sa mga buhay nila.***
Jaemin
BINABASA MO ANG
Connected
RandomIf You're a fan of the groups I used in this story. Then, you must read it! And if your not a fan..it's ok, you can still read this story if you like..if you don't its ok..just recommend my story to your friend(s) who love to read POP FICTION! Ok, g...