8

14 2 0
                                    

Nakita ko sila sa isang parte ng klase na nagkakatuwaan at mukhang masaya.
Kasama nila sila crystal at stephen at sa tingin ko ang mga ngiti sa mukha nila ang pinaka gusto kong ingatan , ngayon lang ata ako naatach ng ganito ,hayy sabi na eh may nagbago na nga, kung dati gusto ko ng umalis ngayon naman parang gusto ko pa silang makasama ng mas matagal pa.

Nilapitan ko sila at mukhang gulat na gulat sila

"Sky san ka ba nanggaling kanina pa kami dito kasi hindi ka na namin makita."sabi ni eureka sakin
" ah ,nasa tabi tabi lang ako kanina at tsaka kung alam ko lang mamaya na sana ako maninira ng double date nyo."
Pangaasar ko kay eureka

Nakisali lang ako sa tawanan nila ng napunta kami sa truth or dare at dahil sakin na nakatapat ang bite eh ako na ang ang pipili .
"i dare to dare" oha tawanan sila pagkasabi ko nun at dahil mababait sila gusto nila marinig ang maganda kong tinig.

"Maybe we're perfect strangers ,
Maybe it's not forever,
Maybe the light will change us,
Maybe we'll stay together ,
Maybe we'll walk away,
Maybe we'll realize
We're only human,
Maybe we don't need no reason why."

And there they are,staring at me like they just saw an alien from the outer space . That's why i hate showing off my talents, their reactions shows that they don't expect me to have a voice of an angel.

"Any other better reactions than that" sabay sabay naman silang nagpalakpakan, grabe naman late kung late ang reaction nila

"Maganda pala boses mo bakit di ka sumali sa school's choir" anong ni stephen

"Ayoko eh hassle lang, mapapagod na nga ako kakakanta ,maiistress pa ako na isabay yun sa pag-aaral ko."pagdadahilan ko

" okay na , oh next naman" sabay paikot ko ng bote at tumapat naman iyon kay lee.

"Truth" sabi nya

Ang nagtanong sa kanya ay si eureka.
"May gusto ka ba sa mga girls dito sa room"

Hay nako paraparaan talaga tong si eureka

"Oo and i think i'm starting to fall inlove with her." Sabi ni lee sabay tingin sa direksyon namin ni eureka

At eto namang si eureka eh pinaghahampas ako sa sobrang kilig aba ansakit ah

Natapos na lang kami maglaro at mukhang wala naman nang mga teacher na papasok kaya napagpasyahan na lang din naming umuwi ng maaga.

Kinabukasan maaga akong nagising kaya inagahan ko na rin pumasok . Ako pa lang ang nasa classroom kaya napagdesisyunan ko na lang na gawin ang mga reports ko nang may biglang umupo sa katabi kong upuan ng lingunin ko si lee lang pala at may dala pa syang gitara.

"Sky good morning" bati nya
"Good morning din para saan ba yang hawak mo manliligaw ka na ba kay eureka hahahaha" sabi ko pagtingin ko sa kanya umiling lang at sinabing magpapractice lang daw sya.

"Sky sabayan mo naman ako , duet tayo wala pa namang ibang tao dito eh." Sabi nya pumayag na lang ako.

Nagsimula na kaming kumanta  hanggang sa hilingin nyang kantahin namin ang Terrified. Masasabi kong maganda rin ang boses nya malalim tapos maganda pa blending sa boses ko , napalingon naman kami ng biglang may pumalakpak ,mga kaklase lang namin nahiya naman ako kaya bumalik na lang ako sa paggawa ng report at si lee pinuntahan na lang nya yung iba naming kaklase na kakadating lang.

*Breaktime

"Sky kinikilig ako, kinantahan kasi ako kanina ni xander my gosh i can't handle my feelings right now" sabay arteng parang matutumba sakin, iniwan ko nga ang ingay kasi pinagtitinginan tuloy kami ng mga tao dito sa hallway.
Natapos na lang kaming kumain hindi pa rin sya makamove on. Naiinis ako na ewan aishh.

Time SlipWhere stories live. Discover now