Plan

196 8 0
                                    

Natalia's POV

As usual late na naman akong nagising. Ewan ko ba sa sarili ko ang hirap kong magising samantalang sunod-sunod naman yung alarm ko.

"Hay naku! As usual late ka nanaman bess"  O diba kahit bestfriend ko yan ang pambungad sa akin. Hay

"Sorry na Wend! Lam mo naman ang problema"

"Okay whatever! Halika punta na tayo ng school"

Talagang nakagawian na naman ang pagtambay dito sa kalapit na coffee shop sa school bago pumasok.

"Girl nagbalik na daw yung ex ni Steven ah!"

"Nakita ko rin sya girl, magkasama pa nga sila ni Steven e."

" Eh paano na nyan si Natalia? Baka iwan nya lang din kawawa naman."

I just rolled my eyes. Mula pagkapasok namin ayan na agad ang naririnig ko. So what if his ex is here, I'm his present and I'll make sure I will be his future.

But wait magkasama sila? what if magkatotoo yung mga chismis. At mas pipiliin nya ang ex nya at iiwan niya na ako.

I just take a deep breathe to pass away my thoughts.

" So totoo nga bess nandito na si Beatrice"

"Ha? Paano mo naman nasabi" tinuro nya ang loob ng room namin at oh nandun pa talaga sya sa tabi ni Steven which is sa unahan ko.

"Kala ko ba ayaw ni Steven ng katabi kahit ikaw nga di pinauupo nun sa tabi nya e." Totoo yun malay ko ba dyan sa lalaking yan kung bakit ayaw ng may katabi.

"*sigh* Halika na pasok na tayo Wend"   

Niyaya ko na si Wendy ng sa ganun ay mainterrupt naman sila sa mahinhin nilang paguusap

*******
Steven's POV

"Babe, I talk to your grandfather and I ask him if it's okay to get in to your class" pagkalabas ko pa lang ng kwarto yan na agad ang sumalubong sa akin.

"What did he say? And Good Morning too babe. I appreciate how you greeted me" I said it sarcastically

"Hehehe! I'm just damn excited sorry babe"

"It's okay. Get ready we where going to school."

"Okay Yepppeh" I just smile a bit because of her craziness. She never failed to amaze me why I really love her.

"Gosh! Si Beatrice yan diba?"

"Oo yung ex ni Steven. Bakit sila magkasama?"

"Sila na ba ulit"

Nagpatuloy lang kami sa paglalakad at hinayaan ang gusto nilang isipin.

"Babe, tabi muna ako sayo mamaya tutulungan kita sa plano mo."

"Oh there she is."

Tiningnan ko kung sino tinuro nya at walang iba kung hindi si Ms. Valdemor.

"Okay babe ganito ah! Paseselosin ko sya at pagkatapos kausapin mo sya mamaya and trust me sasagutin ka na nyan"

"Hay bahalaka Babe, but always remember that I love you"

"I love you too babe."

Our Once Upon a Time (Under Revision)Where stories live. Discover now