Memories

278 7 0
                                    

NATALIA'S POV

"Girl anong nangyari sa mata mo?

" Ha wala ito Wendy!"

As usual nandito na naman kami sa coffee shop malapit sa tambayan kaso ang kaibahan maaga ako kasi naman e.

"Anong wala girl tingnan mo mata mo ang laki ng eyebags"

"*sigh* a-ano kasi"

"Iniisip mo ba buong maghapon si Prince mo?"

"Sinong prince?"

"Sino pa ba EDI YUNG MANLILGAW MONG SI STEVEN RED"

"Gosh! Ang ingay ng kaibigan ko! Nakatuon tuloy lahat ng atensyon sa amin"

"Totoo pala yung chismis. May nililigawan nga si Steven"girl1

"At sya pala yung girl"

"Maganda naman sya. Fan na nila ako"

WENDY'S POV

Omo! This is my first POV. Napakilala na rin naman ako ng best friend ko.
Speaking of her ....

Hahahahaha! Nakakatawa ung pinaggagawa ng nya! Alam nyo ba kung bakit?

Kasalukuyan lamang syang nawawala dahil nagtatago sa ilalim upuan. Kala mo naman di makikita.

"Best anong ginagawa mo dyan?"

"Kasi naman pinagbubulungan nila ako e rinig ko naman*pout*"

"Wahhhhh! Ang cute mo talaga beshiee!"

"Aray beshiee na-"

"Hoy Bess anong nangyari sayo?"

Pumasok na naman kasi sya sa ilalim ng lamesa pagkatapos tingnan ung pinto?

"Gosh girl bat nandito si Fafa Steven Red?"

Kaya naman pala 😑

"Wendy right? Julianne's best friend? "

"Ah oo!"

"Nasaan sya ngayon?"

Tinuro ko naman ung ilalim ng table. At iniwan sila. Sorry Bess kailangan mong maliwanagan kung napatawad mo na nga ba ang ginawa ng lalaki na yan. Kasi ako oo pero alam kong di ko na babalikan ang taong kaharap ko ngayon.

Steven's POV

"Pare ano ba talagang balak mo? Di pa ba sapat yung nagawa mo dati. Kasi ako okay na. Nasaktan ko rin tuloy yung mahal ko"

"Wala pa sa kalingkinan ng ginawa ng pamilya nya ang ginawa ko dati"

"Pare sa tingin ko kailangan munang magmove-on. It happened 8 years ago."

"Pero hanggang ngayon na sa bangungot pa rin ako ng kahapon. NGAYON MAGISA AKO, NAWALA ANG KAISA-ISANG TAONG MINAHAL AKO NG DAHIL SA MGA VALDEMOR, NAWALA ANG MOMMY KO" inhale,exhale kaya ko ito di ako iiyak

"Punta tayo malapit sa coffee shop dito. Balita ko doon daw ang tambayan nila.....ng ex mo"

" *sigh*Okay pare! Sorry kanina"

Hindi nalang ako sumagot at nagpatuloy sa paglalakad papunta ng coffee shop. Ng nasa harap na kami nagpaiwan siya sa labas.

Nakita ko na yung Wendy pero wala si Julianne kaya't minabuti kong lumapit.

"Wendy right? Julianne's best friend?"

"Ah oo" she said

"Nasaan siya ngayon?"

Tinuro naman ng best friend nya any ilalim ng lamesa. Tsss. May pagkachildish din pala ito.

Wait a minute ngumiti ako? Pagharap ko sa kaibigan ni Julianne palabas na ito. Hay! Buti nalang walang nakakita ng parang baliw kong pagngiti

Our Once Upon a Time (Under Revision)Where stories live. Discover now