Natalia's POV
"Hi Natalia!"
I greeted her back with a little smile because it's everything I could afford right now
"Girl ano nangyari sayo? Bitter ka teh?" Wendy said besides me
"She's still Beatrice, the EX of my Prince and I can't stop my emotion right now"
Paano ba naman kanina pa ako di pinapansin ni Red at ito pa tutok na tutok sya dun sa ex nya nung makakapit sa braso nya parang tuko. Hindi pa tumabi sa akin si Red katulad ng dati nyang ginagawa.
"Bess alam mo kung nakakapatay lang ang titig tiyak nasa Morge na yang dalawa"
*sigh* nakakainis talaga. Di ko alam kung ilan beses na akong nagbubuntong hininga sa araw na ito.Paano ba naman kauumpisa palang ng panliligaw may emeeksena agad e.
"Hoy bess! Okay kalang? Lutang ka teh? Pabayaan mo muna yang dalawa focus muna sa sub"
Ganun na nga lang ginawa ko. Di ko nalang tinitingnan kung paano sila maglandian sa harapan ko bahala sila naku!
*ringgggggg*
Sa wakas bell na. Hinatak ko agad si Wendy at lumabas na
"Bess di ka naman gaanong nagmamadali noh?" Sabi ni Wendy habang hinahatak ko siya.
"Bwiset ayoko ng makita kung paano sila maglandian kaya pwede ba makisabay ka nalang" sobrang naiinis na kasi ako yan tuloy patibestfriend ko napagbuntongan.
"Easy bess selos ka lang e"
Tahimik nalang kaming naglalakad patungong cafeteria na hindi normal para saming dalawa ni Wendy
"Ako na bess bibili ng pagkain pagreserve mo nalang ako ng chair"
Wala ako sa mood makipagtalo kaya sinunod ko nalang lahat ng sasabihin nya.
Mapayapa nasana ako ng biglang may yumakap galing sa likod ko. Nabigla ako kung sino ito pero ng narinig ko ang malaanghel na boses nya parang nawala yung kanina pangtinik sa puso ko.
"Are you mad at me?" At mas lalo nya pangsiniksik ung ulo nya sa leeg ko
"Nah!" Simpleng sagot habang hinahayaan ko syang amoyin ang leeg ko because denied it or not it gives me pleasure.
"Eh bakit lumabas ka agad pagkabell tapos di mo manlang ako kinakausap" he said looking to my eyes with pouting lips
"Paano naman kita kakausapin kung buong klase natin ay kausap mo si Beatrice" sinadya kong sabihin yun ng may pagkabitter para naman malaman nya kung anong pakiramdam ko.
"Jealous baby girl?" Sinabi nya yun ng may mapaglarong ngiti. Di nalang ako nagsalita at pinakiramdaman muli ang hininga nya sa leeg ko. Andami tuloy tumitingin sa amin kaso anong pake ko.
"Sagutin mo na kasi ako baby girl para talagang sayo na ako. Ng saganon tuluyan ka ng magkaroon ng karapatan sa akin" yumuko nalang ako paano ba naman kasi kinikilig ako mamaya sabihin nya para naman akong timang.
"Sige simula sa araw na ito girlfriend mo na ako! Sinasagot na kita baby boy" I tell it without looking at him paano ba naman kasi para na sigurong kamatis ang mukha ko ngayon.
"Really?" I just nooded to her
"Fuck! Thank you baby girl" sobrang saya ko dahil nakikita ko kung gaano ko napasaya ang mahal ko at mas lalo pa akong naging masaya sa mga salitang bumuo ng araw ko...
"I want to announce to all of you that this girl beside me is already mine."
YOU ARE READING
Our Once Upon a Time (Under Revision)
RomanceI keep chasing on you but you keep chasing on her. I always here for you but you always there for her. I need you, but you need her. And the worst, I love you but.....You love her. Our catastrophic past is my dreamland. I badly want to feel our once...