Acceptance

221 4 0
                                    

CLEO'S POV

I'm Cleo Jarkson, Red's bestfriend and Wendy's ex boyfriend. 19 years old, fine arts dito sa West Jiok University, one of the most prestigious school in Philippines.

Nagpaiwan ako kasi alam kong iiwan nya sila Red at Natalie. At tama ako lumabas sya. Tumayo agad ako sa harap nya.

"Uhm, Wendy can we talk privately?"

"Okay" kala ko lalayo na naman sya buti nalang

Pinunta ko nalang sya sa likod ng skwelahan dahil bihira lamang ang pumupunta dito.

"Sa tingin ko okay na dito Cleo bawal na ata tayo sa kabilang part"
she said

"Sa tingin ko din. Ano kasi- I just want to say sorry hmm about 3years ago?" Bakit ba ako nangangapa? Naman kasi nakakakaba na kausap ko ulit sya.

"Hahaha! Ano ka ba okay na ako huwag ka ng mahiya matagal tagal na rin yun. Kala ko naman kung ano na. Pasok na tayo 15 minutes nalang umpisa na ng klase"

"Okay halika na" *sigh* okay na ito atleast napatawad nya na ako. Unti-untiin ko nalang. Hinawakan ko kamay nya masyado na rin kasi itong malayong lugar kaya natatakot akong mawala sya ulit. I want to treasure any moment of us.

WENDY'S POV

Tinapos ko na agad dun ung sasabihin nya. Kasi ramdam ko na hindi lang sun nagtatapos yun. Mas okay na ganito dahan dahanin ang lahat

dug.dug.dug.dug

Nagulat ako sa paghawak nya pero di ko nalang pinahalata. Hay!*sigh*Nabuhay na naman ung mga kabayo sa puso ko ano ba yan.

NATALIA'S POV

"Lumabas ka na Julianne. Hindi ka pa ata kumakain. Bahala ka kakainin ko ito" Kilala nyo naman nagsabi nyan. Pero...

Waaaaah! Yung chocolate cake ko!

"Hehehe! Ito na" sabay labas

"Sir, ito na po order nyo" waiter. O diba sosyal coffee shop lang may waiter pa.

"Hmmp! May order ka na pala e"

"Di ka naman kasi lalabas pagdikita tinakot na kukuhain yung chocolate mo" he said

Pagkatapos parang tumahimik ung paligid naming dalawa. Spell awkward. At syet nakatingin na pala halos lahat ng costumer dito sa amin.

"Ano" sabay naming sabi

"Sige ikaw muna Red"

"Ano kasi gusto ko sanang magsorry sa nangyari 3 years ago"

"Tss. Ayun ba wala na yun! Matagal na yun hayaan nalang natin sa past"

"Thank you Julianne. Nabunutan ako ng tinik dahil sa sinabi mo"

"O sya tapos ka na ba? Halika na 20 minutes nalang"

"Ghe" at naglakad na nga kami papunta sa school.

STEVEN RED'S POV

Tssss.Katulad ng dati malambot pa rin ang puso mo. Hindi ko lubusang maisip na ikaw ang magmamana balang araw ng mafia ng mga Valdemor na syang pumatay sa mommy ko.



Our Once Upon a Time (Under Revision)Where stories live. Discover now