The Curse Children

48 0 0
                                    

Gio POV

One week ago na ang nakakaraan simula noong pet summoning at simula noon ay iwas na sila sa tatlong royals pero meron pa rin namang tinitilian sila.. Gaya ngayon..

'Kyaaa Miss Rocheford ang ganda mo po talaga'

'Miss Keira papicture naman po'

'Why so hot Ace'

'Idol ko po kayo'

'No. 1 fan nyo po ako'

'Ako ang no. 1 fan nila bitch at hindi ikaw'

'No ako ang no. 1 fan nila wag kang mangarap'

And then nagsabunutan na sila sa harap ng tatlo, nasa likod kasi nila kami.. Napahinto kami sa paglalakad ganun din ang mga tao sa paligid dahil nilapitan ni Ice at Keira ang dalawang babaeng nagsasabunutan..

"Stop that.. Pwede naman kayong magkasundo right.." mahinahon pero malamig na sabi ni Keira at tinignan ang dalawang babae kaya napatingin sila sa direksyon ni Keira at parang mga tutang nakatingin rito..

"Hindi namin kayo babawalan na hangaan kami pero please wag kayong mag-away.." gaya ni Keira ay ganun rin ang tono ng pananalita ni Ice kaya napatango na lamang ang dalawa, kaya pinat nila ang ulo ng dalawa at pinagpatuloy ang paglalakad..

'Kyaaaah Girl pinat ni Miss Ice ang ulo ko'

'Ako rin girl, pinat ni Miss Keira ang ulo ko'

Tili ng dalawang babaeng nag-aaway lang kanina.. Ano na bang nangyayare sa mga to?╮(─▽─)╭

"Gio anong iniisip mo?.." Tinapik ni Grey ang balikat ko kaya napatingin ako rito..

"Wala.. Bakit mo natanong?.." binalik ko ang tingin ko sa likod ng naglalaakd na Ice..

"Kanina mo pa kasi tinitignan yang si Ice, Type mo?.." kaya napatingin ako ulit sa kanya at tinignan sya ng matalim..

"Woah woah, Sinasabi ko lang ang nakita ko. Ahahaha.." Tumawa sya ng mahina kaya napaisip ako sa sinabi nya.. Kanina ko pa ba sya tinitignan? Sht may gusto na ba ako sa kanya?

*lub*dub*lub*dub*lub*dub*

Napahawak ako sa banda ng puso ng makita ko sya ngumiti at tumawa ng bahagya sa pinag-uusapan nila Keira at tumingin sa gawi ko at nginitian ako ng tipid kaya napaiwas ako ng tingin..

"Gio a-ang hahahahahaha p-pula hahahahaha ng mukha mo hahahaha.." Baliw kung tumawa si Leo habang nakaturo ang daliri nya sa akin at tinatakpan ng kabilang kamay nya ang bibig nya...

"Problema nyo?.." Si Taiga na nakatingin lang kay leo tapos sa akin..

"Wolooo.." Baklang turan ni Leo kaya binatukan ko sya..

"Tumigil ka Leo kung ayaw mong matusta.." pananakot ko rito at tinaas ko pa ang kamay na may lumalabas na apoy kaya napatahimik sya bigla at nag-peace sign..

CITY ACADEMY: The Twin Is The Magical Mage Ace?! *ON-HOLD*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon