Level5.1: Eliminate them all part 2

257 6 10
                                    

hey hey!.. hoho update na ito mga dudes.. haha XD hope you like this update mga miss and dudes.. XD

***

continuation:

tumalon pababa si ace at ngumisi kami ng pangdemonyo sabay tumingin sa field kung asan naglalaban parin ang mga white mages sa mga dark mages...

"Its time Ace.." at nauna na akong lumakad papunta sa field at kasunod ko naman si Ace...

"*cough*cough* I-ice ano pang ginagawa niyo ni Ace dito.." si Gio habang hirap ng makapag-salita na nakahiga na sa lupa.. ang dami niyang sugat at pasa sa katawan..

"Wag ka ng magsalita, kami ng bahala dito.." sabi ko at inayos siya ng higa..

"P-pero masyado silang malakas, baka hindi niyo sila kayanin..." Gio at sinusubukan niyang tumayo..

"You don't know what WE'RE capable of Gio.." sabi ko at tumayo na sa pagkakaupo at tumingin sa mga dark mages na nakatingin sa aming dalawa ni Ace..

"Ace nasaan ang iba?.." sabi ko habang nakatingin pa rin sa mga dark mages na nakangisi na ngayon.. tsk buburahin ko yang mga ngisi nyo sa mga masusura nyong pagmumukha (--.--)

"Nasa left side, 25 meters away sa lugar natin.." sabi ni Ace habang nakangisi...

"Nice... By the way 10 kilometers away to the north there are 10 level 4 giants going to this way and 4 S-Class Monsters.." sabi ko na lalong kinangisi ni Ace na siya namang kinagulat ng mga dark mages.. tsk

"This gonna be fun.." Ace smirk as he parted his way from mine to begin the party...

"This gonna be really fun.." I whisper to the wind as it brighten the color of my eyes....

"I-ice Let me help you.." Gio habang pinipilt pa ring tumayo kahit na nahihirapan na siya..

"I don't need your help, you may just become a burden to me.. just watch and regain your strength.." tugon ko habang nakatalikod ako sa kanya, hindi niya nakikita ang kulay ng mga mata ko dahil nga nakatalikod ako at ramdam ko ang mga tingin nila Alexa at iba pang white mages na napuruhan ng todo..

"B-but.." si Gio, at dahil nakukulitan na ako sa kanya ay humarap ako para makita ang mukha nya.. Nang makita nya ang mga mata ko, gulat ang nakikita ko sa buong mukha nya..  "I told you I don't need it.." madiin kong sabi at nagcast ng spell..

"Xor voxh cenx zant krionzes kreonzsik leoneas kopresd zonx.." at may lumabas na parang electric wall sa pagitan namin ni Gio na kinabigla nilang lahat...

"Mas safe kayo dyan kasama ang iba pang white mages.." sabi ko at tumalikod na habang kinaway ko ng onti ang kamay ko...

"LET START THE BLOODY PARTY, SHALL WE?.." sabi ko sa mga kalaban ko na sila naman kina-atras nila...

***

AUTHOR'S POV

this time ako muna ang mag-nanarrate ng mga kaganapan sa laban ni ACE AT ICE..

"LET START THE BLOODY PARTY, SHALL WE?.." malamig na sabi ni Ice sa kanyang mga kalaban sa sila namang kina-atras nila dahil alam nilang hindi ordinaryong mage si Ice..

Hindi pa naman nakakapag-palabas ng kapangyarihan ang kanyang mga kalaban ay isa-isa na silang natutumba at nagiging abo kahit na kamay pa lamang ang gamit ni Ice sa kanyang mga kalaban..

"Tsk WEAKLINGS!!.." sabi ni Ice habang ina-atake nya ang iba pang dark mages na humaharang sa dinadaanan nya.. Puno na ng dugo ang kanya mga kamay at ang kanyang damit pero di niya iyon pinansin bagkus ay nasisiyahan pa siya sa pagpatay sa mga dark mages sa harap nya na nagmamakaawang wag silang patayin at kita nila Gio at ang iba pa kung paano lagutan ng hininga ni Ice ang kanyang mga kalaban na silang kinamangha ng mga ito at hindi nila maitatanggi ang galing at lakas nito na hindi kayang pantayan nino man..

CITY ACADEMY: The Twin Is The Magical Mage Ace?! *ON-HOLD*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon