Justin's POV
Nandito nako sa bago kong school. Malaki naman yung school na pinaglipatan saken ni mommy pero mas gusto ko pa den yung date kong school. Why? Kase nandun yung mga barkada ko.
Siguro gusto nyong itanung kung baket ako nilipat nila mommy ng school. Idunno. Ang sabe lang nila nababarkada na daw kase ko kaya nila ko ililipat. Tsk. -__- Gandang palusot.
Matagal ko naman ng kabarkada sila Carlo, Vincent at Chris ewan koba kila mom at dad at kaylangan pa nila kong nilipat ng school. Hayss. Kung kaylan naman sinagot nako ni Twinkle saka pa nila ko nilipat. Watda! ‾︿‾
By the way maaga kong pinapasok nila mom para daw malibot ko yung school at hindi daw ako maligaw. Sa laki ba naman ng campus nato e. Malamang maliligaw ako. Syempre naninibago pako sa ambiance nito e.
Around 7:15a.m na nung pumasok ako sa classroom namen well, section 3-A nga pala ko. Di naman ako matalino pero may utak ako. Nirequest lang siguro nila dad na gawen akong 1st section. Bakeeet? Abay ewan ko.
Habang papunta ako sa upuan ko sa harap ay nadaanan ko yung tatlong magkakaibigan na babae na nagkwe-kwentuhan. Syempre anu paba ang bago sa mga babae tuwing bakasyon ang dami nilang kwento para sa isat-isa.
Napansin yata ng isa sa kanila na mukha aking bago kaya nagtanung sya sa dalawa nyang kaibigan.
"Kim, Rayne transfer ba yan?"
"Malamang nakita mona ba yan dito last year?"
"Hindi pa nga e! Ngayon ko lang sya nakita dito. Pero wag ka ampogi nya ha?"
Ang galing naman kumilatis ng isang yon nahalata agad nya na pogi ako. Well pogi naman talaga ko e. Actually ang dame ngang naghahabol saken sa dati kong school e. Yung feeling na tuwing valentines day halos para nakong babae sa sobrang dame ng chocolates at letter. Wala e pinanganak ako na pogi. (AN: Hoooy Justin humangin bigla ng malakas. Buti di ka tinangay. ^O^)
"O hinde naman pala e! De transfer nga yan anu kaba naman Elleion. Oo nga ang pogi sya mukha namang isnobber at masungit.
"Tumigil na nga kayong dalawa. Transfer nga yan panigurado mukhang bago yung itsura nya saken e! Wag na nga naten syang pag-usapan baka dumating pa yung teacher naten."
"Opo ma'am."
Wow ang galing naman nung babae na yon napatahimik nya yung dalawa nyang maingay na kaibigan. Grabw yung isa don sabihan daw ba kong mukhang isnobber at masungit. Sa gwapo kong to isnobber, masungit nagkakamali sya mabait kaya ako no!
Pero ang nakaagaw pansen talaga saken ay yung huling babae na nagsalita. May kakaiba sa kanya di ko lang alam kung anu yon basta ang weird ng nararamdaman ko sa kanya. Maganda naman sya, mukha namang mabaet, at matalino panigurado mapupunta ba naman yan dito kung di sya matalino dibaaa?
Di ko namalayan habang sa pag-iisip ko dun sa babae ay nakalapit na pala ko sa kanilang magkakaibigan. Sh*t bat bako napunta dito. Ang alam ko nakaupo lang ako kanina sa upuan ko at nawiwirduhan sa nararamdaman ko dun sa babae tapos bigla na lang ako napunta sa harap nila. Holy sh*t Justin anu bang kagaguhan yang ginagawa mo? Tsssk. (•̩̩̩̩_•̩̩̩̩)
Aalis na sana ako at babalik sa date kong upuan ng biglang nagsalita yung isang babae ng pabulong di ko alam kung Elleion ba yung pangalan nya o anu yun narinig ko kanina na tawag sa kanya e!
"Yan ba isnobber Rayne. Mukhang makikipagkilala pa nga sya saten e!"
"Oo nga Elleion nagkamali ata ako ng hinala sa kanya."
Nakita kong siniko nung babae kanina na huling nagsalita kanina yung dalawa nyang kaibigan at nakita ko syang ngumisi. Nakalahad na yung kamay ko sa kanilang tatlo at handa ng magpakilala ng biglang dumating yung teacher namen.
"Hi I'm Jus--------"
Di ko na natuloy dahil agad agad nakong bumalik sa date kong upuan. Anu ba yan kung kaylan magpapakilala nako saka pa dumating yung teacher. Aabutin na nung babae yung kamay ko e. Sayang naman. Tsss. Anu ba naman yan? ▰︶︹︺▰
------
Ang agang dumamoves ni Justin aa. Hahahaha. Well tignan naten kung makapagpapakilala ba sya kila Kimeneah.
Vote and comment guys. Labyuuuu all. :*
YOU ARE READING
MAHAL o CRUSH (ON-GOING)
Teen FictionMay mga bagay talaga na akala mo hanggang don nalang. Tulad sa LOVE akala mo simpleng pagkagusto lang yung nararamdaman mo yun pala nahulog kana sa kanya ng di mo namamalayan. Kaya minsan mas mainam ng umiwas kesa masaktan.