Chapter 1

8 0 0
                                    

Kim's POV

Hayys. It's my first day in 3rd year highschool hope maging maganda ang year nato saken. Alam nyo kung baket ko hinihiling na maging maganda yung taon nato? Well last year kase nung 2nd year palang ako nagkaboyfriend ako then i have my friend and you know what happen? My bestfriend and my boyfriend cheated on me. What a nice lovelife. >____<

Let's not talk about my old lovelife. Naiinis lang ako. First day ko nga pala ngayon sa 3rd year (oo nga kakasabi ko lang kanina.) So yon as usual late nanaman ako sa first of class ko lagi naman e. Taon-taon nato mga be. :D

"Kimeneah bumaba kana dyan. Malelate kana! Anu ba yan unang araw ng pasok late ka!"

Nanggigilaiting sigaw ni mama saken. Bumaba nako para kumain ng almusal. Habang kumakain tinanung ko si mama kung nasan si Kuya kase si kuya ang maghahatid saken sa school kaya itatanung ko kung nasan.

"Ma! Nasan po si Kuya?"

"Nasa kwarto pa nya siguro. Pababa na yon hintayin mo nalang."

Kumain nalang ako ng almusal habang iniintay si kuyang bumaba. Mga 10mins akong naghintay kay kuyang bumaba. Paniguradong gabe nanaman yon umuwi. Lagi naman e! Anu pabang bago kay kuya. Tsk. -_____-

"Tara na Kimeneah ihahatid na kita. At papasok pa den ako."

"O! Bryne di kana ba kakain ng almusal. Di kapa kumakain simula kagabe a?"

"Di napo ma! Sa cafeteria nalang po ako magaalmusak baka po tanghaliin na kami nitong si Kimeneah e."

"Osige magiingat nalang kayong dalawa ha?"

"Osge napo mama bye napo."

Humalik nako kila mama at papa bago kame umalis ni kuya. Sandali lang ang naging byahe namen ni kuya dahil medyo malapit lang naman yung university namen sa bahay kaya di masyadong mahaba yung byahe.

Around 7:00 na siguro ng makarating ako sa school hindi naman yon matatawag na late kase first day ngayon kaya paniguradong marami ring late ngayon. At wala den sigurong teacher ang magagalit sa mga late baka nga nagchi-chimisan pa yung mga teacher e!

By the way section 3-A ako hahahahaha. Taraaay diba section A ang lola nyo. Syempre kahit lukaret ako di ako nagpapabaya sa pag-aaral ko. Wooooy good girl to! :D

Nasa room nako ng section 3-A ng makita ko ang kaibigan ko na si Rayne at Elleion. Yes may mga kaibigan ako akala nyo saken loner. No waaaay! Ayown na nga nagkwentuhan kame tungkol sa naging buhay namen nung bakasyon hanggang sa may napansin kameng isang lalaki na pumasok sa pinto. Pogi sya pero mukhang bago lang sya dito kase ngayon lang namen sya nakita.

"Kim, Rayne transfer ba yan?"

"Malamang nakita mona ba yan dito last year?"

"Hindi pa nga e! Ngayon ko lang sya nakita dito. Pero wag ka ampogi nya ha?"

"O hinde pala e! De transfer nga yan anu kaba naman Elleion. Oo nga at pogi sya pero mukha namang isnobber o kaya masungit."

"Tumigil na nga kayong dalawa. Transfer nga yan panigurado mukhang bago yung itsura nya saken e! Wag na nga naten yang pag-usapan baka dumating na yung teacher naten."

"Osge po ma'am!"

Tss. Anu ba naman yung dalawa na yon halata namang transfer yung lalaki nagtatanung pa! Haysss. Nakakainis lang. Pero tama sila pogi nga yung lalaki. Well, anu naman kung pogi sya wala akong pake sa kanya mukha naman syang isnobber at masungit tama nga siguro yung sabe ni Elleion kanina.

----
Unang kita to ni Kimeneah kay Justin. Owemgii anu kaya sunod na mangyayare ngayong magkasection sila. Ewaaaan ko! Hahahaha. Please vote and comment guys. Labyuuuu :*

MAHAL o CRUSH (ON-GOING)Where stories live. Discover now