Chapter 7

1 0 0
                                    

Kim's POV

Isang linggo na ang nakakalipas simula ng magpasukan at gaya nga ng sinabe ko sa mga kaybigan hindi nako nale-late. Minsan nga nauuna pako sa kanila e. Change is really happening mga besss. :')

Napansin ko rin na nitong mga nakaraang araw laging kong hinahanap sa isip ko si Justin. Bakeeet? Ewan ko nga e!

Nasa cafeteria kame ngayon para bumili ng makakain kakatapos lang kase ng klase namen. Kaya pumunta muna kameng cafeteria.

2 hrs pa susunod nameng klase kaya pwede pa kameng magmall o kaya gumala saglet pwede naman e di naman ganung kahigpet yun school namen. Nakabili na kame ng pagkain at kumakain na kame ngayon ng biglang nagsalita si Elleion.

"Guys!" Panimula nya halatang malungkot sya bakeeet kaya.

"O bakeeet Elleion may problema kaba?" Tanung ko sa kanya.

"Actually napakalaki ng problema ko pero di ko alam kung anung gagawen ko!" Sabi nya at medyo naging teary na ang mga mata nya.

"Anu ba kasing nangyare ha, Elleion kaibigan mo kame diba sabihin mo." Si Rayne naman ang nagtanung.

"Guys lilipat nako ng school." Direktang sabi ni Elleion at tuluyan na syang umiyak. Nagulat kame sa sinabe nya kaya sabay kame napa HA ni Rayne.

"HAAAAH!"

"Totoo ba yan Elleion bakeeet naman wala namang problema diba bat lilipat kapa?" Tanung ni Rayne at bakas pa ren sa mukha nya ang gulat ako ren naman e nagulat sa sinabe ni Elleion.

"Oo nga Elleion wala naman tayong problema diba bat kaylangan mopang lumipat." Ako naman ang nagsalita.

"Wala ngang problema pero si Dad na ang nagsabi alam nyo naman na kapag may sinabi si Dad obligadong sundin dahil iba kung magalit yon." Pagkatapos nyang sabihin yon ay patuloy pa ren sya sa pag-iyak naawa tuloy ako bigla kay Elleion alam kong tama ang sinabe dahil medyo ganun din si Dad minsan.

"Pero bakeeet ka naman ililipat ng Dad mo anong dahilan?" Tanung ni Rayne habang hinihimas ang likod ni Elleion ako naman ay tinatap lang ang shoulder nya.

"Di ko nga alam e siguro dahil nalugi yung business namen dito kaya kaylangan akong lumipat ng school sa States." Anu daw States sa America sya lilipat ang akala ko in other school in Manila lang pero sa States pala.

"Whaaaat! O_o sa States ka lilipat?" Tanung ko dahil sobra akong nagulat sa sinabe nya.

"Oo sa States ako lilipat dahil don kame may isa pang business." Ani nya.

"E bat kaylangan mo pang sumama sa kanila sa States e pwede ka naman dito nalang!" Sabi ni Rayne. May point nga si Rayne bakeeet nga naman kaylangan nya pang sumama kung pwede naman syang maiwan.

"Sinabe ko na yan kay Dad pero mukhang nagalit ata sya kaya di ko nalang kinulit dahil natakot ako na baka dun nalang kame tumira at di na bumalik dito." Kaya naman pala e grabe ganun naba talaga kalugi yong negosyo nila at kaylangan lahat silang pamilya sumama.

Pagkatapos sabihin samen ni Elleion ang tungkol sa paglipat nila ay minabuti nameng magmall para makapagbonding na den dahil paniguradong mamimiss namen ang isa't isa. At kaya den pala medyo iba ang kinikilos ni Elleion nung mga nakaraang araw dahil pala don ang akala ko dahil kay Justin yon di pala.

Speaking of Justin nakita ko sya kanina habang papalabas kame na may kasamang babae mukhang mas matanda sya samen ng 1 or 2 years ewan ko pero nung nakita ko sila para bang nakaramdam ako ng inis di ko alam kung bakeeet.

MAHAL o CRUSH (ON-GOING)Where stories live. Discover now